Bỏ túi ngay địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng ở miền Bắc

    25/06/2024 07:00194 lượt xem

    Du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị khi khám phá vùng đất giàu giá trị văn hóa và lịch sử. Với những phong cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, du lịch miền Bắc hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu, hãy cùng điểm qua top 15 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm ở miền Bắc thú vị nhất nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Du lịch đảo Cô Tô - vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

    Đảo Cô Tô có diện tích khá nhỏ nhưng thảm thực vật tại đây vô cùng đa dạng, với nhiều hình dạng độc đáo của các khối đá xếp chồng. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được gần gũi và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần hấp dẫn. Khung cảnh huyền ảo, nước biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài là nơi hoàn hảo cho những ai muốn có không gian nghỉ ngơi yên bình, tránh xa bộn bề cuộc sống. 

    Bạn có thể đến du lịch Cô Tô vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa đều mang đến vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, mùa hè là lựa chọn hàng đầu để ngâm mình dưới làn nước mát lạnh của biển cả. Ngoài tắm biển, bạn có thể tham quan rừng tự nhiên, ngọn hải đăng, làng chài, vịnh, check-in tại các bãi đá tự nhiên, leo núi… rất nhiều hoạt động ngoài trời đang chờ đón bạn.

    Bãi biển trên đảo Thanh Lân, cách đảo Cô Tô lớn khoảng 2 km đường biển

    2. Du ngoạn trên Vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long luôn là một viên ngọc quý của miền Bắc. Được UNESCO công nhận là di sản tự nhiên thế giới, nơi đây mang đến vẻ đẹp kỳ vĩ của non nước. Tháng 5 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm lý tưởng để du khách đến đây tắm biển, đắm mình trong làn nước mát lạnh và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp. Những hòn đảo nhấp nhô, hang động huyền bí, các làng chài truyền thống sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khó quên. 

    Đừng bỏ lỡ Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, làng chài Ba Hang, hang Sửng Sốt, hang Luồn… mỗi nơi đều để lại ấn tượng đặc biệt. Hãy chuẩn bị lên kế hoạch cùng gia đình và bạn bè để tận hưởng giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Vịnh Hạ Long.

    Đến Hạ Long, không chỉ đi du thuyền, ngồi thuyền nan du khách còn có thể ngắm vịnh từ trên cao khi bay trực thăng, thủy phi cơ

    3. Mảnh đất cố đô Ninh Bình

    Ninh Bình là một địa điểm du lịch miền Bắc không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên mà còn mang nhiều giá trị lịch sử. Nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 100km, rất thuận tiện cho việc di chuyển. Đến Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua cố đô Hoa Lư với những di tích lịch sử và câu chuyện thời xưa. Ngoài ra, còn có các điểm đến đặc biệt như chùa Bái Đính, sông nước Tràng An, tam cốc Bích Động… 

    Du khách có cơ hội ngồi thuyền xuyên qua các hang động nước, chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo. Thời điểm lý tưởng để du lịch Ninh Bình là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khi thời tiết dễ chịu và bạn có thể kết hợp tham quan cảnh đẹp và vãn cảnh chùa chiền.

    Kiến trúc chùa Bái Đính

    4. Tận hưởng bầu không khí mát mẻ tại thị trấn Sapa

    Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều phong cảnh đẹp như tranh vẽ và khí hậu trong lành. Được mệnh danh là “Xứ sở sương mù”, Sapa luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp mờ ảo của làn sương mù, núi non hùng vĩ và ruộng bậc thang. 

    Nếu bạn đam mê khám phá, Sapa chắc chắn là nơi lý tưởng để đặt chân đến. Không khí tại Sapa luôn trong lành và mát mẻ, đặc biệt là vào mùa hè. Vào mùa đông, Sapa thu hút khách du lịch bởi thời tiết lạnh giá và những ngọn núi tuyết phủ trắng. Hãy đến đây để thưởng thức những món ăn truyền thống nóng hổi giữa cái lạnh giá, tạo nên trải nghiệm khó quên.

    Biển mây nhìn từ homestay tại thung lũng Mường Hoa

    5. Khám phá Tam Đảo - thành phố trong sương

    Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 70km, được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ phía Bắc” với khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây luôn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào cuối tuần cho những ai muốn tránh xa cái nóng của thành phố. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bạc, quảng trường, cổng trời, nhà thờ… 

    Đặc biệt, chợ Tam Đảo là nơi bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc sản. Lớp sương mù dày đặc bao quanh thị trấn tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, xao xuyến lòng người và níu chân du khách.

    Nhà trên cây ở 90s homestay tại Tam Đảo lấy cảm hứng từ trụ sở Apple. Trên nóc nhà hiện tại là nhà hát ngoài trời, thường biểu diễn ca nhạc

    >>> Xem thêm: Top 20 bãi biển miền Trung đẹp nhất Việt Nam cho mùa hè năm 2024 

    6. Du lịch Hà Giang - cao nguyên đá

    Đồng Văn, Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của cao nguyên đá. Đây là một trong những vùng núi đá vôi đặc biệt, được hình thành qua hàng triệu năm. Đồng Văn còn lưu giữ nét cổ kính với những món ăn đặc trưng và khu phố cổ, chợ cổ với những tòa nhà có tuổi đời hàng thế kỷ. Nếu bạn chưa từng đến đây, hãy chuẩn bị tinh thần cho một chuyến đi đầy thú vị.

    Sông Nho Quế chảy qua Đồng Văn và Mèo Vạc rồi đổ vào sông Gâm tại Cao Bằng

    7. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên thế giới, nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ. Thác Bản Giốc đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia tạo nên những kiệt tác nghệ thuật. Toàn cảnh thác mang lại cảm giác đơn sơ, hùng vĩ và đầy sức sống, là một địa điểm check-in lý tưởng cho du khách.

