Tại sao nên mua sắm nội thất ngay sau khi ngôi nhà đã được thiết kế hoàn thiện?

    26/11/2023 19:006.972 lượt xem

    Mua sắm nội thất thường là công đoạn cuối cùng trong quá trình thiết kế hoàn thiện ngôi nhà. Vậy đâu là phương pháp tối ưu để chọn được những món đồ nội thất bền đẹp, chất lượng trong giới hạn ngân sách của gia đình? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. Thiết kế nội thất là gì?

    Hiểu một cách đơn giản, thiết kế nội thất là việc lựa chọn, xếp đặt những món đồ nội thất vào từng khu vực công năng trong nhà theo một bố cục hợp lý, hài hòa về màu sắc và ánh sáng, có trật tự và khoa học.

    Việc thiết kế nội thất có vai trò quan trọng tương đương với nền móng vững chắc của căn nhà. Một tổng thể thiết kế nội thất tốt sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, độ hữu ích và thể hiện được cá tính của chủ nhà.

    Thiết kế nội thất giống như linh hồn của ngôi nhà, giúp đảm bảo thẩm mỹ và tiện nghi cho gia đình (Ảnh: Căn hộ 82m2)

    2. Hiện nay các gia chủ mua sắm nội thất cho nhà thiết kế hoàn thiện như thế nào?

    Có 2 hình thức thiết kế nội thất phổ biến quyết định đến thói quen mua sắm nội thất của các gia chủ Việt hiện nay:

    Tự tay thiết kế nội thất

    Những gia chủ có gu thẩm mỹ riêng và tin vào khả năng sắp xếp, bài trí nội thất sẽ tự tìm hiểu và thiết kế nội thất. Hình thức này giúp chủ nhà thoải mái sắm đồ nội thất theo ý thích, tiết kiệm khoản phí thuê thiết kế. 

    Quá trình tự tìm tòi giúp chủ nhà có thêm kiến thức và thông tin về thiết kế nội thất. Đồng thời, việc tự lên thiết kế nội thất từ ý kiến đóng góp của các thành viên cũng mang đến nhiều sự gắn kết và kỷ niệm thú vị cho gia đình.

    Tuy nhiên, hình thức này cũng có nhiều nhược điểm như mất thời gian tìm kiếm hơn, gia tăng rủi ro bất hợp lý do chủ nhà không có chuyên môn như các đơn vị chuyên nghiệp, thiếu hoặc thừa đồ nội thất do quá trình tính toán kích thước sai lệch hoặc công năng không hợp lý.

    Tự thiết kế nội thất giúp gia chủ thỏa sức sáng tạo nhưng cần tính toán tỉ mỉ, cẩn thận hơn (Ảnh: Nhà 3 tầng 1 lửng)

    Thuê đơn vị thiết kế nội thất

    Về cơ bản, thiết kế nội thất là dịch vụ chuyên nghiệp của một công ty/đơn vị được nhiều gia chủ tin tưởng lựa chọn. Khi chọn thuê đơn vị thiết kế nội thất, gia chủ sẽ nhận được tư vấn chi tiết, chuyên sâu dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân, từ đó lựa chọn đồ nội thất ưng ý.

    Toàn bộ quy trình thiết kế từ khi lên kế hoạch, tiến hành thi công đến hoàn thiện nội thất đều được thực hiện theo trình tự bài bản và có báo cáo chi tiết để gia chủ nắm được tình hình và kiểm soát chi phí phát sinh.

    Nếu thuê thiết kế nội thất, từ hoạch định chi phí, bản vẽ 3D cho đến việc giám sát đảm bảo chất lượng đều được thực hiện theo như tiến độ đã trao đổi (Ảnh: Nhà 325m2)

    Đặc biệt, các đơn vị thiết kế thường tiếp cận được nguồn nội thất chất lượng với giá thành phải chăng và có chế độ bảo hành, sửa chữa, đảm bảo công năng của đồ nội thất suốt quá trình sử dụng.

