5 xu hướng thiết kế nội thất dành cho giới thượng lưu năm 2024

    08/03/2024 12:001.565 lượt xem

    Đối với giới thượng lưu, họ sẵn sàng đầu tư một số tiền lớn để được sở hữu không gian sống hoàn hảo, sang trọng và đẳng cấp. Sau đây, hãy cùng mình điểm qua 5 xu hướng thiết kế nội thất đang dần chinh phục trái tim của giới thượng lưu năm 2024.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Sử dụng nội thất an toàn

    Trong các xu hướng thiết kế nội thất tương lai, dấu ấn của thiên nhiên ngày càng xuất hiện rõ nét, nhằm đảm bảo sự bền vững và thân thiện với môi trường. Hiện tại, phong cách nội thất an toàn đang tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, đáp ứng nguyện vọng của những gia chủ yêu thích sự thoải mái và kết nối gần gũi với thiên nhiên.

    Nguyên tắc thiết kế phòng bếp an toàn được giới thượng lưu quan tâm đặc biệt trong thời gian gần đây (Hình ảnh: TT House)

    Xu hướng này đề cao tinh thần tối giản và sự kết hợp của các vật liệu thân thiện với môi trường, điển hình là gỗ. Điều này vừa mang lại cảm giác an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe toàn diện cả về tinh thần và thể chất. Qua đó tạo nên một không gian sống dễ chịu, hài hòa và thoải mái, đồng thời giúp mọi người cân bằng thân - tâm - trí.

    Thiết kế nội thất bằng gỗ tự nhiên chiếm ưu thế, mang đến vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng (Hình ảnh: Biệt thự ngói đỏ ở quận 9)

    >>> Xem thêm: 6 điều quan trọng cần lưu ý khi chọn nội thất gỗ cho không gian nhà

    1. 2. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Luxury

    Để tạo nên một không gian sống sang trọng và đẳng cấp, giới thượng lưu không thể không lựa chọn phong cách thiết kế Luxury với những đường nét tinh hoa được chắt lọc theo thời gian. Nhờ phong cách này, ngôi nhà toát lên bản sắc và dấu ấn riêng, đồng thời phản ánh giá trị thực sự của gia chủ.

    Phong cách thiết kế nội thất Luxury giúp không gian sống toát lên vẻ đẹp sang trọng, đồng thời thể hiện đẳng cấp của gia chủ (Hình ảnh: LK27)

    Đúng với tên gọi Luxury, phong cách thiết kế nội thất này kiến tạo một ngôi nhà ấn tượng, toát lên vẻ đẹp xa hoa và lộng lẫy. Đồng thời, sự sắp xếp khéo léo của đội ngũ kiến trúc sư sẽ giúp không gian sống trở nên tinh tế và hài hòa, không hề đi theo khuôn mẫu quá mức.

    Phong cách thiết kế nội thất Luxury hướng đến sự xa hoa, lộng lẫy nhưng vẫn giữ đường nét tinh tế, hài hòa, giúp mọi người luôn cảm thấy thoải mái (Hình ảnh: M.Villa)

    >>> Xem thêm: Căn hộ 165m2 sở hữu thiết kế tinh tế, chiều lòng cả 4 thành viên gia đình dù mỗi người một ý

    1. 3. Thiết kế nội thất “cong”

    Với vẻ đẹp tinh tế và táo bạo, đồ dùng nội thất có các đường cong đang trở thành xu hướng thiết kế nội thất cho giới thượng lưu. Những thiết kế “cong” dễ dàng thu hút được sự chú ý, thể hiện sự đột phá trong cuộc sống hàng ngày, toát lên vẻ sang trọng và xa hoa.

    Nhờ tuân thủ các nguyên tắc thiết kế phòng bếp và sử dụng nội thất cong mà khu bếp - ăn không chỉ thuận tiện trong nấu nướng mà còn gây ấn tượng với vẻ đẹp thanh lịch, phá cách (Hình ảnh: MG no.1)

    Các đường cong trong thiết kế nội thất không đơn thuần chỉ là những chi tiết trang trí. Đặc biệt hơn, những món đồ này mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho tất cả mọi người, tạo ra không gian sống đầy hứng thú và phá cách.

    Tóm lại, thiết kế nội thất “cong” không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ, mà còn là một tuyên ngôn về sự phóng khoáng, tự do và phá cách, qua đó mang đến vẻ đẹp ấn tượng và hấp dẫn cho không gian sống.

    Thiết kế nội thất “cong” gây ấn tượng với sự mềm mại, tự do và đầy phóng khoáng nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp (Hình ảnh: Căn hộ 135m2)

    1. 4. Lựa chọn màu sắc tự nhiên và ấm cúng

    Trong thời gian gần đây, giới thượng lưu thường lựa chọn tông màu tự nhiên và ấm cúng khi thiết kế nội thất. Những màu sắc này tạo điểm nhấn quyến rũ và ấn tượng cho không gian sống, đồng thời mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

    Thiết kế nội thất với gam màu tự nhiên hiện đang là xu hướng trong năm 2024 (Hình ảnh: Villa Vinh Tân)

    Năm 2024, những màu sắc đặc biệt hứa hẹn sẽ “lên ngôi” trong thiết kế nội thất cho giới thượng lưu như xám thanh lịch, xanh lá tươi mát, xanh ngọc độc đáo, nâu đất ấm áp… Chúng sẽ cùng nhau tạo thành một bức tranh nhiều màu sắc mang đầy tính nghệ thuật, tạo môi trường sống độc đáo cho các gia đình.

    Màu sắc trung tính nhẹ nhàng tạo không gian sống ấm cúng, giúp mọi người thoải mái thư giãn (Hình ảnh: Connect Villa)

    1. 5. Thiết kế nội thất chạm cảm xúc

    Thiết kế nội thất dành cho giới thượng lưu không chỉ xoay quanh màu sắc, chất liệu, phong cách thiết kế mà chủ yếu hướng đến sự thấu hiểu, mang đến năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình. Nhà thiết kế nội thất Tara Bernerd tại London chia sẻ: “Mặc dù sự sang trọng vẫn luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, nhưng ngày nay, khách hàng đặt ra những yêu cầu tốt hơn, họ quan tâm đến những cảm xúc của bản thân khi tận hưởng không gian sống của họ”.

    Thiết kế nội thất cho giới thượng lưu không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà còn cần mang đến nguồn năng lượng tích cực, chạm cảm xúc (Hình ảnh: Teizen House)

    Vì thế, xu hướng thiết kế nội thất dành cho giới thượng lưu luôn tạo ra những câu chuyện riêng. Lúc này, ngôi nhà không chỉ là nơi ở, mà hơn hết, họ được cùng nhau tương tác, thể hiện cảm xúc và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời bên trong ngôi nhà của mình.

    Thiết kế nội thất hài hòa giúp gia chủ cân bằng thân - tâm - trí, để mỗi khi trở về nhà họ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu (Hình ảnh: Biệt thự 550m2 tại Thảo Điền)

    >>> Xem thêm: Hoàn thiện nội thất căn hộ như nào để tiết kiệm nhưng vẫn đẹp

    Trên đây, mình đã tổng hợp những thông tin cơ bản liên quan đến 5 xu hướng thiết kế nội thất được giới thượng lưu yêu thích trong năm 2024. Hi vọng từ những chia sẻ trong bài viết, bạn đã cập nhật được nhiều kiến thức thú vị, qua đó giúp ích trong quá trình thiết kế - thi công không gian sống riêng.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0