Lễ khai mạc triển lãm Top 10 Pavilion và Trao giải 30 thiết kế nhà ở, nội thất và công trình xanh Việt Nam nổi bật 2023

    15/06/2024 10:002.541 lượt xem

    Ngày 08/06/2024 tại vườn hoa Diên Hồng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm và Trao giải Top 10 Awards vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất và công trình xanh nổi bật của năm 2023.

    Đến tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo quận Hoàn Kiếm có TS.KTS Phạm Tuấn Long – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; về phía Hội KTS Việt Nam có TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, KTS Hoàng Thúc Hào – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; về phía Hội KTS Hà Nội có KTS Nguyễn Đình Thanh – Phó Chủ tịch Hội KTS Hà Nội, KTS Trần Vũ Lâm - Chủ nhiệm Câu lạc bộ KTS trẻ Hà Nội; về phía đại diện đơn vị tổ chức có KTS Vương Đạo Hoàng – Giám đốc KIENVIET MEDIA, Trưởng BTC Giải thưởng, ông Nguyễn Đình Thành – Giám đốc tư vấn truyền thông KIENVIET MEDIA; về phía đơn vị bảo trợ truyền thông có ông Lê Quang Minh – Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Buổi lễ còn có sự hiện diện của các KTS, NTK tiêu biểu trong ngành kiến trúc, nội thất, các đơn vị thiết kế, thi công, các đơn vị đồng hành, các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị bảo trợ và đối tác truyền thông. 

    Mở đầu chương trình, TS.KTS Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Năm nay, quận Hoàn Kiếm vinh dự phối hợp cùng KIENVIET MEDIA tổ chức triển lãm Top 10 Awards 2023 tại vườn hoa Diên Hồng. Với sự nỗ lực của các kiến trúc sư và đội thi công, triển lãm được hoàn thành trong thời gian ngắn dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết và mặt bằng. Mong rằng trong thời gian tới, thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm sẽ nhận được nhiều ý tưởng đóng góp từ các kiến trúc sư, để tiếp tục tái thiết và cải tạo không gian công cộng, làm Hà Nội trở thành thành phố hấp dẫn hơn”.

    TS.KTS Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm   

    Phát biểu tại buổi lễ, KTS Vương Đạo Hoàng - Giám đốc KIENVIET MEDIA - Trưởng Ban tổ chức bày tỏ: “Năm nay là năm thứ 2, chúng tôi triển khai pavilion ở vườn hoa Con Cóc. KIENVIET MEDIA luôn bám sát thông điệp của Hội Kiến trúc sư Việt Nam về phát triển kiến trúc xanh và bền vững. Khi chúng tôi tiến hành làm pavilion ở không gian công cộng thì kỳ vọng không chỉ dừng ở việc thu hút công chúng mà chúng tôi còn kỳ vọng nó sẽ tác động đến người dân, thay đổi nhận thức về không gian này trong thời gian triển lãm ngắn ngủi - 1 tháng”. Ông còn nhấn mạnh rằng: KTS có sức mạnh để có thể biến đổi mọi thứ, đặc biệt biến đổi không gian và biến đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng tích cực nhất. 

    KTS Vương Đạo Hoàng - Trưởng BTC chia sẻ  

    Sau phần phát biểu và trao hoa cùng chứng nhận cho các đơn vị thiết kế và đồng hành, nghi thức khai mạc triển lãm Top 10 Pavilion chính thức bắt đầu. Đại diện đơn vị tổ chức và đơn vị bảo trợ đã cùng chạm tay vào biểu tượng quả cầu, đánh dấu thời khắc chính thức Khai mạc Triển lãm Top 10 Pavilion 2023 với chủ đề "CHẠM CUỘC SỐNG - KIẾN TRÚC LÀ THIÊN NHIÊN". 

    Công trình trưng bày 28 công trình đạt giải và mở cửa cho người dân tham quan tự do từ ngày 8/6 - 8/7/2024. Triển lãm do UBND Quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng KIENVIET MEDIA tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC), Hội Nội thất Việt Nam (VNIA) và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM).

    Khoảnh khắc Khai mạc không gian triển lãm Top 10 Pavilion

    Tại buổi lễ, TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam nhận định: “Năm nay, BTC đã cho thấy hình ảnh rõ rệt hơn: Chúng ta hãy đi qua hiện tại, xuyên qua quá khứ để làm nên những ngôi nhà của mình chất lượng hơn, gần gũi với con người Việt Nam. Chất lượng của giải thưởng năm nay đã được nâng lên so với các năm trước đây. Đây là một điều rất quý và chúng ta mong rằng, những ngôi nhà như này sẽ mọc lên nhiều hơn nữa trong đất nước Việt Nam, để Việt Nam chúng ta ngày càng tươi đẹp, phát triển bền vững trong tương lai”.

    TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội KTS Việt Nam phát biểu 

    KTS Lê Trương - Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo hạng mục Top 10 Interior Designs chia sẻ thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng: Với giải thưởng Top 10 Awards thì ngoài việc chúng ta có thể tôn vinh những tác phẩm, tác giả thì chúng ta cần một sự lan tỏa và dẫn dắt. Thực sự, KIENVIET MEDIA đã đóng góp một vai trò thiết thực cho sứ mệnh: nâng cao dân trí, giáo dục văn hóa thẩm mỹ và tạo ra không gian sống cho người Việt chúng ta”.

    KTS Lê Trương - Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam 

    Với thông điệp “CHẠM CUỘC SỐNG - KIẾN TRÚC LÀ THIÊN NHIÊN”, Top 10 Awards 2023 đã tạo được môi trường tìm kiếm, khuyến khích, thúc đẩy và tôn vinh những thiết kế kiến trúc và nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu công năng và thẩm mỹ mà còn kiến tạo những giá trị sống nhân văn, bền vững, ý thức sâu sắc và trách nhiệm gắn kết với thiên nhiên nhằm hướng đến tạo dựng nền kiến trúc với sự hài hòa bền vững.

    => Xem đầy đủ thông tin về các công trình đạt giải TẠI ĐÂY

    Đại diện kiến trúc sư, nhà thiết kế có công trình nhận giải thưởng

    Hội đồng giám khảo Giải thưởng Top 10 Awards 2023

    Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo các KTS, NTK và người dân thủ đô

    Không gian triển lãm Top 10 Pavilion 2023 khi lên đèn

    Giải thưởng Top 10 Awards 2023 đã chính thức khép lại và mở ra một mùa giải mới. Hãy cùng đồng hành Top 10 Awards 2024 để tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong ngành kiến trúc, không ngừng khám phá, sáng tạo và lan tỏa những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội, hướng tới kiến trúc xanh và bền vững.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0