Thiết kế căn hộ Feliz Homes 2 phòng ngủ với 280 triệu

    28/06/2024 14:003.584 lượt xem
    • Thiết kế
      Luke Nguyen Lab
    • Chụp ảnh
      Abluebird Photography

    Thiết kế: Luke Nguyen Lab

    Team: Luke Nguyen, Minh Quang

    Photo: Abluebird Photography

    Năm hoàn thành: 2024

    Căn hộ 2 phòng ngủ & 2 phòng tắm nằm tại chung cư Feliz Homes trên đường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. Tổng diện tích thông thủy căn hộ là 76m2. Căn hộ hiện phục vụ 1 gia đình trẻ có 2 vợ chồng và 1 bé cùng bà nội. 

    Căn hộ được bàn giao thô với hiện trạng khá tốt. Phòng vệ sinh đã được hoàn thiện nên chúng tôi giữ nguyên. Hệ thống đường ống điện được lắp đặt gọn gàng và đẹp mắt, vì vậy chúng tôi quyết định để lộ phần trần bê tông thô và ống điện ở khu vực phòng khách và phòng ngủ. Nhờ không sử dụng trần thạch cao, chiều cao trần của phòng khách và phòng ngủ đạt gần 3m, tạo cảm giác thoáng đãng. Hệ trần hở giúp không gian nhỏ không bị chật chội, kể cả sau khi đã bố trí nhiều đồ nội thất.

     

     

     

     

     

     

     

    Trần thạch cao được chúng tôi sử dụng ở khu bếp để che các đường ống cấp thoát nước, hút mùi và khu sảnh. Để tránh cho căn nhà cảm giác lạnh lẽo do để lộ trần và đường ống, chúng tôi sử dụng sàn nhựa giả gỗ SPC lát trực tiếp lên sàn gạch hiện trạng và nhiều đồ gỗ rời. Màu gỗ của sàn và đồ gỗ trong nhà tạo cảm giác ấm áp, cân bằng lại không khí công nghiệp và hơi lạnh của hệ trần hở. Đồ gỗ được làm từ gỗ công nghiệp MDF của An Cường. Gạch ốp lát cho sảnh và tường bếp cũng là các loại gạch thông dụng, phổ biến trên thị trường.

    Do ngân sách của chủ nhà hạn chế so với khối lượng công việc, chúng tôi lựa chọn sử dụng các vật liệu phổ thông và có giá cả hợp lý. Điều quan trọng là kết hợp các vật liệu giá rẻ này thành một thiết kế thống nhất và hài hòa.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Một ưu điểm của căn hộ là có hai ban công thông nhau: ban công chính ở phòng khách và ban công phụ ở phòng bếp, giúp thông gió xuyên phòng. Khi cần, chỉ cần mở hai cửa và bật quạt là cả căn hộ mát lạnh. Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, tông màu và vật liệu sử dụng tối giản. Đồ gỗ trong căn hộ là loại gỗ sáng màu, và các mảng tường được sơn trắng bóng nhẹ để khuếch tán ánh sáng tự nhiên vào sâu bên trong, tới các khu vực ít sáng.

    Quá trình thiết kế căn hộ có sự tham gia và đóng góp từ anh chị chủ nhà. Chủ nhà rất tôn trọng thiết kế và đưa ra nhiều ý kiến xây dựng về công năng và cách sử dụng. Anh chị cũng tự sưu tập đồ đạc, tranh ảnh và cây cối, giúp căn hộ thực sự trở thành 'Nhà'. Chúng tôi và chủ nhà đều rất vui và hài lòng với thành quả cuối cùng. Dù chỉ là một công trình nhỏ nhưng có nhiều chi tiết hay, đòi hỏi phải giám sát và kiểm tra kỹ lưỡng để đạt kết quả như ý.

    Tổng thời gian thiết kế và thi công trong vòng gần 2 tháng với chi phí tầm 280 triệu.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Luke Nguyen LabTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0