Cuộc thi “Phong cách hóa không gian”: Lan tỏa sự sáng tạo và tinh thần cộng đồng

    11/05/2024 11:003.132 lượt xem

    Trong cuộc trò chuyện gần đây, Happynest đã có cơ hội lắng nghe những quan điểm sâu sắc của PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương (Trưởng khoa thiết kế nội thất - Trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội), KTS. Lê Trương (TGĐ công ty CP đầu tư Kiến trúc xây dựng TT-Associates), và CEO Cao Tuyết Minh (Founder của Happynest), những giám khảo của cuộc thi "Phong cách hóa không gian". 

    Đối với BGK, đây không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một hành trình tìm kiếm sự sáng tạo, đồng thời là một bước tiến mới trong việc định hình phong cách sống hiện đại của người Việt. 

    “Phong cách hóa không gian”: Cuộc thi thiết kế quy mô lớn đầu tiên được tổ chức trên group Happynest

    Xây dựng phong cách kiến trúc nội thất Việt

    PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, đưa ra quan điểm của mình về vai trò của cuộc thi "Phong cách hóa không gian" trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới. Ông nhấn mạnh rằng cuộc thi này không chỉ là một nơi để các chuyên gia thể hiện tài năng và kiến thức của mình, mà còn là một cơ hội để khám phá các phong cách thiết kế mới mẻ và độc đáo.

    PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương (Trưởng khoa thiết kế nội thất - Trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội)

    Theo PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương, ngành kiến trúc nội thất Việt Nam đang ở vào một giai đoạn đầy tiềm năng, nhưng cũng đầy thách thức. 

    "Dùng từ cường điệu thì có thể gọi là nội thất Việt Nam đang startup, đang ở bước đầu", ông nói. Trong bối cảnh này, cuộc thi "Phong cách hóa không gian" không chỉ là một sân chơi cho sự sáng tạo, mà còn là một cơ hội để định hình phong cách sống của người Việt.

    "Cuộc thi sẽ giúp cho các kiến trúc sư có thêm nhiều kiến thức, cơ hội để tiếp cận sâu với sản phẩm chuyên biệt, cao cấp để phục vụ chăm sóc quần áo chứ không đơn giản chỉ là máy giặt", PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương chia sẻ. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo ra cơ hội hợp tác giữa các nhà thiết kế và chủ nhà, từ đó tạo ra những không gian sống độc đáo và tiện nghi.

    Tầm nhìn của PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những không gian sống hiện đại, mà còn hướng tới việc xây dựng phong cách kiến trúc nội thất Việt riêng biệt. 

    "Tôi rất hy vọng nhiều ở các nhà thiết kế trẻ. Nhưng cũng phải được sự đồng thuận, thấu hiểu của chủ đầu tư. Có rất nhiều chủ đầu tư cũng muốn vay mượn thẩm mỹ, thuần túy nhập ngoại khá là nguy hiểm", ông chia sẻ. 

    Bài dự thi Đưa Bình Yên Hòa Quyện Cùng Vẻ Hiện Đại

    Tạo dấu ấn cá nhân trong không gian

    Theo KTS. Lê Trương (TGĐ công ty CP đầu tư Kiến trúc xây dựng TT-Associates), "Phong cách hóa không gian" không chỉ đơn giản là việc thiết kế mà còn là quá trình tạo ra những không gian sống mang dấu ấn riêng của chủ nhân. Ông nhấn mạnh rằng việc tạo ra phong cách cá nhân hóa đòi hỏi sự nhạy cảm, sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về văn hóa, thẩm mỹ và nhu cầu của chủ nhà:

    "Phong cách hóa không gian - đó là một chủ đề mang tính gợi mở nhằm hướng tới một phong cách riêng, cá biệt, có gu của chủ nhân ngôi nhà mà người thiết kế có trách nhiệm chuyển hóa nó. Việc tạo ra một phong cách mang tính cá nhân hóa đòi hỏi sự cảm nhận, thấu hiểu văn hóa, thẩm mỹ, điều kiện và xu hướng mà chủ nhà mong muốn."

    KTS. Lê Trương (TGĐ công ty CP đầu tư Kiến trúc xây dựng TT-Associates)

    Đối với KTS. Lê Trương, việc đặt vấn đề của nhà thiết kế cần phải hướng tới sự đa dạng, nhưng vẫn đảm bảo tính tiện ích, thực tế và thẩm mỹ. Ông tin rằng mỗi giải pháp thiết kế sẽ là một công cụ quý giá giúp chủ nhà cảm nhận, học hỏi và lựa chọn những không gian sống phản ánh phong cách và sở thích cá nhân.