    Du khách đi bè ngắm thác Bản Giốc

    8. Mộc Châu - thảo nguyên xanh

    Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 300km. Đây là điểm đến hấp dẫn với cảnh vật đẹp mắt và khí hậu trong lành. Mỗi mùa, Mộc Châu lại mang một vẻ đẹp riêng, từ ruộng vàng hoa cải mùa đông đến hoa mận nở trắng trời đầu xuân. Mộc Châu là điểm du lịch lý tưởng cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

    Mùa cải trắng ở Mộc Châu bắt đầu vào tháng 11. Tháng 12, hoa dã quỳ vàng rực rỡ tô điểm cho cao nguyên

    9. Trải nghiệm đảo Cát Bà

    Đảo Cát Bà là nơi giao thoa giữa vẻ đẹp của núi rừng và biển cả, là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ngày cuối tuần. Tại đây, du khách có thể khám phá rừng nguyên sinh và ngâm mình dưới làn nước mát lạnh của biển. Các bãi biển như Cát Cò 1, 2, 3 với làn nước trong xanh mát lạnh và tiếng sóng vỗ rì rào sẽ mang lại cảm giác thư thái cho du khách.

    Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà. Từ tháng 4 đến tháng 10, trời mát mẻ, thích hợp để nghỉ dưỡng, tắm biển

    10. Du lịch Hồ Ba Bể

    Hồ Ba Bể, nằm tại Bắc Kạn, là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ sinh thái đa dạng. Hồ Ba Bể được xếp vào top 20 hồ nước ngọt cần được bảo tồn, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Với không khí trong lành và nhiệt độ mát mẻ, Hồ Ba Bể luôn là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc.

    Du khách đi thuyền dạo hồ Ba Bể

    >>> Xem thêm: Các điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Sài Gòn hot nhất 

    11. Khám phá vẻ đẹp Pù Luông

    Pù Luông là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm vẻ đẹp bình dị và hoang sơ. Nơi đây nổi tiếng với những khu rừng rậm nguyên sinh, thửa ruộng bậc thang và cuộc sống yên bình của đồng bào dân tộc miền núi. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 6 là lúc cánh đồng và ruộng bậc thang khoác lên lớp áo xanh tươi mát, tạo nên khung cảnh đẹp mắt và thanh bình. Từ tháng 9 đến tháng 10, Pù Luông bước vào mùa lúa chín vàng rực rỡ, mang lại vẻ đẹp trù phú và mơ mộng.

    Du khách khám phá ruộng bậc thang Pù Luông

    12. Thung lũng Mai Châu - Hòa Bình

    Mai Châu, Hòa Bình mang đến cảm giác bình yên với những khung cảnh núi đá xen lẫn thung lũng thơ mộng. Thung lũng Mai Châu là điểm dừng chân tuyệt vời trong hành trình 2 ngày 1 đêm, mang lại cho du khách những giây phút thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên. Những bản làng nhỏ, cánh đồng lúa bát ngát và khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đặc biệt của Mai Châu.

    Mai Châu mùa nào cũng đẹp theo một cách rất riêng. Tháng 2 đến tháng 4 là mùa xuân, hoa ban đua nở, thời tiết ấm áp khá dễ chịu

    13. Mù Cang Chải mùa lúa chín

    Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang phủ đầy sắc vàng của lúa chín, tạo nên khung cảnh đẹp mê hồn. Chinh phục đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng và ruộng bậc thang. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có những bức ảnh đẹp và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên.

    Từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa vàng Mù Cang Chải, hấp dẫn các nhiếp ảnh gia, du khách đến ngắm bức tranh vùng cao đầy màu sắc

    14. Du lịch Hồ Na Hang - Hồng Thái

    Hồ Na Hang - Hồng Thái, tọa lạc tại độ cao trên 1000m so với mực nước biển, luôn sở hữu khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Mùa xuân, nơi đây rực rỡ với sắc hoa lê, hoa mận nở rộ, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Dù bạn đến đây vào thời điểm nào trong năm, Hồ Na Hang - Hồng Thái đều mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

    Hồ Na Hang - Hồng Thái sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm

    15. Tam Chúc - điểm đến tâm linh

    Tam Chúc là ngôi chùa rộng lớn, thuộc quần thể du lịch tâm linh nổi tiếng của Hà Nam. Với diện tích lên đến 5000 ha, Tam Chúc được coi là ngôi chùa lớn nhất thế giới. Nơi đây có cảnh quan tuyệt đẹp với hồ Lục Nhạc và Thất Tinh bao quanh, tạo nên không gian linh thiêng và trang nghiêm. Tại Tam Chúc, bạn có thể tham quan các kiến trúc lớn như chùa Ngọc, cổng Tam Quan, điện Quan Âm, điện Tam Thế… Mỗi mùa, Tam Chúc đều mang đến vẻ đẹp riêng, thu hút đông đảo du khách đến chiêm bái và tận hưởng không gian thanh tịnh.

    Tam Chúc là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Hà Nam

    Miền Bắc Việt Nam không chỉ đẹp mà còn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Từ biển cả, núi rừng đến những công trình kiến trúc tâm linh, mỗi địa điểm đều có những đặc trưng riêng, hứa hẹn mang lại cho bạn một chuyến du lịch thú vị và đầy ý nghĩa. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm để khám phá vẻ đẹp miền Bắc và tận hưởng những giây phút tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

    >>> Xem thêm: TOP list những địa điểm du lịch giải nhiệt mùa hè 2024 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0