Gợi ý mẫu trần nhà đẹp, hiện đại, dẫn đầu xu hướng 2024

    24/06/2024 07:001.091 lượt xem

    Mẫu trần nhà đẹp thể hiện phong cách và cá tính của ngôi nhà, là một phần quan trọng của kiến trúc. Nếu bạn đang tìm kiếm cho ý tưởng xây dựng nhà ở của mình mẫu trần nhà đẹp, hiện đại, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé! 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Vì sao cần thiết kế mẫu trần nhà đẹp?

    Mẫu trần nhà đẹp sẽ mang đến cho bạn không gian nổi bật, sang trọng và ấn tượng hơn bao giờ hết. Việc bạn đầu tư để thiết kế trần nhà đẹp sẽ giúp bạn mang lại nhiều giá trị hữu ích như:

    - Làm nổi bật chi tiết không gian sống của bạn: Trần nhà mang gam màu tương ứng với phong cách chủ đạo của ngôi nhà thể hiện nổi bật cá tính của gia chủ.

    - Tạo cảm giác ấm cúng cho không gian nhà ở: Thiết kế kết hợp với những tông màu sáng sẽ giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực tế. Bên cạnh đó, những tông màu đậm cũng góp phần mang đến không gian sống gần gũi, ấm áp cho gia đình.

    - Giúp hạ thấp trần nhà: Nếu phòng của bạn lỡ xây trần nhà quá cao thì việc trang trí trần nhà đẹp sẽ giúp trần của bạn trông được hạ thấp hơn đấy. Bạn có thể lựa chọn những gam màu tối khi thiết kế để khiến cho không gian trần trông thấp hơn, mang đến cảm giác ấm cúng hơn. 

    - Thêm sự lấp lánh cho không gian: Việc trang trí thêm các họa tiết kim loại lấp lánh trên trần nhà sẽ mang đến không gian ấn tượng. Tạo nên không khí duyên dáng và sang trọng.

    Mẫu trần nhà đẹp sẽ mang đến cho bạn không gian nổi bật, sang trọng và ấn tượng hơn bao giờ hết

    1. 2. Mẫu trần nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2024

    2.1 Mẫu trần nhà đẹp bằng gỗ

    Trong thời gian gần đây, mẫu trần nhà đẹp bằng chất liệu gỗ đã trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Đặc biệt là đối với những căn hộ cao tầng thường ít bị tác động bởi thời tiết và ảnh hưởng của mối mọt, nên việc lựa chọn chất liệu gỗ để làm trần nhà, tường và sàn nhà đang ngày một thịnh hành hơn.

    Vẻ đẹp tự nhiên của mẫu trần nhà đẹp bằng gỗ mang đến không gian mát mẻ. Không những thế, gam màu và vân gỗ linh hoạt giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kết hợp những đồ nội thất trong không gian. 

    Từ phong cách thiết kế đơn giản đến hiện đại và những mẫu thiết kế gần gũi với thiên nhiên đều có thể kết hợp với trần nhà bằng gỗ, tạo nên không gian sống cực kỳ lý tưởng.

    Mẫu trần nhà đẹp bằng gỗ

    Say đắm với những mẫu trần gỗ hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đủ tôn nét sang trọng cho ngôi nhà

    >>> Xem thêm chi tiết mẫu trần nhà đẹp bằng gỗ sang trọng tại đây.

    2.2 Mẫu trần nhà đẹp bằng thạch cao

    Mẫu trần nhà đẹp làm từ thạch cao sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như khối lượng nhẹ, khả năng gia công linh hoạt và dễ dàng tạo hình. Xứng đáng trở thành một trong những vị trí hàng đầu trong mẫu trần nhà đẹp.

    Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với chất liệu thạch cao này, từ những thiết kế cho không gian nhỏ hẹp cho đến những dự án kiến trúc quy mô lớn. Mẫu trần nhà đẹp bằng thạch cao có thể tỏa sáng một cách riêng biệt, hoặc dễ dàng kết hợp tinh tế với các loại trần khác ngoại trừ gỗ và nhựa.

    Mẫu trần nhà đẹp bằng thạch cao

    Gam màu nâu ấm cúng được sử dụng đồng bộ với không gian

    >>> Xem thêm chi tiết mẫu trần nhà đẹp của căn hộ ‌125m2,‌ ‌3‌ ‌phòng‌ ‌ngủ tại đây.

    2.3 Thiết kế mẫu trần nhà đẹp với phào chỉ nhựa

    Trước đây, phào chỉ thường được chế tạo từ thạch cao, tuy nhiên chúng rất dễ gãy vỡ và hỏng sau khoảng thời gian sử dụng. Do đó, sự xuất hiện của phào chỉ nhựa đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu, thay thế cho phào chỉ thạch cao thông thường.

    Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mẫu thiết kế trần nhà đẹp với phào chỉ nhựa trong phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển, Modern Classic,... 

    Tùy thuộc vào phong cách thiết kế và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn giữa thiết kế phào chỉ mâm trần ở phía trung tâm hoặc sử dụng phào chỉ dạng mảnh bên phía mép trần.

    Thiết kế mẫu trần nhà đẹp với phào chỉ nhựa

    Với thiết kế tông trắng hài hòa, làm không gian trở nên rộng rãi

    >>> Xem thêm chi tiết toàn bộ công trình thiết kế này tại đây.