    Hạn chế của hình thức này là gia chủ thường phải bỏ ra khoản chi phí nhất định cho việc thuê thiết kế nội thất. Nếu chọn nhầm đơn vị non kém thì có thể tốn thêm chi phí cải tạo, sửa chữa.

    Song trên thực tế, nhiều phương án thuê thiết kế không hề mất đồng chi phí nào cho việc tư vấn thiết kế vì gia chủ chọn dịch vụ trọn gói.

    Thuê đơn vị thiết kế nội thất vẫn là lựa chọn thông minh và tiết kiệm hơn, có tính chuyên nghiệp cao, hạn chế rủi ro trong quá trình mua sắm nội thất

    3. Vì sao nên mua sắm nội thất ngay khi ngôi nhà được thiết kế hoàn thiện?

    Nội thất là yếu tố cốt lõi của một ngôi nhà. Nếu chăm chút và đầu tư cho nội thất thì chắc chắn gia đình của bạn sẽ được sống trong một tổ ấm đẹp, tiện nghi, hạnh phúc.

    Nhìn chung, việc mua sắm nội thất ngay khi ngôi nhà được hoàn thiện sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn. Cụ thể như sau:

    Giảm thiểu chi phí mua đồ nội thất

    Trong giai đoạn hoàn thiện ngôi nhà mơ ước, chắc chắn bạn sẽ muốn mua rất nhiều món đồ nội thất. Hay những đợt giảm giá đồ nội thất xuất hiện cũng thôi thúc bạn muốn tranh thủ sắm sửa đồ chất lượng giá rẻ.

    Phần lớn đồ nội thất được mua sắm tự phát trong giai đoạn hoàn thiện nhà thường không phù hợp với diện tích không gian hoặc màu sơn. Khi đó, bạn buộc phải sửa lại hoặc mua đồ nội thất mới thay thế và chi phí sẽ tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba.

    Tốt nhất, bạn nên đợi đến khi ngôi nhà hoàn chỉnh để đưa ra quyết định sắm đồ nội thất thích hợp (Ảnh: POM House)

    Mua được đúng đồ nội thất thiết yếu

    Khi ngôi nhà đã hoàn thiện, bạn sẽ có một hình dung tổng thể để sắp xếp đồ nội thất. Bạn có thể dựa vào diện tích, màu sắc và hình khối của mỗi không gian để chọn mua món đồ nội thất có kiểu dáng, chất liệu tương ứng.

    Tiết kiệm thời gian chọn mua đồ nội thất

    Thay vì tốn thời gian xem xét hàng ngàn lựa chọn đồ nội thất, giờ đây bạn chỉ cần nhìn vào cấu trúc tổng thể của ngôi nhà để làm phương pháp loại trừ. Lúc này việc mua sắm sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Mua sắm nội thất cho nhà hoàn thiện sẽ dễ dàng và khoa học hơn (Ảnh: HAVEN Residence)

    Giảm gánh nặng khi sửa nhà hoặc chuyển nhà

    Nếu ngôi nhà chứa quá nhiều đồ nội thất thì khi sửa nhà, chuyển nhà, việc vận chuyển, dọn dẹp sẽ rất phức tạp và mệt mỏi. Khi đó, bạn sẽ tốn thêm công sức và thời gian để chọn lọc đồ đem cho hoặc thanh lý, hay phải dành thêm diện tích làm kho lưu trữ.

    Tương tư, việc sửa chữa, nâng cấp nhà cũng gặp khó khăn vì phải tìm chỗ cất bớt đồ nội thất nhỏ lẻ hoặc phải sắm nhiều vật dụng che chắn hơn.

    Việc mua sắm đồ nội thất có kế hoạch khi ngôi nhà đã hoàn thiện là phương án tối ưu nhất (Ảnh: Desa House)

    Hy vọng qua bài viết, các gia chủ đã thêm thông tin về thiết kế nội thất, để từ đó đưa ra lựa chọn mua sắm nội thất chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất.

    Nếu bạn còn đang băn khoăn trong quá trình xây sửa và hoàn thiện tổ ấm, hãy liên hệ ngay với Happynest để được tư vấn, kết nối với đơn vị phù hợp nhé!

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0