Top mẫu thiết kế nội thất gỗ tự nhiên, đẹp, đẳng cấp cho ngôi nhà

    20/06/2024 07:00238 lượt xem

    Chọn mẫu thiết kế nội thất gỗ tự nhiên đang là sự lựa chọn phổ biến được nhiều gia đình yêu thích. Gỗ tự nhiên được mệnh danh là ông hoàng trong các chất liệu thiết kế, mang đến sự sang trọng đẳng cấp cho ngôi nhà. Tham khảo ngay những mẫu thiết kế nội thất gỗ tự nhiên đang thịnh hành hiện nay.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Ưu và nhược điểm của thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    1.1 Ưu điểm

    - Giá trị thẩm mỹ cao: Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo nhờ những đường vân ấn tượng và màu sắc vô cùng phong phú. Đặc biệt những đường vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ mà không có hai loại gỗ có vân giống nhau. Từ đó tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng biệt cho mỗi sản phẩm.

    - Độ chắc chắn cao: Đồ nội thất có độ bền chắc và chịu lực rất tốt được làm từ khối gỗ tự nhiên trải qua quá trình cắt, xẻ, tẩm, sấy….để sử dụng. 

    - Độ bền với thời gian tốt: Gỗ tự nhiên có độ bền cao hơn so với các vật liệu khác, sở hữu khả năng chịu va đập tốt và kết cấu vững chắc. Đặc biệt một số loại gỗ quý như giáng hương, cẩm lai, gụ….còn có thể tăng giá trị của gỗ theo thời gian sử dụng. 

    - Khả năng chịu nước tốt: Gỗ tự nhiên được trải qua quá trình tẩm sấy nghiêm ngặt cùng với các liên kết bên trong gỗ rất chắc chắn. Đồng thời gỗ tự nhiên rất bền với nước và khi tiếp xúc nước khó bị ngấm vào phần lõi gỗ bên trong.

    Ưu điểm của thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    - Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế: Nếu như các loại gỗ công nghiệp chỉ phù hợp với phong cách hiện đại thì gỗ tự nhiên lại đáp ứng được tất cả các phong cách khác nhau nhờ vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng. Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên có những hoa văn, họa tiết, vân gỗ đẹp tạo tính thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. 

    - Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp ấm cúng, mộc mạc: Nhờ vào đường vân gỗ độc đáo và màu sắc tự nhiên bắt mắt, sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên luôn mang lại nét đẹp ấn tượng và sang trọng cho không gian. 

    - Dễ tạo hình: Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên có thể chịu được va đập và rất dễ uốn nắn trong việc tạo hình nên chúng sở hữu độ dẻo dai cao và liên kết với nhau rất chặt chẽ. Qua bàn tay khéo léo của người thợ sẽ tạo nên những sản phẩm nội thất tinh tế và có giá trị thẩm mỹ cao.

    1.2 Nhược điểm

    - Giá thành cao: Gỗ tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm đặc biệt ở nước ta do thực trạng khai thác bừa bãi. Hiện nay đa phần gỗ tự nhiên được nhập khẩu nên giá thành rất cao. 

    - Không thể sản xuất hàng loạt: Không thể sản xuất gỗ tự nhiên với số lượng lớn như gỗ công nghiệp do nguồn nguyên liệu có hạn lại phải làm thủ công nhiều.

    - Dễ bị cong vênh, co ngót khi thời tiết thay đổi: Nếu người thợ thi công nội thất không có kinh nghiệm, tay nghề không cao và không làm trong môi trường sản xuất đồ nội thất chuyên nghiệp thì rất dễ tạo nên sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Từ đó dẫn đến các hiện tượng như cong vênh, co ngót….sau một thời gian sử dụng.

    Nhược điểm của thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    1. 2. Các loại gỗ tự nhiên phổ biến trong thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    Thông thường, thiết kế nội thất gỗ tự nhiên sẽ được làm từ các loại như sau:

    - Gỗ hương: Loại gỗ này có vân gỗ đẹp, sắc màu nâu hồng và thớ gỗ nhỏ, sở hữu mùi hương cực kỳ dễ chịu. Đây chính là lý do khiến gỗ hương rất “được lòng” nhiều gia chủ. 

