Top 8 điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội

    16/05/2024 07:0018.546 lượt xem

    Du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội đang trở thành xu hướng hot trong thời gian gần đây. Vậy bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình chưa, cùng mình điểm danh qua 8 địa điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua nhé.

     *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

    Chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long, đây được coi là một địa điểm tham quan du lịch vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của bạn. 

    Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và ngắm nhìn hệ thống hang động, núi non hùng vĩ như hang Sửng Sốt, đảo Titop, hòn Trống Mái, động Thiên Cung,...

    Bạn có thể đặt du thuyền Hạ Long để có thể tận hưởng và vi vu trên tàu với các tuyến tham quan tùy theo sự lựa chọn của mình. Đây là địa điểm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của mình. 

    Ngoài Vịnh Hạ Long ra thì bạn vẫn có thể thỏa sức tận hưởng và thích thú với những khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park, bảo tàng Quảng Ninh, đảo Tuần Châu, cầu Bãi Cháy hay khám phá đảo Cô Tô với nét hoang sơ yên bình giữa vịnh Hạ Long sầm uất.

    Vịnh Hạ Long được coi là một địa điểm tham quan du lịch vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của bạn

    1. 2. Sapa – Điểm hẹn trong màn sương bạc

    Du khách thường sẽ nghĩ ngay đến một điểm đến lắng đọng và trong lành, yên tĩnh nhưng cũng rất nhộn nhịp khi nhắc đến thị trấn phố núi Sapa. 

    Khi tận hưởng du lịch 3 ngày 2 đêm tại nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến 2 sắc thái hoàn toàn khác biệt ở Sapa khi dừng chân ngay ở khu vực trung tâm và đến thăm những bản làng nhỏ dưới chân núi. Vì thế, khi đặt chân đến Sapa, bạn có thể vừa thoải mái đi chơi, thăm thú các địa danh, bạn vừa có được không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

    Bạn sẽ thấy thú vị hơn khi đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Sapa theo mùa. Khi xuân đến thì các loài hoa rừng từ hoa mận, hoa đào, hoa ban… lại đua nhau nở rộ ở mọi cung đường đèo. 

    Khi hè đến thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu lúa chín vàng óng ả trên khắp những thửa ruộng bậc thang, được thưởng thức nhiều món ngon từ cơm mới. 

    Vào dịp cuối thu đầu mùa đông, bạn có thể trải nghiệm cảm giác cực kỳ đáng giá trong những chuyến săn mây buổi sớm.

    Hiện nay dịch vụ du lịch ở đây phát triển mạnh mẽ với rất nhiều những điểm vui chơi, điểm lưu trú, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Vì thế bạn không cần lo lắng cho lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm tại Sapa của mình nhé. 

    Tại đây sẽ có vô vàn điểm đến tuyệt vời cho bạn dừng chân khám phá. Có thể kể đến như: khu chợ trung tâm, quảng trường, chinh phục Fansipan, Hàm Rồng, thung lũng tình yêu, Mường Hoa, bản Cát Cát…

    Khi tận hưởng du lịch 3 ngày 2 đêm tại nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến 2 sắc thái hoàn toàn khác biệt ở Sapa

    1. 3. Bình Vườn quốc gia Cúc Phương – Ninh Bình

    Điểm du lịch 3 ngày 2 đêm miền Bắc tiếp theo được nhắc đến chính là vườn quốc gia Cúc Phương, địa danh này chỉ cách thủ đô Hà Nội chừng 120km về phía Nam. 

    Vườn quốc gia Cúc Phương có tổng diện tích lên đến 25000ha, với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì đây sẽ là địa điểm hứa hẹn không làm bạn thất vọng.

    Tại đây có khá nhiều địa điểm tham quan thú vị mà bạn có thể thỏa sức khám phá như: bảo tàng động vật quý hiếm, động người xưa, vườn thực vật Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, đỉnh Mây Bạc, bản người Mường, hồ Yên Quang – động Phò Mã… 

    Để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi và khám phá ra toàn bộ khu vườn quốc gia này thì bạn có thể đăng ký tour tham quan với ban quản lý nhé. Tại đây cũng có những hoạt động vui chơi khác như: dạo bộ trên những con đường mòn nhỏ, tìm những loài cây quý hiếm trong rừng hay cùng bạn bè xe đạp chạy xuyên rừng.

    Với điểm du lịch 3 ngày 2 đêm này, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện từ xe máy, xe khách, xe ô tô, nhưng tiện ích hơn cả là các phương tiện cá nhân để bạn có thể đi sâu hơn vào trong rừng. 