    Bên cạnh đó, KTS. Lê Trương nhấn mạnh về sứ mệnh của cuộc thi "Phong cách hóa không gian" và vai trò quan trọng của Happynest trong việc định hình và thúc đẩy xu hướng thiết kế nội thất tại Việt Nam:

    "Sự xuất hiện của Happynest từ nhiều năm nay đã góp phần trong công cuộc giáo dục, định hướng thẩm mỹ, lối sống trong mỗi căn nhà, đặc biệt cho thị trường Việt Nam. Cuộc thi Phong cách hóa không gian là một sáng tạo và trách nhiệm của những Nhà tổ chức, những Nhà thiết kế. Đây là cơ hội để các bên cùng nhau làm việc và tạo lập cho những không gian sống rất cụ thể. Điều này rất cần lan tỏa để xã hội hướng tới cuộc sống văn minh, tiến bộ."

    Bài dự thi Phong cách hóa không gian cùng bộ sản phẩm LG

    Tầm nhìn đổi mới từ CEO Cao Tuyết Minh 

    Đại diện cho Happynest, CEO Cao Tuyết Minh cũng bày tỏ sự hào hứng với cuộc thi "Phong cách hóa không gian", nhấn mạnh rằng đây không chỉ là dịp để thể hiện tài năng, mà còn là cơ hội để thúc đẩy sự sáng tạo và chất lượng trong ngành kiến trúc và thiết kế nội thất. 

    "Lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi thiết kế, Happynest không chỉ muốn tạo ra sân chơi sâu và rộng, mà còn trở thành sợi dây kết nối cộng đồng, tạo động lực cho sự sáng tạo mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế nội thất".

    CEO Cao Tuyết Minh (Founder của Happynest)

    CEO Cao Tuyết Minh nhìn nhận rằng, cuộc thi này không chỉ đánh giá về mặt thẩm mỹ mà còn về tính ứng dụng và khả năng áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

    Với tầm nhìn chiến lược, CEO Cao Tuyết Minh hiểu rõ vai trò của Happynest trong việc tổ chức cuộc thi và kết nối cộng đồng. Cô tin rằng, thông qua cuộc thi, Happynest không chỉ đóng vai trò là tổ chức mà còn là cầu nối giữa các chuyên gia và những người quan tâm đến kiến trúc và thiết kế nội thất. Cuộc thi không chỉ là nơi thể hiện tài năng mà còn là một diễn đàn để giao lưu, chia sẻ ý tưởng và tạo ra giá trị cho cộng đồng.

    Cô cũng nhấn mạnh về sự cần thiết của sự cạnh tranh và đổi mới trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế nội thất. Cô tin rằng, sự cạnh tranh không chỉ tạo ra động lực cho các chuyên gia mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cả cộng đồng. Sự đổi mới là yếu tố quan trọng giúp ngành này phát triển và đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

    Trong bối cảnh đó, CEO Cao Tuyết Minh tin rằng cuộc thi "Phong cách hóa không gian" sẽ là một bước đột phá, mang lại không chỉ giá trị về mặt nghệ thuật mà còn về tính ứng dụng và sự thú vị trong cuộc sống hàng ngày. Happynest sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối trong việc thúc đẩy sự đổi mới, tạo ra những không gian sống đẹp hơn, phản ánh cá tính và phong cách riêng của mỗi chủ nhà, đồng thời góp phần xây dựng phong cách kiến trúc Việt Nam rõ nét và mang lại nhiều dấu ấn hơn. 

    Bài dự thi Sinh thể

    “Phong cách hóa không gian”: Cuộc thi thiết kế quy mô lớn đầu tiên được tổ chức trên group Happynest

    Trong bối cảnh thiết kế nội thất ngày càng được chú trọng, cuộc thi “Phong cách hóa không gian” do Happynest và thương hiệu LG phát động đã mở ra một sân chơi mới lạ và đầy thách thức cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, và những ai yêu thích sự sáng tạo trong việc tạo dựng không gian sống. 

    Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 255 triệu đồng, cuộc thi không chỉ là cơ hội để các KTS, Nhà thiết kế nội thất tự do hoặc đang công tác tại các văn phòng thiết kế & xây dựng tại Việt Nam thể hiện bản lĩnh mà còn là cơ hội để những chủ nhà tìm kiếm cảm hứng, trao đổi và được hỗ trợ những giải pháp thiết kế đột phá, có tính ứng dụng cao. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0