TOP list những địa điểm du lịch giải nhiệt mùa hè 2024

    11/06/2024 13:301.051 lượt xem

    Mùa hè rực rỡ đang đến gần, chính là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho các chuyến du lịch sắp tới của mình. Tham khảo ngay top những địa điểm du lịch hè 2024 đáng trải nghiệm nhất trong bài viết này nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sapa - Lào Cai

    Sapa là một thị trấn nằm ở vùng núi Tây Bắc thuộc tỉnh Lào Cai. Là nơi có nhiệt độ mát mẻ nhất cả nước với nhiều đồi núi hùng vĩ bao quanh, nguyên sơ nhận được nhiều sự yêu thích từ các khách du lịch. 

    Nếu bạn đang lên kế hoạch về địa điểm cho chuyến du lịch của mình thì Sapa chính là nơi mà người thân và bạn bè của mình hoàn toàn được đắm chìm vào dịp hè này.

    Sapa còn được mệnh danh là “thiên đường nghỉ mát” bởi sở hữu những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, trải dài như những dải lụa uốn lượn quanh triền núi.

    Bên cạnh đó, mùa hè là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc như  lễ hội Gau Tào (lễ hội cơm mới) của người Giáy, lễ hội Hoa Đào của người Dao Đỏ,... Du khách có thể tham gia các lễ hội này để trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

    Du lịch hè 2024 tại Sapa hùng vĩ

    1. 2. Mộc Châu - Sơn La

    Mộc Châu, mảnh đất mơ mộng của miền núi Tây Bắc, luôn là điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, tách biệt khỏi sự xô bồ của cuộc sống thường nhật. 

    Cao nguyên Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt, khung cảnh bản làng bình yên cùng những món ăn đặc sản thơm ngon tại đây. Mộc Châu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một kỳ nghỉ hè 2024 thật đáng nhớ. 

    Khi du lịch tại Mộc Châu, bạn có thể tham quan những địa điểm nổi bật như đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, hồ nước Chiềng Châu... Đặc biệt, Mộc Châu còn có nhiều món ăn đặc sản như sữa chua nếp cẩm, bánh sữa Mộc Châu, bê chao... rất ngon.

    Mộc Châu có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, đặc biệt là mùa hè. Nơi đây được ví như “ Đà Lạt của Tây Bắc”, với nhiều khung cảnh đẹp giúp bạn có thể lưu giữ những bức ảnh xịn sò nhất với bạn bè và người thân. 

    Bên cạnh đó, bạn có thể đến để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè trái tim, bản Lóng Luông,... là những địa điểm du lịch mà du khách không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu.

    Mộc Châu còn sở hữu nhiều món ăn ẩm thực đặc sắc như bê chao, cá hồi, sữa chua nếp cẩm,... Bạn có thể thưởng thức ngay tại các nhà hàng hoặc quán ăn địa phương.

    Mộc Châu, mảnh đất mơ mộng của miền núi Tây Bắc, một trong những địa điểm du lịch hè 2024 bạn không nên bỏ qua

    1. 3. Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

    Một địa điểm du lịch hè 2024 mà bạn không nên bỏ lỡ chính là biển Sầm Sơn- Thanh Hóa. Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) cách Hà Nội khoảng 180 km, có hình trăng khuyết, chạy dài 9km, nước biển trong xanh và sóng vỗ nhẹ nhàng. 

    Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tắm biển, vui chơi các trò chơi thể thao dưới nước và tham gia các hoạt động giải trí trên bãi biển.

    Sầm Sơn còn có nhiều bãi biển đẹp như bãi A, bãi B, bãi C, bãi D. Bạn có thể tắm biển, vui chơi các trò chơi thể thao dưới nước như lướt ván, chèo thuyền kayak,...

    Bãi tắm A là nơi đông khách nhất, với độ dốc thoải và sóng mạnh, cùng nhiều thuyền và vách đá đẹp để chụp ảnh sống ảo. Bãi tắm B có sóng nhẹ nhàng hơn, thích hợp cho đoàn khách có người già và trẻ nhỏ. 

    Bãi tắm C nổi bật với sóng lớn, bãi biển sạch sẽ và bằng phẳng, cùng nhiều hàng quán, lý tưởng cho các hoạt động vui chơi. Bãi tắm D, nằm gần khu vực thuyền chài, mang đến không gian yên tĩnh, phù hợp cho những ai muốn thư giãn.

    Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây như: Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ, khu vui chơi giải trí FLC Sầm Sơn,... là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến Sầm Sơn.

    Bạn cũng có thể thỏa sức trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn như nem chua, bánh cuốn chả mực, hải sản,... Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khác.

    Một địa điểm du lịch hè 2024 mà bạn không nên bỏ lỡ chính là biển Sầm Sơn- Thanh Hóa

    1. 4. Biển Cửa Lò (Nghệ An)

    Biển Cửa Lò (Nghệ An) cách Thủ đô Hà Nội khoảng 340 km, được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung. Sở hữu kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự phát triển văn hóa đặc trưng của vùng duyên hải. 

