5 món nội thất tuy đẹp nhưng khi sử dụng dễ bám bụi, khó vệ sinh

    28/06/2024 22:151.571 lượt xem

    Nội thất không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống mà còn phải đáp ứng được yếu tố tiện dụng và dễ dàng trong việc bảo trì, vệ sinh. Tuy nhiên, có một số món đồ tuy đẹp mắt nhưng lại dễ bám bụi và khó vệ sinh, đặc biệt không phù hợp với những người bận rộn hoặc không thích dọn dẹp thường xuyên. Dưới đây là 5 món nội thất như vậy và những điều bạn cần lưu ý khi mua sắm nội thất.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Thảm trải sofa

    Thảm trải sofa thường tạo cảm giác sang trọng và ấm cúng cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, chúng thường khó vệ sinh, đặc biệt nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Việc giặt thảm lớn đòi hỏi nhiều công sức và chi phí, và nếu không được làm sạch thường xuyên, vi khuẩn tích tụ có thể gây hại cho sức khỏe. 

    Ngoài ra, thảm trải sàn không phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, đặc biệt trong mùa nồm ở miền Bắc, dễ gây mốc và mùi khó chịu.

    Những tấm thảm trải sàn thường rất khó vệ sinh và không phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam

    >>> Xem thêm: Danh sách những món đồ nội thất, thiết bị nên đầu tư cho nhà mới 

    1. 2. Đèn cây đứng trang trí

    Đèn cây đứng có thiết kế đẹp mắt, giúp làm nổi bật không gian nội thất. Tuy nhiên, chúng không thực sự hữu ích trong việc chiếu sáng và chiếm diện tích không nhỏ trong phòng. Giá thành của đèn cây thường cao, và nếu mục tiêu chính của bạn là tiết kiệm chi phí trang trí, thì đây không phải là lựa chọn tối ưu.

    Đèn cây đứng không có quá nhiều tác dụng chiếu sáng và chiếm khá nhiều diện tích

    1. 3. Bồn lavabo nổi

    Bồn rửa nổi mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng, nhưng trong thực tế sử dụng lại không thuận tiện. Các khe tiếp giáp giữa bồn và mặt bàn dễ bám bụi và khó làm sạch, khiến việc duy trì vệ sinh trở nên khó khăn. Nước văng ra mặt bàn khi sử dụng cũng gây phiền phức và mất vệ sinh.

    Các phần tiếp giáp giữa bồn và mặt bàn thường rất dễ bám bụi và khó vệ sinh

    >>> Xem thêm: Những món đồ nội thất rất đắt đỏ nhưng hay bị bỏ phí 

    1. 4. Bàn trà mặt đá

    Bàn trà mặt đá có vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch, nhưng lại có nhược điểm là nặng và khó di chuyển. Chất liệu đá dễ bị trầy xước và nứt vỡ nếu không sử dụng cẩn thận, đặc biệt là khi đặt đồ quá nóng lên bề mặt. Việc này đòi hỏi người sử dụng phải chú ý và cẩn thận hơn, gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

    Loại bàn này thường có khối lượng rất nặng do phần mặt đá và khó để di chuyển khi cần thiết

    1. 5. Bồn tắm lớn

    Bồn tắm lớn thường tạo nên vẻ sang trọng và mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu phòng tắm của bạn có diện tích khiêm tốn, bồn tắm lớn sẽ chiếm nhiều không gian, làm giảm tính tiện dụng. Ngoài ra, việc vệ sinh bồn tắm lớn cũng khá phức tạp và tốn nhiều thời gian, khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng sau một thời gian sử dụng.

    Nếu diện tích phòng tắm của nhà bạn khiêm tốn thì không nên sắm bồn tắm

    >>> Xem thêm: Tại sao nên mua sắm nội thất ngay sau khi ngôi nhà đã được thiết kế hoàn thiện? 

    Khi lựa chọn nội thất, ngoài yếu tố thẩm mỹ, tính tiện dụng và dễ dàng vệ sinh cũng rất quan trọng. Những món đồ trên tuy đẹp mắt nhưng đòi hỏi sự chăm sóc và bảo dưỡng kỹ lưỡng. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sắm để đảm bảo không gian sống của bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ và thoải mái.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn An ChiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0