Gợi ý 7 địa điểm du lịch Hè dự đoán sẽ HOT trong năm 2024

    27/06/2024 13:30378 lượt xem

    Mùa hè rực rỡ đang đến gần, mang theo những ngày nghỉ ngơi. Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch hè của mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo 7 địa điểm du lịch dự đoán sẽ HOT trong năm 2024 dưới đây nhé! 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Du lịch Sapa

    Sapa được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" với khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt lý tưởng cho du lịch mùa hè. Nơi đây sở hữu khung cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những bản làng mộc mạc cùng mây mù lãng mạn. Du khách được trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc của các dân tộc H'Mông, Dao, Tày,...

    Sapa là điểm đến lý tưởng cho du lịch hè 2024 với khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp hùng vĩ và văn hóa độc đáo

    Có nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại Sapa (Lào Cai) như chinh phục Fansipan - nóc nhà Đông Dương, khám phá bản Cát Cát, leo núi Hàm Rồng, check in Cổng Trời, vi vu trên cung đường Đèo Ô Quy Hồ... Ngoài ra, đừng quên thưởng thức ẩm thực đường phố, mua sắm đồ lưu niệm và hòa mình vào không khí náo nhiệt. 

    Du khách đừng quên thưởng thức những món đặc sản tại Sapa

    Một số món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến Sapa như:

    - Lẩu cá tầm: Món ăn được chế biến từ cá tầm tươi ngon, ngọt thịt, nấu cùng nước dùng chua cay đậm đà, ăn kèm với các loại rau rừng và măng chua.

    - Thắng cố: Món ăn độc đáo của người H'Mông, được nấu từ nội tạng bò hoặc dê hầm nhừ với thảo mộc, có vị cay nồng đặc trưng.

    - Cơm lam: Cơm được nấu trong ống tre nứa, tạo nên hương vị thơm ngon, dẻo bùi đặc trưng.

    - Thịt nướng: Các món thịt nướng như thịt lợn cắp nách, thịt gà đen, thịt trâu gác bếp,... được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng trên than hồng, ăn kèm với rau sống và nước chấm.

    - Xôi ngũ sắc: Món xôi được nấu từ 5 loại gạo nếp có màu sắc khác nhau, mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc.

    Lưu ý:

    - Nên đặt phòng khách sạn trước ít nhất 2 - 3 tuần để tránh tình trạng "cháy phòng".

    - Mang theo trang phục phù hợp với thời tiết se lạnh của Sapa.

    - Chuẩn bị tiền mặt vì một số nơi không chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

    - Tôn trọng văn hóa bản địa và bảo vệ môi trường.

    2. Du lịch Quảng Ninh

    Du lịch Quảng Ninh là một trải nghiệm tuyệt vời với những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và văn hóa độc đáo. Đến đây, đừng bỏ qua Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới với hàng nghìn hòn đảo đá vôi, hang động kỳ bí và cảnh quan hùng vĩ. 

    Yên Tử, nơi có Chùa Đồng - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam nằm trên đỉnh núi. Đảo Tuần Châu, nơi có khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và nhiều hoạt động thể thao biển.

    Quảng Ninh là điểm đến lý tưởng cho du lịch hè 2024 với nhiều cảnh đẹp, hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực phong phú

    Đến Hạ Long, bạn đừng bỏ qua món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Quảng Ninh đó là chả mực. Sá sùng là loại hải sản quý hiếm, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như sá sùng xào, sá sùng nướng. Ngoài ra còn có ngán biển, bùn bề bề.... 

    3. Du lịch Ninh Bình

    Ninh Bình nổi tiếng với những địa danh du lịch "sống ảo" giữa núi non hùng vĩ, hoang sơ, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ, trong những năm gần đây. 

    Ninh Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Vườn quốc gia Cúc Phương, Hang Múa,... với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, hang động kỳ bí, sông ngòi thơ mộng và những cánh đồng lúa chín vàng.

    Ninh Bình hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên với cảnh đẹp say đắm lòng người

    Ninh Bình là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng như Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính, Đan viện thánh mẫu Châu Sơn,... Ninh Bình có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như cơm cháy Ninh Bình, dê núi Ninh Bình, ốc núi Ninh Bình,...

    4. Du lịch Quảng Bình

    Quảng Bình sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ nổi tiếng thế giới như Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đoòng, cùng những bãi biển đẹp như Nhật Lệ, Đá Nhảy, Cửa Đại…

    Quảng Bình có nhiều tour hang động với độ khó khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng du khách. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Quảng Bình bằng tàu hỏa, xe khách, máy bay.

    Quảng Bình là điểm đến du lịch hè 2024 lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ

    Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Một số món ăn ngon mà bạn nên thử khi đến du lịch Quảng Bình như bánh bột lọc, cháo canh, gà nướng muối cheo, bánh bèo tôm cháy, bánh khoái...

    5. Du lịch Huế

    Huế được mệnh danh là "kinh đô ẩm thực" của Việt Nam với nhiều món ăn ngon và tinh tế. Một số món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến Huế bao gồm:

    - Bún bò Huế: Món bún bò Huế trứ danh với nước dùng đậm đà, cay nồng, cùng với thịt bò mềm, chả cua và các loại rau sống.

    - Cơm hến: Món cơm hến dân dã nhưng vô cùng thơm ngon với cơm trắng, hến xào, tóp mỡ, mắm ruốc và các loại rau sống.

    - Nem lụi: Món nem lụi thơm ngon với thịt heo băm nhuyễn, tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa.

    - Chè Huế: Huế nổi tiếng với nhiều loại chè ngon như chè hạt sen, chè bắp, chè khoai môn,...

