Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm chìm đẹp, đáng tham khảo năm 2024

    03/07/2024 20:00527 lượt xem

    Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm chìm hiện đang là xu hướng của rất nhiều gia đình, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc và không gian bố trí khác nhau. Hãy cùng tham khảo ngay những mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp  được mình tổng hợp trong bài viết nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Mẫu nhà có tầng hầm chìm là gì?

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp có thiết kế nửa độ cao thấp hơn so với mặt đất. Có thể nói, tầng dưới cùng của ngôi nhà dùng làm hầm để xe được thiết kế phần âm chìm xuống mặt đất.

    Bạn có thể tận dụng tầng hầm chìm để làm khu vực để xe ô tô, xe máy, hoặc kho chứa đồ. Nhà có tầng hầm chìm đẹp để xe không chỉ xuất hiện len lỏi các ngách phố chật chội mà có trong các thiết kế biệt thự rộng rãi. 

    Đây là giải pháp kiến trúc tiện nghi giúp gia đình giải quyết được nhu cầu cất giữ phương tiện, đồng thời vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt rộng rãi thoải mái.

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp có thiết kế nửa độ cao thấp hơn so với mặt đất

    1. 2. Ưu và nhược điểm của mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp

    2.1 Ưu điểm

    Những ưu điểm có thể kể đến khi thiết kế mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp được sự yêu  thích của nhiều gia đình như:

    - Sử dụng hầm chìm làm không gian lưu trữ: Ngoài việc sử dụng tầng hầm để gửi xe, bạn có thể tận dụng làm kho chứa đồ, không gian lưu trữ vật dụng. Thiết kế này vừa đảm bảo bảo quản an toàn xe cộ, đồ đạc, vừa giải quyết được vấn để thiếu diện tích bày biện trong nhà. Chủ nhà có thể để thêm máy móc thiết bị, cục nóng lạnh điều hoà, tủ giày,... ở khu vực hầm.

    - Tiết kiệm tiền gửi xe ô tô: Thiết kế nhà có hầm chìm đẹp để xe sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ gửi xe ở các bãi đỗ chung, khu chung cư mỗi tháng.

    - Nhà có hầm chìm chống ẩm cho tầng trệt: Thời tiết Việt Nam có nhiều mưa, dễ gây ẩm thấp nếu không bố trí biện pháp thông gió, thoát nước hợp lý. Xây dựng tầng hầm chìm để xe lúc đi vào nhà ám khói bụi, đọng nước đi xuống thay vì để xe ở tầng trệt là giải pháp chống ẩm tuyệt vời.

    - Dùng hầm chìm làm nơi trang trí: Nhà có tầng hầm đẹp cung cấp thêm không gian trưng bày nội thất phục vụ nhu cầu riêng của chủ nhà. Gia chủ có thể trưng bày một quầy rượu nhỏ, một dàn loa,... làm nơi thư giãn, tụ tập với bạn bè.

    Ưu điểm của mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp

    2.2 Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm được nêu trên thì nhà xây tầng hầm chìm đẹp cũng cần chú ý một số điểm sau: 

    - Không thể xây hầm chìm trong nhà ở khu vực gần bờ sông, có thể dẫn đến mạch nước ngầm chảy vào hầm. Bởi vậy, mẫu thiết kế nhà này thường được ưa chuộng ở khu vực thành thị hơn.

    - Cần tốn một khoản định kỳ đảm bảo hệ thống điện và nước ở hầm hoạt động ổn định.

    - Không gian tầng hầm khá tối tăm và bí bách hầu như cả ngày, có chút ẩm thấp, là môi trường sinh sôi của nhiều loài côn trùng và chuột. Cần vệ sinh tầng hầm chìm thường xuyên như các tầng khác.

    - Đây đều là những điểm yếu dễ khắc phục, bởi vậy những mẫu nhà hầm chìm đẹp say đắm vẫn thu hút được nhiều người.

    Nhược điểm của mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp

    1. 3. Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà có tầng hầm chìm

    3.1 Quy định về diện tích và độ dốc của tầng hầm chìm

    Chiều cao tiêu chuẩn của tầng hầm chìm cần phải đảm bảo tối thiểu là 2.2m. Phần nổi của tầng hầm tính đến tầng trệt không được vượt quá 1.2m so với chiều cao của vỉa hè. Đường dốc của hầm chìm phải cách ranh lộ giới một khoảng tối thiểu là 3m.

    3.2 Xác định vị trí xây nhà phù hợp

    Để đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình xung quanh và có khả năng thoát nước tốt, bạn cần xác định được vị trí phù hợp cho tầng hầm chìm gia đình mình. Diện tích của tầng hầm cần được tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp với tổng thể ngôi nhà và đáp ứng nhu cầu sử dụng.

    3.3 Thiết kế hệ thống chống thấm và thoát nước

    Cần thiết kế hệ thống chống thấm và thoát nước hiệu quả vì tầng hầm chìm là nơi có nguy cơ bị ngập nước cao do ảnh hưởng của nước ngầm và nước mưa. Nên sử dụng các vật liệu chống thấm chất lượng cao như màng chống thấm, vữa chống thấm, sơn chống thấm,…

    Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà có tầng hầm chìm

    3.4 Thiết kế ánh sáng cho mẫu nhà có tầng hầm chìm

    Do nằm dưới mặt đất nên tầng hầm chìm thường thiếu ánh sáng tự nhiên. Bạn cần trang bị thêm hệ thống chiếu sáng đầy đủ để tạo cảm giác thông thoáng cho không gian và đảm bảo tầm nhìn an toàn. Nên sử dụng các loại đèn tiết kiệm năng lượng như đèn LED hoặc đèn compact.