    2.4 Mẫu trần nhà đẹp bê tông hiện đại

    Mẫu trần nhà đẹp bê tông hiện đại ngày một phát triển hơn với nhiều sự sáng tạo độc đáo. Lối thiết kế mang đến vẻ đẹp lạ mắt và cá tính, pha một chút gai góc, làm nổi bật không gian nhà ở. Hiện nay, mẫu trần nhà đẹp bê tông có 2 cách thi công chính:

    - Cách 1: Giữ nguyên bê tông thô.

    - Cách 2: Làm trước trần thạch, sâu đó phủ lớp sơn bê tông giả lên trên.

    Mẫu trần nhà đẹp bê tông hiện đại

    >>> Xem thêm toàn bộ công trình bê tông này tại đây.

    2.5 Mẫu trần nhà đẹp kết hợp kim loại ấn tượng

    Mẫu trần nhà đẹp kết hợp kim loại đang trở thành nguồn cảm hứng trong nhiều thiết kế Modern Luxury, thể hiện phong cách sang trọng mang dấu ấn độc đáo. 

    Các mẫu trần nhà đẹp sáng tạo được ứng dụng mạnh mẽ, không chỉ trong các công trình dự án công cộng mà còn được sử dụng trong thiết kế nội thất. Thể hiện sự cá tính, hiện đại, góp phần làm không gian trở thành bức tranh thẩm mỹ, đầy đẳng cấp và sức sáng tạo.

    Mẫu trần nhà đẹp kết hợp kim loại ấn tượng

    2.6 Mẫu trần nhà đẹp xuyên sáng

    Mẫu trần nhà đẹp xuyên sáng đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình để thiết kế không gian sống. Đây là dạng thiết kế trần leo, được gắn kết bởi hệ thống khung xương linh hoạt được phủ bởi tấm màng căng nhiều màu sắc, tạo nên hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

    Mẫu trần nhà đẹp xuyên sáng

    1. 3. Ý tưởng trang trí mẫu trần nhà đẹp không nên bỏ qua

    3.1 Trang trí trần bằng thạch cao

    Trang trí trần bằng thạch cao mang đến cho không gian trần nhà vừa đơn giản, dễ thực hiện lại có giá thành hợp lý. Đây không chỉ dừng lại ở việc tạo hình linh hoạt theo sở thích cá nhân, mà còn giúp dễ dàng hơn trong việc lắp đặt các hệ thống đèn, khả năng linh hoạt trong thay thế và sửa chữa.

    Bên cạnh đó, khả năng chịu thiệt, chống thấm, chống cháy và cách âm của chất liệu này rất tốt, trở thành sự lựa chọn thông minh cho việc trang trí trần nhà.

    Ý tưởng trang trí mẫu trần nhà đẹp không nên bỏ qua

    3.2 Sơn, vẽ trần nhà

    Sơn và vẽ để trang trí trần nhà là cách sáng tạo không gian vô hạn, giúp bạn thỏa sức thể hiện sở thích cá nhân và cá tính của mình thông qua màu sắc và hình ảnh. Với cách trang trí này, trần nhà không chỉ mang những nét độc đáo riêng mà còn sở hữu nét đẹp quyến rũ, thu hút cho ngôi nhà.

    3.3 Mẫu trần nhà đẹp với hệ thống đèn chiếu sáng

    Thiết kế mẫu trần nhà đẹp càng không thể thiếu hệ thống đèn chiếu sáng trong không gian. Bạn có thể sử dụng đèn điện là yếu tố trang trí ánh sáng cho ngôi nhà. Mỗi phong cách thiết kế tương thích với đèn trang trí riêng biệt, thể hiện nét đẹp độc đáo và nổi bật cho không gian.

    Lưu ý khi lựa đèn, bạn nên chú ý đến kích thước, hoa văn, chất liệu phù hợp với phong cách thiết kế, sở thích cá nhân và mục đích sử dụng của ngôi nhà nhé.

    Mẫu trần nhà đẹp với hệ thống đèn chiếu sáng

    1. 4. Những điều lưu ý khi thiết kế trần nhà đẹp

    Khi thiết kế mẫu trần nhà đẹp, sau đây là những điểm mà bạn cần lưu ý:

    - Lựa chọn trần nhà với gam màu sáng hơn so với màu sơn tường sẽ mang đến không gian rộng rãi hơn.

    - Hạn chế sử dụng gam màu tối như nâu đậm, màu đen, xám đậm,... Vì có thể khiến cho không gian trở nên nặng nề và tăm tối.

    - Tận dụng chất liệu đơn giản như giấy và vải để khiến không gian trở nên thư thái, dễ chịu, cùng với đó là khả năng thay thế dễ dàng khi cần thiết.

    - Tránh lựa chọn những chất liệu có hoa văn phức tạp và không tương thích với phong cách thiết kế tổng thể.

    - Chú trọng đến ánh sáng của đèn trần nhà nhằm nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ trong không gian sống.

    Những điều lưu ý khi thiết kế trần nhà đẹp

    >>> Xem thêm những ý tưởng làm đẹp chung cư độc đáo tại đây.

    Mẫu trần nhà đẹp thịnh hành nhất đã được mình tổng hợp trong bài viết này. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời hơn trong thiết kế nhà ở. Theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Gợi ý mẫu trần thạch cao khung chìm đẹp, hiện đại năm nay

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0