Hoàn thiện nội thất căn hộ như nào để tiết kiệm nhưng vẫn đẹp

    25/11/2023 15:007.463 lượt xem

    Hoàn thiện nội thất là một trong những công việc quan trọng nhất khi xây sửa căn hộ. Việc này đòi hỏi chi phí không nhỏ, đặc biệt là đối với những căn hộ có diện tích lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoàn thiện nội thất căn hộ một cách tiết kiệm nhưng vẫn đẹp nhờ các bí quyết sau.

    1. Xác định ngân sách

    Bước đầu tiên trong việc hoàn thiện nội thất căn hộ là xác định ngân sách. Việc này sẽ giúp bạn định hướng được phong cách thiết kế, lựa chọn vật liệu và đồ nội thất phù hợp.

    Nhu cầu sử dụng và diện tích căn hộ

    Trước khi xác định ngân sách, bạn cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình và diện tích căn hộ. Nếu bạn có con nhỏ, bạn cần đầu tư vào các đồ nội thất an toàn và tiện ích cho trẻ em. Nếu căn hộ của bạn có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất thông minh và tiết kiệm không gian.

    Bạn phải lên kế hoạch diện tích mặt sàn sử dụng của mình là bao nhiêu, diện tích không gian chức năng các phòng, như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm như thế nào… để bước đầu dự tính được những đồ nội thất cần thiết phải đầu tư

    Khả năng tài chính

    Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng và diện tích căn hộ, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính để đưa ra mức ngân sách hợp lý. Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phong cách tối giản hoặc sử dụng các vật liệu giá rẻ nhưng chất lượng tốt.

    2. Lựa chọn phong cách thiết kế

    Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tổng thể không gian căn hộ. Một số phong cách thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí mà bạn có thể tham khảo như:

    Phong cách tối giản (Minimalist)

    Phong cách này đề cao sự đơn giản, gọn gàng và lược bỏ những chi tiết rườm rà. Các đồ nội thất trong phong cách tối giản thường có thiết kế đơn giản, đường nét gọn gàng và sử dụng các gam màu trung tính như trắng, đen, xám. Đây là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện dụng và tối giản của nó.

    Phong cách hiện đại

    Phong cách hiện đại được xem là sự kết hợp giữa tính tiện dụng và thẩm mỹ, tạo nên không gian sống đơn giản nhưng vẫn đầy tính thời thượng. Để tiết kiệm chi phí khi áp dụng phong cách này, bạn có thể lựa chọn các món đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản và tối giản. Đồng thời, việc sử dụng các vật liệu như gỗ, thép và kính cũng giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình bảo trì và vệ sinh.

    Nội thất phong cách hiện đại, tối giản đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi vừa tối ưu diện tích mà vẫn tạo dấu ấn riêng

    Phong cách công nghiệp (Industrial)

    Phong cách này sử dụng các vật liệu thô mộc, mang đậm dấu ấn của công nghiệp. Các đồ nội thất trong phong cách công nghiệp thường có thiết kế đơn giản, góc cạnh và sử dụng các chất liệu như sắt, thép, bê tông, gỗ pallet,... Đây cũng là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi tính hiện đại và cá tính của nó.

    Phong cách vintage

    Phong cách vintage mang đến sự ấm cúng và lãng mạn cho không gian sống. Để tiết kiệm khi áp dụng phong cách này, bạn nên tận dụng các món đồ cũ hoặc tự làm mới chúng bằng cách sơn lại hay thay đổi vị trí sử dụng. Bạn cũng có thể tìm kiếm các món đồ second-hand hoặc đồ handmade để tiết kiệm chi phí mà vẫn có được không gian sống theo phong cách vintage.

    Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những cách lựa chọn chất liệu, kiểu dáng nội thất khác nhau

    3. Thiết kế nội thất cho từng phòng chức năng

    Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có thể áp dụng khi thiết kế nội thất cho từng phòng chức năng trong căn hộ của mình.

    Phòng khách

    Phòng khách là không gian chung và thường được sử dụng nhiều nhất trong căn hộ, vì vậy việc thiết kế nội thất cho phòng này cần được đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn các món đồ nội thất thông minh, chẳng hạn như ghế sofa kiêm giường ngủ hoặc bàn ăn gấp gọn khi không sử dụng…

    Ngoài ra, việc sử dụng các món đồ second-hand hoặc tự làm mới cũng giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn có được không gian sống đẹp và phù hợp. Ví dụ như tận dụng các tấm ván ép hoặc pallet để làm bàn hay kệ sách thay vì phải mua sắm các món đồ mới.

    Phòng ngủ

    Bạn có thể lựa chọn giường có hộc để tận dụng không gian lưu trữ hay sử dụng các tấm ván ép để làm giá sách hoặc tủ quần áo. Ngoài ra, việc sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng và tối giản cũng giúp tạo nên không gian ngủ thoải mái và dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác.

    Sử dụng giải pháp thiết kế nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng xứng đáng được học hỏi nhằm tối ưu diện tích sử dụng 

    Phòng bếp

    Phòng bếp là nơi chế biến và lưu trữ thực phẩm, vì vậy việc thiết kế nội thất cho phòng này cần được đảm bảo tính tiện dụng và an toàn. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn các món đồ nội thất có tính đa năng, chẳng hạn như bếp từ có thể biến thành bàn ăn hay tủ lạnh có thể tích hợp với tủ bếp.

    Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu như gỗ hoặc kính cũng giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình bảo trì và vệ sinh. Tận dụng không gian trên tủ bếp để đặt các món đồ như chén, đĩa hay bình nước thay vì phải mua thêm các kệ để lưu trữ.

    4. Xác định những món đồ cần phải đầu tư

    Nếu như bạn có hạn chế về ngân sách đầu tư, trước tiên bạn có thể đầu tư những nội thất cơ bản phục vụ cho cuộc sống trước như: bàn làm việc, tủ quần áo, giường, bàn ăn, bộ sofa, tivi, tủ lạnh, tủ bếp… hạn chế các nội thất trang trí đắt tiền và chưa sử dụng đến.

    Những tủ gỗ kéo mở linh hoạt với mọi kích thước lớn nhỏ lưu trữ lượng lớn đồ dùng trong nhà

    Trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách hoàn thiện nội thất căn hộ một cách tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ. Ngoài ra, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công nội thất căn hộ trọn gói uy tín, chuyên nghiệp sẽ là một lựa chọn tối ưu để đảm bảo có một không gian sống đẹp mắt, tiện nghi. Hy vọng các gia chủ có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhờ sự tính toán hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0