Glamping là gì? TOP địa điểm Glamping siêu hot tại Việt Nam

    04/03/2024 03:553.879 lượt xem

    Glamping hiện tại là trào lưu du lịch đang nở rộ, thu hút sự chú ý của rất nhiều người trẻ tuổi bởi sự tiện lợi cũng như những trải nghiệm tuyệt vời. Vậy Glamping là gì? Những địa điểm Glamping nào thu hút nhất?

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Glamping là gì?

    “Glamping” là từ ghép của “glamorous” và “camping”, là một hình thức cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp. 

    Glamping là mô hình cắm trại đang “hot” tại Việt Nam

    Glamping khác với hình thức cắm trại thông thường (camping) - là kiểu cắm trại tự tục và bạn phải chuẩn bị tất cả mọi thứ từ lều trại cho đến thức ăn. Với trào lưu glamping, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về những vấn đề này. 

    Các khu glamping sẽ cung cấp đầy đủ tiện nghi với những dịch vụ hết sức chu đáo dành cho người trải nghiệm. Ngoài ra, lều trại cũng được chuẩn bị tinh tế, đầy đủ nội thất với từng chủ đề riêng, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, không khác gì những khu nghỉ dưỡng cao cấp. 

    >>> Xem thêm: Tổng hợp các khu cắm trại đẹp được các thành viên Happynest review thực tế

    Việc của bạn khi đi glamping đó là chỉ cần tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời bên bạn bè và người thân, thư giãn và cảm nhận sự bình yên, tươi mát, trong lành của thế giới tự nhiên xung quanh mình.

    1. 2. Tại sao người trẻ mê mệt trào lưu Glamping?

    Trên thực tế, không chỉ người trẻ mê mệt trào lưu glamping, mà ngay cả dân văn phòng, những người có con nhỏ, những người độc thân lớn tuổi… đều dễ dàng “nghiện” glamping nếu đã được trải nghiệm thử một lần trong đời. Tại sao lại như thế?

    Lý do gì khiến người trẻ thích thú với glamping đến vậy?

    Thứ nhất, Glamping trở nên phổ biến tới đông đảo mọi người bởi nhu cầu du lịch gần, riêng tư và phải thoải mái, phải xả được stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt là khi dịch bệnh covid đã gò bó con người trong một khoảng thời gian dài, kinh tế chưa khởi sắc, thì những khu glamping riêng tư, an toàn, giá cả hợp lý là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người. 

    Thứ hai, với glamping, bạn sẽ được phục vụ đầy đủ từ lều trại sang trọng, tiện nghi đến các món ăn hấp dẫn, mà vẫn tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp. Cảm giác thư thái và thoải mái không đâu sánh bằng là điều mà bất cứ ai nào cũng muốn có được, đặc biệt là khi bạn muốn đi du lịch kết hợp giữa trải nghiệm và nghỉ dưỡng. 

    >>> Xem thêm: 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè 2022

    1. 3. TOP địa điểm Glamping siêu hot tại Việt Nam

    • Glamping CampArt by Mợ Jen

    CampArt by Mợ Jen là địa điểm glamping tại Đà Lạt đang thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Khu glamping này nằm lọt thỏm giữa thung lũng Vàng trên mảnh đất rộng khoảng 2.000m2, sở hữu khung cảnh vô cùng thơ mộng và bình yên. 

    Bao quanh khu glamping là rừng thông, bờ hồ yên ả, đồi cỏ… Không khí lạnh và sương mù đặc trưng của Đà Lạt càng khiến trải nghiệm glamping đáng nhớ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn còn có dịp tận hưởng vẻ đẹp của ánh hoàng hôn lúc chiều tà và đón những tia nắng đầu tiên của bình minh nơi đây.

    CampArt by Mợ Jen - Khu Glamping đang gây sốt bởi mọi khung hình đều lãng mạn như phim điện ảnh

    • Glamping Twin Beans Farm

    Twin Beans Farm là khu glamping nằm trong một nông trại cà phê ở xã Đạ Sar, Lạc Dương, Đà Lạt, được vây quanh bởi thiên nhiên ngút ngàn xanh tươi, bốn bề là rừng núi, còn có cả dòng suối chảy róc rách bình yên. 

    Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động thư giãn như tản bộ trong rừng, tham quan vườn cà phê… Ngoài ra, khu cắm trại cũng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ lều chống nước có sẵn nệm, giường với sức chứa bốn người lớn, kèm theo khăn tắm, nước nóng, sữa tắm và dầu gội, giúp mang lại trải nghiệm đáng nhớ nhất cho chuyến du lịch ngắn ngày.

    Twin Beans Farm - Khu glamping giúp bạn thanh lọc mọi căng thẳng trước khi quay lại với công việc

    • Glamping Lak Tented Camp

    Nằm ở huyện Lak, thị trấn Liên Sơn, tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 50km, Lak Tented Camp ẩn mình riêng biệt ở một ngọn đồi nhỏ được bao quanh bởi Hồ Lak, tạo cảm giác an yên khó tả. 

    Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi tất cả những căn lều ở glamping Lak Tented Camp đều được thiết kế vô cùng hoàn hảo với nội thất sang trọng, hiện đại. Mọi thứ bên trong từ giường đến các chi tiết dù rất nhỏ cũng được chăm chút khéo léo, chỉn chu, và có cả phòng vệ sinh riêng. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng view nhìn ra mặt hồ yên ả bởi các túp lều đều được đặt hướng ra phía hồ. 

