Top 6 cung đường trekking ở miền Bắc cho những tín đồ đam mê xê dịch

    03/07/2024 13:30227 lượt xem

    Với những người yêu thích trekking, miền Bắc Việt Nam tựa như chốn thiên đường với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi non hùng vĩ và thung lũng xanh mướt đan xen. Ngay bên dưới, mình sẽ giới thiệu 6 cung đường trekking nổi bật nhất mà bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch miền Bắc.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Cung đường Sa Pa - Fansipan

    Đỉnh Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương với chiều cao 3.143 mét so với mực nước biển. Hiện tại, để chinh phục ngọn núi này, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án đó là leo bộ hoặc sử dụng cáp treo.

    Mặc dù việc di chuyển lên đỉnh Fansipan dễ dàng hơn trước nhờ có cáp treo hiện đại nhưng với những tín đồ đam mê trekking, họ vẫn chọn leo bộ để thử thách bản thân. Khi đi trên cung đường Sa Pa - Fansipan, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời trên những ngọn núi cao, được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm.

    Nhiều người lựa chọn cung đường trekking Sa Pa - Fansipan để chinh phục ngọn núi cao nhất ba nước Đông Dương

    2. Cung đường trekking Pù Luông

    Pù Luông cách trung tâm Hà Nội khoảng 150km về phía Tây Bắc. Đây là điểm đến yêu thích của những du khách mong muốn khám phá và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ với núi rừng trùng điệp, thác nước đổ, dòng sông trong lành và thung lũng xanh mướt.

    Thêm một trải nghiệm không thể thiếu khi trekking tại Pù Luông đó là được đi qua những bản làng sơn cước nằm giữa cánh đồng lúa bao la. Đến đây, bạn sẽ được gặp gỡ và làm quen với người dân tộc thiểu số tại địa phương để hiểu hơn về nền văn hóa của họ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như học cách trồng lúa, làm đồ thủ công truyền thống…

    Di chuyển qua những bản làng nằm giữa cánh đồng lúa bao la là một hoạt động thú vị khi trekking tại Pù Luông

    >>> Xem thêm: Top 8 điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội

    3. Cung đường Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao

    Khi đi du lịch miền Bắc, các tín đồ đam mê trekking thường chọn đến Cao Bằng. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, nơi sở hữu rất nhiều địa danh nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, rừng Pác Bó…

    Hành trình trekking tại thác Bản Giốc sẽ đưa bạn đi qua những con đường mòn trong rừng sâu, sau đó di chuyển đến thác nước thơ mộng nằm ngay trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cảm nhận sức hấp dẫn mạnh mẽ của thiên nhiên.

    Bạn có thể trekking xuyên rừng và đến tham quan những hang động nổi tiếng như động Ngườm Ngao, hang Pác Bó. Cung đường hấp dẫn này còn đưa bạn đến với những bản làng của người dân tộc Dao, H’Mông, qua đó giúp hành trình của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn.

    Cung đường Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao là điểm đến hấp dẫn dành cho những người yêu thích trekking

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước lớn nhất Việt Nam

    Trekking xuyên rừng và khám phá Động Ngườm Ngao mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ

    4. Cung đường trekking Vườn Quốc gia Ba Bể

    Vườn Quốc gia Ba Bể được rất nhiều tín đồ đam mê trekking lựa chọn trải nghiệm khi đi du lịch miền Bắc. Nơi đây có địa hình đa dạng với rừng núi bao la, thảm cỏ xanh tốt và hồ nước ngọt lớn nhất miền Bắc, để bạn vừa trekking vừa tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

    Trên cung đường trekking Vườn Quốc gia Ba Bể, bạn sẽ bắt đầu di chuyển qua những cánh rừng già, sau đó leo lên những đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh hồ Ba Bể xanh ngắt. Cùng với đó, bạn ghé qua những bản làng nhỏ của người dân tộc Dao và H’Mông để tìm hiểu nền văn hóa đa dạng của người dân bản địa.

    Vườn Quốc gia Ba Bể là một trong những điểm đến khó quên với người đam mê trekking

    >>> Xem thêm: Gợi ý 7 địa điểm du lịch Hè dự đoán sẽ HOT trong năm 2024

    5. Cung đường trekking Mộc Châu

    Mộc Châu vốn được mệnh danh là “thiên đường của người yêu thích trekking”. Vùng đất này không chỉ đẹp vào mùa hoa mơ nở rộ mà còn gây ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những ngọn núi thấp và thung lũng luôn tràn ngập sắc xanh.

    Khi trekking tại Mộc Châu, bạn sẽ bắt đầu hành trình đi qua những cánh đồng hoa mơ bát ngát, đẹp đến ngỡ ngàng với màu sắc tím, trắng, hồng rực rỡ. Tiếp đến, bạn di chuyển qua những cánh rừng hoang sơ, thanh bình, ngắm nhìn thác nước và dòng suối trong lành.

    Bên cạnh đó, ở Mộc Châu có rất nhiều bản làng của người dân tộc Thái và H’Mông nên bạn có thể đến đây để gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu văn hóa và thưởng thức những đặc sản nổi tiếng tại địa phương.

    Trekking săn mây Mộc Châu là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử một lần trong đời

    6. Cung đường Hạ Long - Cát Bà

    Gần đây, thay vì lựa chọn di chuyển bằng du thuyền, các tín đồ đam mê xê dịch thử thách bản thân bằng việc trekking trên cung đường Hạ Long - Cát Bà. Đến Vịnh Hạ Long, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi kỳ diệu và những hòn đảo đẹp tựa tranh vẽ, được bước đi trên những bãi biển cát trắng mịn.

    Đến Cát Bà, bạn sẽ trekking qua những cánh rừng xanh bạt ngàn, leo lên những đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh biển từ trên cao. Hiện nay, do nhu cầu trekking xuyên rừng tại Vườn Quốc gia Cát Bà tăng cao nên ban quản lý đã mở rộng nhiều tuyến đường trekking để du khách lựa chọn thoải mái với thời gian cho mỗi hành trình dao động trong khoảng 4 - 8 giờ đồng hồ.

    Ngoài trekking xuyên rừng, bạn có thể thám hiểm Hang Sửng Sốt nổi tiếng, hoặc chinh phục đỉnh Titop để ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

    Trekking xuyên rừng để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Vườn Quốc gia Cát Bà

    >>> Xem thêm: Bỏ túi ngay địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng ở miền Bắc

    Trên đây, mình đã chia sẻ về những cung đường trekking được yêu thích trong thời gian gần đây, qua đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn một hành trình phù hợp khi đi du lịch miền Bắc. Hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết và tăng cường rèn luyện sức khỏe để có chuyến đi tuyệt vời bạn nhé!

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0