    Cửa Lò nổi tiếng với bờ biển dài 10km, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và sóng vỗ nhẹ nhàng. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tắm biển, vui chơi các trò chơi thể thao dưới nước và tham gia các hoạt động giải trí trên bãi biển.

    Du lịch biển Cửa Lò Nghệ An là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình để thư giãn và “giải mát” ngày hè, bởi giao thông thuận lợi, ẩm thực phong phú, và nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Đền Vạn Lộc, đảo Hòn Ngư, đảo Lan Châu, khu sinh thái Cửa Hội, làng Sen quê Bác…

    Bên cạnh đó, bạn không nên bỏ qua những món ẩm thực đặc trưng hấp dẫn tại đây như mực nướng, cháo lươn, bánh mướt,... Cũng như tham gia các lễ hội độc đáo ở Cửa Lò như lễ hội cầu ngư, lễ hội hoa bưởi,...

    Biển Cửa Lò (Nghệ An) được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung trong chuyến du lịch hè 2024

    1. 5. Phú Quốc

    Một trong những địa điểm du lịch hè 2024 đáng để trải nghiệm trong mùa hè này chính là đảo Phú Quốc. Hòn đảo ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến lý tưởng ở phía Nam cho mọi gia đình trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với hàng loạt resort/khách sạn, nhà hàng từ bình dân đến cao cấp. 

    Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường, và Bãi Khem. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn và không gian yên tĩnh, rất lý tưởng cho các hoạt động tắm biển, thư giãn và tham gia các môn thể thao dưới nước. Hoặc bạn có thể vui chơi tại Vin Wonders và Safari Phú Quốc. 

    Bên cạnh đó, ở Phú Quốc còn có nhiều địa điểm tham quan thú vị như Suối Tranh, Chùa Hộ Quốc, Nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu, Làng chài Hàm Ninh, Sunset Sanato Phú Quốc, Vườn Quốc gia Phú Quốc, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang…

    Bạn cũng nên trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc mang đậm hương vị biển và đặc sản địa phương tại Phú Quốc như gỏi cá trích, bún kèn, bánh canh chả cá,...Là cơ hội để bạn có những trải nghiệm khám phá những hương vị ẩm thực độc đáo tại biển, cũng như tìm hiểu thêm những văn hóa đời sống của người dân địa phương.

    Một trong những địa điểm du lịch hè 2024 đáng để trải nghiệm trong mùa hè này chính là đảo Phú Quốc

    1. 6. Biển Nha Trang

    Thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) được ví như “Lẵng hoa bên bờ Đại Dương”. Bãi biển Nha Trang như một vầng trăng khuyết, cong cong dài 10km ôm lấy vịnh Nha Trang màu sắc xanh như ngọc. 

    Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh với cát trắng mịn tinh khiết, khí hậu ấm áp quanh năm, luôn tràn ngập ánh nắng, giúp bạn có thể thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

    Du lịch biển Nha Trang, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch ở thành phố biển nhộn nhịp, sôi động bậc nhất Việt Nam, và cả những bãi tắm, hòn đảo hoang sơ, hùng vĩ như: bãi biển Sơn Đừng, bãi biển Dốc Lết, bãi Trũ, bãi Dài, hòn Gầm, bãi Hòn Chồng, bãi Nhũ Tiên, bãi tắm đôi Hòn Nội… Mỗi vùng biển Nha Trang lại mang màu sắc riêng khiến bạn quên cả lối về.

    Bạn có thể thưởng thức những món ẩm thực đặc sắc tại Nha Trang như hải sản tươi sống, chả cá Nha Trang, mực rim me, bún sứa, bún chả cá,... với sự thân thiện, niềm nở của người dân địa phương.

    Với những điểm nổi bật này cùng với khí hậu dễ chịu và con người thân thiện, Nha Trang chắc chắn là một điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ của bạn.

    Thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) được ví như “Lẵng hoa bên bờ Đại Dương”

    1. 7. Đà Nẵng

    Hòn ngọc của miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng là địa điểm du lịch hè 2024 đầy hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ hè đáng nhớ trong năm 2024. 

    Đà Nẵng sở hữu nhiều bãi biển đẹp, di tích lịch sử văn hóa cùng ẩm thực đặc sắc, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô số những trải nghiệm khó quên tại đây. 

    Từ bãi biển tuyệt đẹp đến di sản văn hóa độc đáo, thành phố này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú văn hóa.

    Khám phá bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đồng thời, không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố tại Hội An, với những món ngon đặc sản đậm đà hương vị miền Trung.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan các danh lam thắng cảnh như cầu Cổ Cò và Bà Nà Hills ở Đà Nẵng, cũng như phố cổ Hội An với những ngôi nhà cổ kiến ​​trúc độc đáo và huyền thoại lịch sử.

    Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên đi đâu cho chuyến du lịch ngày hè này thì hãy lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hè đáng nhớ tại Đà Nẵng ngay nhé. Nơi sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm không thể quên, từ thiên nhiên đến văn hóa, trong mùa hè năm 2024.

    Hòn ngọc của miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng là địa điểm du lịch hè 2024 đáng đi nhất hiện nay

    1. 8. Biển Quy Nhơn

    Được ví như “biển Caribe của Việt Nam”, biển Quy Nhơn (Bình Định) là “thiên đường du lịch” dành cho những ai đam mê tắm biển, dạo chơi, ngắm cảnh ở những vùng biển hoang sơ. 

    Tại đây bạn có thể ngắm nhìn những bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và những rặng dừa thơ mộng. Khiến bất cứ ai đều không khỏi ngỡ ngàng, trầm trồ trước vẻ đẹp xanh tươi, kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho biển Quy Nhơn.

    Với hàng chục bãi tắm, bạn có thể thoải mái chụp ảnh lưu giữ hàng nghìn bức ảnh đẹp nhức nhối ở bãi tắm Hoàng Hậu của khu du lịch Ghềnh Ráng hoang sơ, hùng vĩ. Bãi Eo Gió sơn thuỷ hữu tình nằm dưới núi đá. 

    Quy Nhơn sở hữu nhiều bãi biển đẹp hoang sơ như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Nhơn Lý,... Bên cạnh đó, bạn còn có thể khám phá những địa danh nổi tiếng khác như Ghềnh Ráng Tiên Sa, tháp Đôi, mộ Hàn Mặc Tử,...

    Một số món ăn ẩm thực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua như bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá, nem chua,...Cùng với những lễ hội độc đáo như lễ hội hoa sen, lễ hội cúng cá Ông,... trải nghiệm văn hóa và vẻ đẹp tại địa phương.

    Được ví như “biển Caribe của Việt Nam”, biển Quy Nhơn (Bình Định) là “thiên đường du lịch” hè 2024 đáng mong chờ nhất

    1. 9. Biển Mũi Né (Bình Thuận)

    Biển Mũi Né (Bình Thuận) nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế. Đây là bãi biển đẹp thứ hai ở Đông Nam Á và nằm trong top 10 bãi biển ấn tượng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây không phải sự bình chọn ngẫu nhiên, mà là nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và sự hấp dẫn đặc biệt của địa điểm du lịch này.

    Nép mình giữa những bờ cát trắng mịn màng, dưới ánh nắng vàng rực rỡ và làn gió mát lành, biển Mũi Né mang một vẻ đẹp dịu dàng và êm ả. Tương phản với khung cảnh yên bình đó là "thiên đường nắng - gió - cát" với những đồi cát bay kỳ diệu, đầy màu sắc lấp lánh, trải dài như một sa mạc hoang sơ độc đáo của Việt Nam.

    Màu xanh mênh mông của biển cả kết hợp với sắc vàng rực rỡ của cát dưới ánh mặt trời tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, khiến bạn cảm thấy như đang bay bổng giữa thiên nhiên. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi vô cùng thú vị và bổ ích như trượt cát, thi leo lên đồi cát, mang lại những trải nghiệm khó quên.

    Du lịch biển Mũi Né, bạn còn được check-in với mũi đá chồm ra biển đón sóng hùng vĩ; được thưởng thức từ những món hải sản chế biến cầu kỳ như gói cá, răng mực... đến các món dân dã như bánh canh, bánh xèo, mì quảng đều ấn tượng khó quên.

    Biển Mũi Né (Bình Thuận) nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế

    1. 10. Biển Vũng Tàu

    Thành phố biển Vũng Tàu luôn là điểm đến được ưa chuộng của du khách phương Nam, bởi đây là vùng biển gần thành phố Hồ Chí Minh nhất. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với khí hậu ôn hòa không quá lạnh hay quá nóng. 

    Các con đường ở đây rộng rãi, thoáng đãng, mở ra bức tranh tươi đẹp của biển xanh phía dưới và những dãy núi lớn nhỏ phía trên, kết hợp với những ngôi chùa thanh tịnh, bình dị, tạo nên một không gian tĩnh lặng, thư thái.

    Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, đứng ở biển Vũng Tàu, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển Đông ma mị cả khi bình minh lên và lúc hoàng hôn buông xuống. 

    Du lịch biển Vũng Tàu, bạn sẽ được chữa lành bởi làn nước biển trong lành ở bãi Trước và bãi Sau, đảo Hòn Bà, bãi tắm Vọng Nguyệt - mũi Nghinh Phong. 

    Bên cạnh đó còn có thể khám phá những danh thắng độc đáo như: Tượng chúa Kito cao 32m, Thích Ca Phật Đài, Bạch Dinh, hải đăng Vũng Tàu, nhà úp ngược Upside Down House, bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, đồi Con Heo, bến thuyền Marina Vũng Tàu…

    Thành phố biển Vũng Tàu luôn là điểm đến được ưa chuộng của du khách phương Nam

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Top 8 điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0