    - Gỗ thông: Gỗ thông trắng là một trong những loại gỗ thịnh hành nhất. Màu sắc của nó là nâu đỏ nhạt, có lớp vân gỗ trắng vàng và mắt gỗ đẹp mắt.

    - Gỗ xoan đào: Loại gỗ này được sử dụng rộng rãi và có màu vàng, hồng đào hoặc nâu cánh gián. Nội thất gỗ xoan đào mang đến cảm giác sang trọng và ấm áp.

    - Gỗ sồi: Gỗ sồi bao gồm nhiều loại như sồi trắng và sồi đỏ. Đây là loại gỗ cứng, có khả năng chịu lực tốt, được thiết kế làm tủ quần áo, tủ bếp và kệ tivi.

    - Gỗ óc chó: Gỗ óc chó tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho không gian với màu sắc đa dạng từ nâu nhạt đến màu sôcôla. Điểm nổi bật của loại gỗ này chính là vân gỗ độc đáo và đẹp mắt.

    Các loại gỗ tự nhiên phổ biến trong thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    1. 3. Mẫu thiết kế nội thất gỗ tự nhiên hiện đại và sáng tạo

    3.1 Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho tường nhà

    Để tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp cho gia đình, việc sử dụng ốp tường bằng gỗ tự nhiên trong phòng khách luôn là một sự lựa chọn xuất sắc. Với phần vách ốp bằng gỗ, nơi này trở thành một điểm nhấn độc đáo, mang đến không gian phòng khách ấm áp, thân thiện và vô cùng tinh tế.

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho tường nhà

    3.2 Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cao cấp cho sàn và trần nhà

    Gỗ là một chất liệu linh hoạt và phù hợp với hầu hết các chức năng không gian trong ngôi nhà. Đặc biệt, gỗ đang dần trở thành sự lựa chọn thay thế cho gạch ốp lát sàn và trần nhà. Không chỉ mang đến vẻ đẹp tinh tế mà chất liệu này còn dễ dàng vệ sinh, giúp duy trì tính thẩm mỹ của không gian.

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cao cấp cho sàn và trần nhà

    3.3 Thiết kế đồ dùng nội thất gỗ tự nhiên ở phòng khách

    Khi nhắc đến việc thiết kế nội thất bằng gỗ, chúng ta có thể liên tưởng ngay tới không gian phòng khách với bộ ghế và bàn trà được tạo nên từ chất liệu gỗ óc chó tự nhiên. Nội thất này góp phần tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho “bộ mặt” của ngôi nhà.

     Thiết kế đồ dùng nội thất gỗ tự nhiên ở phòng khách

    3.4 Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên trong phòng bếp

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho phòng bếp sử dụng gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm áp, tinh tế và gần gũi. Không chỉ vậy, các vật dụng bằng gỗ còn giúp gia chủ tăng thêm cảm hứng nấu nướng, tạo ra những bữa ăn ấm cúng và khoảnh khắc quây quần vui vẻ, ấm áp trong gia đình.

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên trong phòng bếp

    3.5 Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho phòng ngủ

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên với phòng ngủ mang lại cho gia chủ không gian nghỉ ngơi ấm cúng, gần gũi và thoải mái nhất.

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho phòng ngủ

    3.6 Phòng tắm với thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    Mặc dù không phải là chất liệu phổ biến trong thiết kế phòng tắm, nhưng gỗ lại là một lựa chọn xuất sắc để mang đến sự thư giãn, mộc mạc cho không gian. Gia chủ có thể sử dụng đồ nội thất làm từ gỗ trong phòng tắm như bồn tắm gỗ, ghế ngồi, tủ kệ để lưu trữ đồ dùng cá nhân,…

    Phòng tắm với thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    1. 4. Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    4.1 Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường

    Mặc dù các sản phẩm thiết kế nội thất gỗ tự nhiên có độ bền bỉ rất cao, tuy nhiên bạn nên hạn chế hoặc không nên để sản phẩm gỗ nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, vì mỗi vật dụng nội thất gỗ luôn có một mức độ ẩm nhất định. 

    Nếu để dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ làm mất đi hơi ẩm dẫn đến sản phẩm dễ bị hư hỏng và phai màu. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để đồ gỗ phải bị ngâm nước lâu vì sẽ dễ làm mục và hỏng sản phẩm.