    Huế lưu giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời, đưa du khách ngược dòng thời gian trở về với vùng đất kinh kỳ hàng trăm năm trước

    Huế có nhiều lựa chọn chỗ ở phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách của du khách. Một số khu vực lưu trú phổ biến nhất định không được bỏ qua như Cồn Hến, Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định, Cầu Trường Tiền, Sông Hương,...

    6. Du lịch Đà Nẵng - Hội An

    Du lịch Đà Nẵng - Hội An không nên bỏ qua ẩm thực nơi đây. Du khách có thể lựa chọn nhiều loại món ăn khác nhau từ món nước, món khô:

    - Mì Quảng: Món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Đà Nẵng với sợi mì dai dai, nước dùng đậm đà và nhiều loại topping phong phú.

    - Bánh tráng cuốn thịt heo: Món ăn dân dã nhưng vô cùng thơm ngon với bánh tráng, thịt heo luộc, rau sống và nước chấm đặc biệt.

    - Bún chả cá: Món bún với chả cá thơm ngon, nước dùng thanh ngọt và ăn kèm với rau sống.

    - Hải sản: Đà Nẵng có nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, ghẹ, mực,... du khách có thể thưởng thức tại các nhà hàng ven biển.

    Chi phí du lịch Đà Nẵng - Hội An sẽ phụ thuộc vào thời điểm du lịch, nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người

    Nếu đến Hội An, đừng quên ghé ăn cao lầu, cơm gà Bà Buội, bánh mì Phượng, bánh đập hến xào... Ở phố cổ Hội An, du khách có thể lưu trú tại các homestay hoặc nhà nghỉ trong phố cổ để trải nghiệm văn hóa địa phương. 

    Các địa điểm tham quan du lịch khác bạn cũng nên tham khảo như Bà Nà Hill, Cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, Phố cổ Hội An, Làng rau Trà Quế, biển Cửa Đại,.

    7. Du lịch Đà Lạt

    Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt sở hữu nhiều món ăn đặc sản thơm ngon mà du khách không nên bỏ qua:

    - Bánh tráng nướng: Món ăn đường phố quen thuộc với lớp bánh tráng giòn rụm, kẹp thêm thịt nướng, trứng ốp la, pate, hành lá,... chấm cùng tương ớt cay nồng.

    - Bánh ướt lòng gà: Món bánh ướt mềm mịn, ăn kèm với lòng gà xào, da gà giòn, nấm mèo, rau sống và nước mắm chua ngọt.

    - Lẩu gà lá é: Món lẩu gà nấu cùng lá é thơm nức, ăn kèm với bún, rau sống và nước chấm chua ngọt.

    - Bánh mì xíu mại: Món bánh mì giòn rụm kẹp xíu mại mềm thơm, pate béo ngậy, dưa chua và rau thơm.

    - Kem bơ: Món kem béo ngậy làm từ bơ sáp Đà Lạt, sữa đặc và đá bào.

    Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố ngàn hoa" với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng

    Đà Lạt nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Những góc check-in tại Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua như dạo quanh Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, đồi chè Cầu Đất... 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số điểm check-in mới ở Đà Lạt như Kombi Land, YAM – Chiang Mai in DaLat... 

    8. Du lịch Phú Yên

    Phú Yên được mệnh danh là "vùng đất hoa vàng cỏ xanh" với nhiều lý do khiến bạn nên đến đây ít nhất một lần trong đời. Phú Yên sở hữu nhiều món ăn đặc sản thơm ngon mà du khách không nên bỏ qua:

    - Bánh hỏi lòng heo: Món bánh hỏi mềm dai ăn kèm với lòng heo luộc, da heo giòn, nước mắm chua ngọt và các loại rau sống.

    - Chả cá: Món chả cá dai ngon được làm từ cá thu hoặc cá ngừ, nướng trên than hoa và chấm cùng nước mắm chua ngọt.

    - Bún mực: Món bún với những con mực tươi ngon, nước dùng ngọt thanh và các loại rau sống.

    - Bánh canh hẹ: Món bánh canh với sợi bánh dai dai, nước dùng đậm đà và thơm nức mùi hẹ.

    Du lịch hè 2024 không thể bỏ qua Phú Yên

    Phú Yên nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn:

    - Ghềnh Đá Đĩa: Danh thắng thiên nhiên độc đáo với những khối đá hình trụ xếp chồng lên nhau một cách kỳ lạ.

    - Hòn Yến: Hòn đảo hoang sơ với những hang động kỳ bí và cảnh quan thiên nhiên hoang dã.

    - Bãi Xép: Bãi biển đẹp với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những hàng phi lao rì rào.

    - Mũi Đại Lãnh: Mũi đất nhô ra xa nhất về phía Đông Nam của Việt Nam với khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ.

    - Vịnh Vũng Rô: Vịnh biển đẹp với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những rặng dừa xanh rì.

    Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Yên đó là từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Yên vì lúc này thời tiết đẹp, ít mưa

    Nên đặt phòng trước khi đến Phú Yên, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch; mang theo nón, kem chống nắng và áo khoác mỏng vì thời tiết ở Phú Yên có thể thay đổi thất thường. Phú Yên có sân bay, ga tàu và bến xe nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau.

    Trên đây là 7 gợi ý địa điểm du lịch hè HOT nhất trong năm 2024 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có một kỳ nghỉ hè thật sôi động và đáng nhớ bên gia đình và bạn bè nhé! Chúc bạn có những chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Glamping là gì? TOP địa điểm Glamping siêu hot tại Việt Nam

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0