15 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp mê mẩn năm 2024

    26/06/2024 07:001.504 lượt xem

    Toạ lạc ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Nẵng được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến với hình ảnh đô thị năng động và rực rỡ sắc màu. Thành phố này không chỉ nổi bật với các công trình kiến trúc hiện đại mà còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn. Từ những cây cầu nổi tiếng, bãi biển tuyệt đẹp đến các khu du lịch hấp dẫn, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách. Hãy cùng khám phá top 15 địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ lỡ trong năm 2024.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sun World Bà Nà Hills - Địa điểm du lịch Đà Nẵng được yêu thích

    Nằm ở độ cao 1.487 mét so với mực nước biển, khu du lịch Bà Nà Hills mở ra “khung trời châu Âu giữa lòng phố thị”. Nơi đây là điểm đến yêu thích của các tín đồ Instagram, khi quy tụ hàng loạt tọa độ sống ảo đẹp lung linh như Cầu Vàng, công trình từng được Tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới, Làng Pháp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Bảo Tàng Tượng Sáp và Hầm Rượu Debay. Bạn sẽ không thể quên được khoảnh khắc “chill cực” khi được lướt giữa mây màn trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới, hướng tầm mắt về khung cảnh hùng vĩ của núi Chúa.

    Sun World Bà Nà Hills là địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng cả trong nước và nước ngoài

    2. Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

    Còn có biệt danh “nàng tiên xanh”, bán đảo Sơn Trà rộng đến 3.439 héc-ta, sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ và hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất Đà Nẵng. Vi vu bán đảo Sơn Trà mà chưa thu hoạch được “bộ ảnh nghìn like” thì có gì đó hơi sai. Chùa Linh Ứng trên Bãi Bụt cũng là địa điểm đáng cân nhắc. Đây là công trình mới với quy mô lớn nhất trong loạt Chùa Linh Ứng trứ danh Đà Thành. Bạn có thể chiêm ngưỡng tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67 mét - được UNESCO công nhận là tượng Quán Thế Âm cao nhất Đông Nam Á. Từ Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp cùng bãi biển Mỹ Khê lấp lánh nắng vàng.

    Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng được mệnh danh là viên ngọc quý từ thiên nhiên

    3. Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

    Ngũ Hành Sơn bao gồm năm ngọn núi đá vôi: Thuỷ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn, Mộc Sơn và Thổ Sơn, là địa điểm “gây thương nhớ” bằng những vách đá sừng sững, hang động huyền bí và quần thể đền chùa cổ kính. Thời tiết ở Ngũ Hành Sơn trong trẻo và mát lành, rất phù hợp cho những ai muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp và tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống thành thị xô bồ. Nhiều du khách đến đây để sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật duy mỹ ở Làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước - làng nghề truyền thống hơn 400 năm tuổi tại Đà Nẵng.

    Ngũ Hành Sơn là điểm đến độc đáo tại Đà Nẵng 

    4. Chợ Hàn Đà Nẵng

    Nằm ở số 119, đường Trần Phú, quận Hải Châu, Chợ Hàn được ví như thánh địa mua sắm với hàng hóa đa dạng, giá thành rẻ và chất lượng xịn sò. Chợ Hàn chia thành 36 ki-ốt và gần 600 gian hàng, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ nhu yếu phẩm, quần áo, đến quà lưu niệm. Tín đồ ăn uống có thể thỏa thích với các món mì Quảng, bánh xèo, ốc hút, bánh bèo, chả bò, khô hay mắm cá biển.

    Chợ Hàn là khu chợ du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng

    5. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

    Bạn cho rằng phải đến tận nước Nhật xa xôi thì mới được tận hưởng Onsen? Nhưng bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm suối khoáng nóng Onsen ngay tại Đà Nẵng, Việt Nam. Trải rộng hơn 60 héc-ta giữa núi rừng và rừng nguyên sinh trù phú, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài chính là nơi bạn có thể trải nghiệm các hồ nước châm cứu, hang động chữa lành và hệ thống suối nước nóng dồi dào khoáng chất.

    Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sở hữu nhiều dịch vụ hấp dẫn du khách

    6. Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng

    Tọa lạc trên đường Trần Nhân Tông, Thọ Quang, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise là kho báu nghệ thuật đa chiều với quy mô hàng đầu Việt Nam. Nơi đây trưng bày khoảng 130 tác phẩm tranh 3D do nhiều nghệ sĩ tài hoa từ Hàn Quốc thực hiện. Bảo tàng chia thành 9 chủ đề riêng biệt, từ sóng biển cuộn trào đến Đại Chiến Song Long, mỗi tác phẩm đều là phông nền hoàn hảo cho bức ảnh “nghìn likes” trên Instagram.

    Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng là thế giới “sống ảo”

    7. Upside Down World - Thế Giới Úp Ngược

    Tại Upside Down World - Thế Giới Úp Ngược, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thế giới đảo ngược đầy mới mẻ và hài hước. Không chỉ có nội thất bắt mắt được bố trí theo cách độc đáo, như Nhà Hàng Cổ Điển, Nhà Doraemon hay Hello Kitty, nơi đây còn là nơi bạn có thể khám phá tài năng diễn xuất tiềm ẩn của mình và chụp những bức ảnh ngộ nghĩnh để đời.