    4.2 Tránh để bị trầy xước

    Trong quá trình sử dụng nên tránh gây trầy xước để đảm bảo tính thẩm mỹ và kéo dài tuổi thọ cho thiết kế nội thất gỗ tự nhiên. Hãy sử dụng báo hoặc vải nếu bạn phải di chuyển đồ gỗ đến vị trí khác. Cũng nên hạn chế sự va chạm nhất có thể vì đồ gỗ một khi bị trầy xước thì nhìn rất mất thẩm mỹ và khó sửa chữa.

    Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    4.3 Vệ sinh đúng cách thường xuyên

    Trong quá trình sử dụng, đồ thiết kế nội thất gỗ tự nhiên sẽ bị bám bụi trên bề mặt. Bạn nên vệ sinh thường xuyên để đảm bảo đồ nội thất luôn giữ được vẻ sáng bóng như mới. 

    Thông thường, chúng ta thường dùng bình xịt hoặc khăn ướt lau bụi bẩn để giúp sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên của nhà bạn luôn sạch bóng như mới. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ phun nhẹ trên bề mặt gỗ, không nên phun quá nhiều nước sẽ làm cho gỗ bị thấm nước và dễ bị hư hỏng. 

    Để làm cho độ bóng của bề mặt đồ gỗ vừa đều lại vừa như mới, bạn nên lau theo vòng tròn, nhẹ và đều tay để tránh xước bề mặt. 

    Ngoài ra, sử dụng dầu bóng thường xuyên để lau cho đồ gỗ sẽ giúp tăng độ bảo vệ, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi, chống trầy xước. Hoặc bạn có thể đánh bóng đồ gỗ định kỳ để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. 

    1. 5. Tiêu chí tìm đơn vị thiết kế nội thất gỗ tự nhiên chất lượng

    5.1 Có website, địa chỉ văn phòng rõ ràng

    Thông qua website của doanh nghiệp, gia chủ có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về công ty cũng như cơ sở sản xuất của họ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tham khảo danh mục các dự án và công trình thực tế đã hoàn thành cùng với nhận xét, đánh giá từ những khách hàng trước đó.

    Một doanh nghiệp không chú trọng đến việc phát triển website chất lượng hoặc không cung cấp thông tin về địa chỉ văn phòng và nhà xưởng cụ thể sẽ có độ uy tín thấp hoặc là đơn vị thiếu kinh nghiệm.

    Tiêu chí tìm đơn vị thiết kế nội thất gỗ tự nhiên chất lượng

    5.2 Quy trình làm việc minh bạch, chuyên nghiệp

    Quy trình làm việc là yếu tố quan trọng khi lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất gỗ tự nhiên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ của dự án mà còn tác động lớn đến chất lượng và kết quả cuối cùng. 

    Do vậy, gia chủ hãy tìm hiểu kỹ về quy trình tư vấn, thiết kế và thi công của đơn vị, cũng như các cam kết, hỗ trợ sau bàn giao. Điều này giúp gia chủ đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, tin cậy của đơn vị thi công trước khi quyết định hợp tác.

    5.3 Có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp, không qua trung gian

    Một đơn vị có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp mang lại cho khách hàng nhiều lợi thế:

    - Giá cả hợp lý và tiết kiệm: Bởi không thông qua đơn vị trung gian, đồ nội thất được sản xuất tại xưởng sẽ có giá thành thấp hơn, giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

    - Kiến thức về vật liệu: Là đơn vị sản xuất trực tiếp, công ty sẽ hiểu rõ về đặc tính của các loại vật liệu. Điều này giúp họ có cơ sở để đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc lựa chọn và sử dụng vật liệu.

    - Thi công nhanh chóng: Xưởng sản xuất nội thất trực tiếp giúp rút ngắn quá trình thi công bởi không phụ thuộc vào nguồn cung cấp vật liệu từ bên thứ ba.

    Quy trình làm việc là yếu tố quan trọng khi lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

    Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng và sang trọng hơn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới cho không gian nhà ở. Theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: 5 xu hướng thiết kế nội thất dành cho giới thượng lưu năm 2024

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0