    Cung đường của tuyến du lịch này cũng rất đẹp, đi xuyên qua những cánh đồng lúa ngát hương thơm và những cánh rừng già cỗi có tuổi đời hàng ngàn năm.

    Điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội cực kỳ lý tưởng chính là vườn quốc gia Cúc Phương

    1. 4. Mộc Châu – Điểm nghỉ dưỡng cuối tuần lý tưởng

    Vậy du lịch 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Mộc Châu là điểm đến mộng mơ với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vì thế khám phá thảo nguyên xanh trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm chính là lựa chọn xứng đáng để bạn ghé thăm một lần. 

    Mùa nào Mộc Châu cũng đẹp cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn dừng chân khám phá mảnh đất này.

    Có khá nhiều những điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ trong tour du lịch 3 ngày 2 đêm tại Mộc Châu như: rừng thông Bản Áng, nông trường Mộc Châu, thác Dải Yếm, hang Dơi, đồi chè… Hay ghé thăm các bản làng xinh đẹp như Pà Khà, Lóng Luông, Ba Phách…  để khám phá cuộc sống bình dị của người những dân bản địa. 

    Ngoài chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp thì bạn đừng quên thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như: Thịt trâu gác bếp, bê chao, cá suối, cơm lam, thịt gà… các món cũng đều mang hương vị thơm ngon hấp dẫn chiều lòng được mọi thực khách.

    Ngoài ngắm phong cảnh thiên nhiên đẹp bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây như: Thịt trâu gác bếp, cá suối, bê chao, cơm lam, thịt gà… Tất cả đều mang hương vị của miền núi Tây Bắc cực hấp dẫn.

    Mộc Châu là điểm đến mộng mơ với phong cảnh thiên nhiên hữu tình

    1. 5. Vườn quốc gia Ba Vì

    Chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, du lịch 3 ngày 2 đêm tại vườn quốc gia Ba Vì luôn được cộng đồng yêu du lịch. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh rừng bạt ngàn dã quỳ, màu vàng rực của hoa trong mỗi dịp cuối năm. 

    Địa điểm này thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đổ về đây để lưu giữ lại những bức ảnh đẹp và tham gia những hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn.

    Bạn có thể tham quan lần lượt các điểm du lịch tại đây như nhà thờ Pháp cổ, vườn hoa dã quỳ, nhà kính xương rồng, rừng thông hay chinh phục đỉnh núi Ngọc Hoa,...

    Với khí hậu mát mẻ và có nhiều khu vực rộng, bằng phẳng nên Vườn Quốc gia Ba Vì rất phù hợp cho các hoạt động cắm trại, team building. Bạn có thể tự chuẩn bị lều và dụng cụ cắm trại ở nhà hoặc đến đây rồi thuê. 

    Riêng với đồ ăn và nước uống thì các bạn cần chủ động chuẩn bị ở nhà vì rất khó có thể mua thêm khi đã lên tới các địa điểm cắm trại.

    Ngoài ra ở đây cũng có khách sạn phục vụ bạn lưu trú qua đêm như Melia Ba Vi Mountain Retreat và Ba Vì Resort, cả hai đều có khoảng cách di chuyển gần đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn cũng có thể đặt phòng tại đó và nghỉ ngơi với rất nhiều tiện ích tại khách sạn.

    Chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, du lịch 3 ngày 2 đêm tại vườn quốc gia Ba Vì luôn được cộng đồng yêu du lịch

    1. 6. Tam Đảo – “Đà Lạt” của miền Bắc

    Cũng giống như Sapa nhưng với khoảng cách gần Hà Nội hơn rất nhiều, Tam Đảo sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm, trốn khỏi khói bụi ồn ào của thủ đô. 

    Với sự mát mẻ của khí hậu nơi đây cùng nhiều cảnh quan đẹp, Tam Đảo đã trở thành địa điểm lý tưởng để thực hiện chuyến du lịch bụi gần Hà Nội trong 3 ngày 2 đêm cùng đám bạn thân hay gia đình nhỏ.

    Các địa điểm tham quan vui chơi bạn nên tới đó là nhà thờ đá Tam Đảo, thác Bạc, cổng trời và đặc biệt dạo quanh khu chợ đêm Tam Đảo. Cùng thưởng thức các món ăn vặt nóng hổi thơm ngon do chính người dân địa phương làm, khá là độc đáo.

    Tam Đảo chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 85km, cho nên bạn có thể đến với điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội này bằng nhiều phương tiện khác nhau từ để xe máy, oto, xe khách. 

    Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến thị trấn Tam Đảo chỉ khoảng 2 giờ, tùy vào sở thích, mục đích chuyến đi và số thành viên tham gia để bạn lựa chọn các phương tiện phù hợp nhé.

    Tam Đảo sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm

    1. 7. Hồ Ba Bể - Tiên cảnh miền thượng du

    Nếu bạn đang băn khoăn chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm nên đi đâu thì đây sẽ là gợi ý hoàn hảo. Ba Bể thực chất là một hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất ở nước ta với nhiều giá trị đa dạng sinh học. 

    Cùng với đó nơi này còn có sự kết hợp kiến trúc núi đá vôi độc đáo, đan xen hài hòa uốn lượn giữa những dãy núi đá vôi và mặt hồ xanh biếc, tạo nên một khung cảnh tuyệt diệu vô cùng. Đây chính là một trong những địa điểm du lịch 3 ngày 2 đêm mà du khách không thể bỏ lỡ.

    Tại hồ Ba Bể luôn mang đến cảm giác vô cùng tươi mát bởi xung quanh hồ là những dãy núi đá vôi cùng những khu rừng nguyên sinh. Nếu bạn muốn cảm nhận được trọn vẹn nhất không khí mát lạnh của hồ trên núi thì hãy đến đây vào những mùa xuân hoặc cuối thu nhé. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được ghé thăm vô số những địa danh du lịch nổi tiếng như động Hua Mạ, động Puông hay Năng, Ao Tiên, Đảo Bà Góa, Thác Bạc Bản Vàng, Bản Pác Ngòi…

    Cùng với đó là được thưởng thức rất nhiều món đặc sản hấp dẫn như gà đồi nướng, lợn sữa quay, xôi nếp nương, xôi mùa, lạp sườn, tôm chua, mắm tép chua, thịt trâu khô xào với khế, thịt gà giò nấu canh gừng…

    Hồ Ba Bể ngày nay tọa lạc tại địa phận của xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 220km. Bạn có thể di chuyển đến địa danh này bằng xe máy, xe ô tô, xe khách với lộ trình di chuyển tương đối thuận tiện.

    Nếu bạn đang băn khoăn chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm nên đi đâu thì hồ Ba Bể sẽ là gợi ý hoàn hảo

    1. 8. Hồ Đại Lải

    Hồ Đại Lải chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 50km, với cảnh đẹp nên thơ và không gian tĩnh lặng, lâu nay nơi đây đã trở một điểm du lịch 3 ngày 2 đêm ưa thích của nhiều du khách tới đặc biệt là vào dịp cuối tuần. 

    Tới hồ Đại Lải bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác, cảm giác được trở nên gần gũi với thiên nhiên cùng những cánh rừng xanh bạt ngàn, xa xa là dãy Tam Đảo huyền ảo và hệ sinh thái nguyên vẹn độc đáo.

    Điểm nhấn đặc biệt ở giữa hồ chính là đảo Ngọc với tên gọi khác là Đảo Chim, với cây cối xanh tốt và đặc biệt tạo điều kiện sinh sống cho hàng trăm loài chim từ nơi khác bay về. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên phong phú và sinh động, mang đậm màu sắc của sự sống.

    Ngoài ra, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động giải trí khác như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, đạp xe ngắm cảnh chụp hình, chèo thuyền kayak,... và còn rất nhiều điều mới lạ đang chờ đón bạn. 

    Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị để quên đi hết bao buồn phiền mệt mỏi trong cuộc sống, mang đến chuyến đi du lịch 3 ngày 2 đêm cực trọn vẹn.

    Du lịch Đại Lải đang dần nhận được nhiều sự yêu thích của du khách chính vì vậy các khách sạn và nhà nghỉ ở đây cũng mọc lên khá nhiều và được đầu tư bài bản. Để tìm kiếm một nơi ở lại qua đêm dịch vụ tốt, giá cả hợp lý cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng vì sẽ rất nhanh hết phòng, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

    Ngoài ra, gần đây có khu Flamingo Đại Lải resort hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng vì sự kết hợp gần gũi thiên nhiên, cùng với nhiều trò chơi kèm theo như hồ bơi, sân golf, chèo thuyền,...Do đó, bạn có thể yên tâm giao trọn kỳ nghỉ du lịch 3 ngày 2 đêm của mình tại đây.

    Hồ Đại Lải lâu nay là nơi du lịch 3 ngày 2 đêm ưa thích của nhiều du khách tới đặc biệt là vào dịp cuối tuần

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch tự lái Hà Nội - Lăng Cô 7 ngày cực chi tiết

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0