    Lak Tented Camp - khu glamping mang đến cảm giác chữa lành đích thực

    • Glamping Da La Travel 

    Da La Travel được biết đến là đơn vị phát triển du lịch bền vững từ rất lâu tại Đà Lạt. Mới đây, Da La Travel vừa cho ra mắt gói glamping cắm trại cao cấp bên cạnh thác nước hùng vĩ. 

    Tại đây, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên trong lành cùng với cảnh quan rất đỗi nên thơ, khiến bạn cảm giác như đang lạc vào những bộ phim viễn tưởng kỳ ảo của Hollywood. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như vượt thác, chèo thuyền,…

    Khung cảnh kỳ ảo và bình yên của khu glamping Da La Travel 

    • Glamping Coco Beachcamp

    Không phải là địa điểm xa lạ đối với các tín đồ cắm trại, gần đây, Coco Beachcamp còn cung cấp dịch vụ Luxury Camping, mang đến cho bạn những trải nghiệm sang trọng hơn với những chiếc lều có thể chống nước, lửa và cả tia UV, được trang trí với nhiều phong cách đa dạng như boho, rusty và gypsy. 

    Bên cạnh việc hòa mình vào thiên nhiên, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của biển Lagi Bình Thuận với chương trình Beach BBQ và nhâm nhi những ly cocktail với nhiều hương vị độc đáo. Tại khu glamping, các bữa sáng đều được miễn phí, ngoài ra còn có các chương trình Beach party và Acoustic vào mỗi buổi tối.

    Coco Beachcamp là khu glamping dành cho những bạn trẻ ưa thích sự sôi động

    Tropical EGlamping 

    Tropical EGlamping nằm trên một ngọn đồi thoải có độ cao khoảng 150m, diện tích lên tới 2 ha. Từ Sài Gòn, bạn đi theo đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây rồi đi tiếp QL20 hướng Đà Lạt. Từ QL20 tới khu trại chừng 6km.

    Tropical EGlamping được đặt tại một vị trí độc đáo với khung cảnh nên thơ, hùng vĩ

    Vì nằm biệt lập với khu vực xóm làng nên mọi ngôi lều ở đây đều có tầm nhìn cực đẹp ra khoảng trời thiên nhiên thoáng đãng.

    Bên trong lều có đầy đủ chăn đệm, điều hòa, đèn điện. Mọi thứ được bài trí ngăn nắp, sạch sẽ và chất lượng lều rất tốt. Nơi đây cũng sẽ cung cấp miễn phí thức uống như trà, cà phê, dầu gội, sữa tắm, và các nguyên liệu để bạn tự nấu ăn sáng, trưa (bánh mì sandwich, trứng, mì tôm, xúc xích) và buổi tối (thịt bò, cá hồi để làm tiệc BBQ).

    Bên cạnh các lều trại đầy đủ tiện ích thì bạn có thể thuê xe đạp (4 tiếng/chiếc, tối đa 2 người/chiếc), khám phá và chèo thuyền SUP (3 tiếng/chiếc cho 1-2 người kèm áo phao).

    1. 4. Kinh nghiệm glamping cho người mới bắt đầu

    • Nên mang theo thuốc xịt côn trùng khi đi glamping

    Mặc dù các khu glamping cung cấp lều khá tiện nghi, sang trọng với diện tích rộng, nhưng do tính chất cắm trại ngoài trời nên việc bị những con muỗi “tấn công” là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra còn có thể có mối, côn trùng gây ngứa nếu trại của bạn ở trong rừng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên mang theo một số thuốc xịt hoặc là tinh dầu để không bị ngứa ngáy, mắc bệnh.

    Nên mang theo bình xịt côn trùng hoặc thuốc bôi chống muỗi ngoài da khi đi glamping

    • Nên chọn quần áo thoải mái khi đi glamping

    Hãy mang theo trang phục thật thoải mái, dễ vận động khi đi cắm trại. Tốt nhất là lựa những bộ đồ có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn di chuyển nhanh nhẹn và dễ dàng. Nếu bạn glamping trong mùa đông, hãy đảm bảo có đủ áo ấm, khăn quàng, găng tay, tất chân giữ nhiệt.

    • Hãy cư xử văn minh khi đi glamping

    Ứng xử văn minh có nghĩa là không xả rác bừa bãi, không gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng tới các lều trại xung quanh ở các khu glamping. Có nhiều du khách quên mất rằng dù ở trong rừng hay bất cứ đâu, việc xả rác bừa bãi cũng gây ra những hệ lụy xấu cho môi trường, chưa kể là sự đánh giá của người xung quanh dành cho mình. Bạn nên gom rác vào những túi nilon lớn, để đúng nơi tập kết theo quy định của khu trại.

    Checklist cần lưu ý để có trải nghiệm glamping đáng nhớ

    • Nên mang theo thuốc và vật dụng hỗ trợ cứu nạn khi đi glamping

    Thời tiết diễn biến thất thường, bạn sẽ không thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, do đó nên mang theo một số vật dụng như la bàn, đèn pin, áo mưa, thuốc cảm... đề phòng bất trắc. Khi có những vật dụng hữu ích như vậy bên mình, bạn sẽ thêm can đảm và tự tin thoát khỏi hiểm nguy trong trường hợp cấp bách.

    >>> Xem thêm: Khu Glamping Chill cùng Nắng

    Trên đây là những điều cần biết về glamping, kèm theo gợi ý chi tiết về glamping cho người mới bắt đầu. Dù bạn lựa chọn địa điểm glamping nào, hãy luôn nhớ giữ an toàn cho bản thân và môi trường xung quanh nhé.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0