    1. 4. Các mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp được yêu thích nhất 2024

    4.1 Mẫu nhà 1 tầng 1 tầng hầm chìm đơn giản 

    Đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ có ít thành viên muốn sở hữu một không gian sống tiện nghi, đầy đủ. Mẫu nhà 1 tầng 1 tầng hầm chìm đơn giản với thiết kế khoa học, tiết kiệm chi phí, hứa hẹn mang đến cho bạn một không gian sống cực kỳ hoàn hảo. 

    Tầng hầm chìm giúp mở rộng không gian sử dụng cho ngôi nhà, có thể dùng làm gara để xe, kho chứa đồ, phòng giải trí,…

    Mẫu nhà 1 tầng 1 tầng hầm chìm đơn giản

    4.2 Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp theo phong cách hiện đại 

    Đối với những gia đình yêu thích sự tiện nghi, sang trọng và muốn tối ưu diện tích sử dụng thì mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp theo phong cách hiện đại lại là lựa chọn phù hợp. 

    Phong cách kiến trúc hiện đại khiến cho căn nhà trở nên vô cùng bắt mắt và thu hút với các chi tiết điểm nhấn ấn tượng.

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp theo phong cách hiện đại

    4.3 Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp kiểu châu Âu sang trọng 

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp kiểu châu Âu mang đến cho bạn một không gian sống cực kỳ hiện đại với những công năng cao cấp và sự tiện nghi khi ở nhà. 

    Ngôi nhà này không chỉ mang lại vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng, mà còn mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho gia chủ.

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp kiểu châu Âu sang trọng

    4.4 Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp kèm gác lửng tiện nghi 

    Hiện nay, nhiều gia đình đều quan tâm đặc biệt đến việc tối ưu hóa diện tích sử dụng và đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế mà mẫu nhà có tầng hầm chìm kèm gác lửng chính là một giải pháp hoàn hảo, mang đến không gian sống rộng rãi, tiện nghi và tính thẩm mỹ cực cao thu hút sự chú ý của các chủ đầu tư.

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp kèm gác lửng tiện nghi

    4.5 Mẫu nhà vuông có tầng hầm chìm đẹp mắt 

    Mẫu nhà vuông có tầng hầm chìm hiện đại sở hữu kiểu dáng đơn giản, sử dụng các đường nét thanh mảnh, kết hợp với vật liệu kính và thép tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trẻ trung. Tầng hầm được sử dụng làm gara để xe và kho chứa đồ vô cùng tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình.

    Mẫu nhà vuông có tầng hầm chìm đẹp mắt 

    4.6 Mẫu nhà phố có tầng hầm chìm đẹp trẻ trung 

    Hiện nay, có nhiều gia đình yêu thích những mẫu nhà phố có tầng hầm chìm đẹp với những đường nét kiến trúc khỏe khoắn, phóng khoáng, mang phong cách hiện đại, trẻ trung.

    Không chỉ mở rộng diện tích sử dụng, tầng hầm chìm còn giúp giải quyết các vấn đề về lưu trữ đồ đạc, khu vực giặt ủi, phòng kỹ thuật hoặc thậm chí là cả bể bơi mini.

    Mẫu nhà phố có tầng hầm chìm đẹp trẻ trung

    4.7 Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp hình ống 3 tầng 

    Các mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp hình ống 3 tầng thường xuất hiện ở khu vực thành thị. Mẫu nhà sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo, thể hiện vẻ đẹp tân thời cực cuốn hút. 

    Mặt tiền được thiết kế thanh lịch, trẻ trung với các đường nét khỏe khoắn, kết hợp sử dụng vật liệu hiện đại như kính, thép,…Gam màu chủ đạo thường là trắng, xám, kết hợp điểm nhấn với các màu sắc khác tạo nên sự hài hòa và tinh tế.

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp hình ống 3 tầng

    4.8 Mẫu nhà biệt thự cao cấp có tầng hầm chìm

    Biệt thự cao cấp có tầng hầm chìm là một trong những ý tưởng xây nhà nổi bật với sự sang trọng và đẳng cấp được ưa chuộng hiện nay. Không gian tầng hầm chìm mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian sống và nâng tầm chất lượng cuộc sống.

    Mẫu nhà biệt thự cao cấp có tầng hầm chìm

    4.9 Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp 2 mặt tiền 

    Các mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp 2 mặt tiền sở hữu diện mạo vô cùng thu hút với diện tích mặt tiền cực lớn, nổi bật lên đường nét kiến trúc tinh tế, sắc sảo. Với ưu thế về mặt tiền, căn nhà sở hữu giá trị kinh tế lớn và đem đến một không gian sống tuyệt vời cho gia đình bạn.

    Mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp 2 mặt tiền

    Những mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp nổi bật đã được mình tổng hợp trong bài viết này, hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới trong các dự án của mình. Theo dõi mình ngay để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Có nên xây tầng hầm cho nhà phố không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0