    Trải nghiệm thú vị tại Upside Down World - Thế Giới Úp Ngược

    8. Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Cổ Viện Chàm

    Được xây dựng vào đầu thế kỷ XX,  Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng gây ấn tượng với kiến trúc Gothic cổ điển, vách tường phủ sơn vàng, cửa kính đón nắng ấm và mái vòm chóp nhọn. Trải qua nhiều lần tu sửa, bảo tàng hiện đang trưng bày hơn 2.000 hiện vật, trong đó có hơn 500 tác phẩm điêu khắc từ thời đại Chăm Pa được khai quật từ Hà Tĩnh đến Tây Nguyên.

    Sống lại ký ức với Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Cổ Viện Chàm

    9. Rạn Nam Ô Đà Nẵng

    Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi về hướng Tây Bắc khoảng 17km là đến Rạn Nam Ô - bãi biển hoang sơ kiêm địa điểm dã ngoại đang “hot” trong cộng đồng mê du lịch ở Đà Thành. Rạn Nam Ô được chia thành hai khu vực chính là Rạn Cả và Rạn Con. Lắng nghe tiếng sóng biển xô vào bờ đá, chiêm ngưỡng thiên nhiên mộc mạc mà nên thơ hay thưởng thức hải sản tươi ngon - giá rẻ ở làng chài là chuỗi hoạt động dã ngoại được yêu thích ở đây.

    Rạn Nam Ô - địa điểm check in không thể thiếu tại Đà Nẵng

    10. Thác Hòa Phú Thành - Địa điểm du lịch mạo hiểm ở Đà Nẵng

    Hoà Phú Thành là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích mạo hiểm. Trang bị áo phao, mũ bảo hộ, leo lên thuyền cao su và sẵn sàng hú hét khi len lỏi qua dòng suối chảy xiết hay thót tim trước ghềnh đá đột ngột xuất hiện. Hành trình vượt thác dài 3km chắc chắn sẽ đem lại cho bạn và bạn bè vô số khoảnh khắc cười ra nước mắt. Ngoài ra, đừng quên tham gia hoạt động bơi lội, trượt dây zipline và massage cá nữa nhé.

    Thác Hòa Phú Thành - Địa điểm du lịch mạo hiểm ở Đà Nẵng

    11. Công viên nước nóng Mikazuki 365 Đà Nẵng

    Ra mắt vào cuối năm 2020, Công viên nước nóng Mikazuki 365 nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo du khách nhờ vào danh hiệu “công viên nước nóng trong nhà đầu tiên tại Việt Nam”. Trải rộng trên diện tích hơn 10 héc-ta, Mikazuki 365 là nơi vui chơi, giải trí kết hợp chăm sóc sức khỏe hoàn hảo. Khu vực Onsen chuẩn Nhật Bản, đường trượt nước đầy màu sắc và bể tạo sóng nhân tạo đều là những điểm nhấn không thể bỏ qua.

    Công viên nước nóng Mikazuki 365 Đà Nẵng là điểm đến yêu thích của cả gia đình

    12. Áo Dài Show ở Đà Nẵng - Chương trình nghệ thuật đặc sắc

    Áo Dài Show, chương trình biểu diễn nghệ thuật đình đám tại Huế, nay đã có mặt tại Đà Nẵng, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa Việt Nam độc đáo và đầy ấn tượng. Chương trình đưa bạn trở về thời đại Triều Nguyễn với những giá trị văn hóa và truyền thống lâu đời, trải nghiệm không gian hoàng gia ấn tượng và những màn biểu diễn văn hóa và võ thuật đặc sắc.

    Áo Dài Show ở Đà Nẵng mang lại trải nghiệm khác lạ và đáng nhớ

    13. Bảo tàng Ký ức điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng

    Tọa lạc tại 160 Nguyễn Duy Trinh, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Ký ức điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích nghệ thuật điêu khắc đá và muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của làng đá Non Nước. Bảo tàng trưng bày hơn 300 tác phẩm điêu khắc đá độc đáo, đa dạng về kích thước, chủ đề và phong cách, thể hiện kỹ thuật điêu khắc tinh xảo của các nghệ nhân qua nhiều thế hệ.

    Bảo tàng Ký ức điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng dành cho những ai yêu thích nghệ thuật và lịch sử

    14. Công viên Châu Á Đà Nẵng

    Tọa lạc trên khuôn viên rộng khoảng 800 héc-ta, Công viên Châu Á Đà Nẵng tái hiện 10 nền văn hoá khác nhau tại Châu Á, mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch và trò chơi đầy cảm xúc. Từ giây phút “hú hồn” với trò chơi cảm giác mạnh Singapore Sling, thoả thích ngắm cảnh trên tàu điện trên cao hiện đại nhất Việt Nam hay check-in cùng vòng xoay đu quay khổng lồ Sun Wheel.

    Công Viên Châu Á Đà Nẵng mang lại trải nghiệm đầy thú vị và cảm xúc

    15. Sông Hàn Đà Nẵng

    Đi du lịch Đà Nẵng mà được “chill” trên sông Hàn êm ả, lắng nghe nhạc sống và chiêm ngưỡng thành phố lúc lên đèn thì còn gì bằng? Hành trình dạo chơi trên sông Hàn có thể đưa bạn đi qua những cây cầu nổi tiếng nhất thành phố, như Cầu Quay Sông Hàn, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Thuận Phước và Cầu Rồng. Đặc biệt, tại Cầu Rồng Đà Nẵng còn có tiết mục biểu diễn phun lửa và phun nước đặc sắc vào 21h00 thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

    Sông Hàn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

    Những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa thiên nhiên, văn hóa và giải trí, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên. Hãy lên kế hoạch và khám phá ngay thành phố năng động này trong năm 2024!

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Phan Thảo VyTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0