Cùng Admin Cao Tuyết Minh ghé thăm nhà ống 4x13m của gia đình 3 thế hệ tại Hà Nội

    11/05/2024 10:001.694 lượt xem
    • Thiết kế
      KTS Nguyễn Văn Thành

    Trong tập Happynest Tour phát sóng lần này, hãy cùng Admin Cao Tuyết Minh ghé thăm công trình nhà ống điển hình với kích thước 4m x 13m. Đây là tổ ấm của một gia đình 3 thế hệ tại Hà Đông (Hà Nội).

    Chủ nhà cũng đồng thời là kiến trúc sư, KTS Nguyễn Văn Thành cho biết, mong muốn của gia đình khi xây dựng ngôi nhà này là mong muốn các thành viên trong gia đình lúc nào cũng có thể giao tiếp, nghe thấy tiếng nhau, nhìn thấy nhau. Đồng thời, thấu hiểu tâm ý của người lớn tuổi là không thích không gian bí bức, KTS cũng nhấn mạnh việc tối ưu ánh sáng và sự lưu thông không khí để tạo sự thông thoáng tuyệt đối cho ngôi nhà. 

    Giải pháp kiến trúc được sử dụng là một giải pháp rất quen thuộc nhưng luôn luôn hiệu quả, đó là sử dụng giếng trời và thông tầng. Ở công trình này, khoảng thông tầng được gia chủ ưu ái dành một phần diện tích khá lớn, nhờ đó mà tất cả các không gian trong nhà đều được tiếp cận với ánh sáng tự nhiên chan hòa. 

    Thông qua khoảng thông tầng này, các thành viên trong gia đình cũng dễ dàng giao tiếp với nhau dù đang ở bất cứ không gian nào. 

    Công trình: Nhà ống 4 tầng 

    Địa điểm: Hà Đông, Hà Nội 

    Đơn vị thiết kế: KTS Nguyễn Văn Thành 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0