Tips tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống “siêu dễ”

    15/04/2024 20:002.539 lượt xem

    Không gian phòng khách nhà ống thường không rộng rãi cho lắm. Tuy nhiên nếu biết cách, gia chủ vẫn có thể tạo điểm nhấn trong phòng khách thông qua một vài thay đổi đơn giản. Sau đây, mình đã tổng hợp và sẽ chia sẻ đến bạn một số tips tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống cực đơn giản, nhưng sẽ giúp không gian nội thất trong nhà đẹp và độc đáo hơn. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Nhà ống tuy có khá nhiều hạn chế nhưng không vì vậy mà căn phòng khách bị nhàm chán, gia chủ hoàn toàn có thể sáng tạo thiết kế cho căn phòng này (Nguồn ảnh: Casa A.N)

    1. Đặc điểm của không gian phòng khách nhà ống

    Đặc điểm dễ nhận thấy ở hầu hết không gian phòng khách nhà ống tại Việt Nam là đều có chiều ngang khiêm tốn, tập trung vào chiều sâu. Bởi vậy để tối ưu không gian sử dụng đòi hỏi gia chủ phải biết cách sắp xếp, lựa chọn đồ nội thất phù hợp. 

    Ngoài ra, phòng khách nhà ống thường liên thông với khu vực nhà bếp, sau đó là đến phòng ngủ. Kiểu bố trí này giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích, tạo thuận lợi cho quá trình sinh hoạt của các thành viên. 

    2. Tips tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống đơn giản đẹp mắt 

    Để giúp không gian phòng khách nhà ống bớt nhàm chán, gia chủ hãy tạo điểm nhấn thông qua một vài thay đổi đơn giản trong bố trí vật dụng, hệ thống chiếu sáng, cụ thể như sau:

    >>> Xem thêm: Nhà Đồng Nai tận dụng chiều dài 50m để có giếng trời cùng sân trong rộng rãi lý tưởng

    2.1. Tạo điểm nhấn bằng bộ sofa màu sắc

    Thay vì chọn kiểu sofa với tông màu sắc đơn điệu, gia chủ nên thử bố trí bộ sofa có tông màu nổi bật. Kiểu bố trí này đặc biệt phù hợp nếu màu sơn tường, gạch lát sàn trong phòng khách là màu trung tính. Như vậy, ngay khi bước vào không gian phòng khách, mọi người sẽ bị thu hút bởi bộ ghế sofa. 

    Trong không gian phòng khách tông màu trắng chủ đạo, bộ sofa màu xám và nâu kết hợp với thảm trải sàn sọc tạo điểm nhấn (Nguồn ảnh: Insight House)

    Bộ ghế sofa màu xanh - nâu nổi bật trong không gian (Nguồn ảnh: Salem House)

    2.2. Trang trí mảng tường sau kệ TV

    Mảng tường phía sau kệ TV thường là khu vực dễ bị bỏ qua. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thì đây lại là phần không gian dễ tạo điểm nhấn trong phòng khách. 

    Cách tạo điểm nhấn đơn giản nhất là bạn sử dụng giấy dán tường màu sắc hoặc có hoa văn nổi bật dán vào mảng tường này. Ngoài ra để tạo sự hài hòa với gạch lát sàn, gia chủ nên dùng gạch ốp tường trang trí cho mảng tường phía sau kệ TV. 

    Ở sau TV là hệ lam gỗ thoáng vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp không gian có cảm giác rộng hơn (Nguồn ảnh: Ngọc House)

    2.3. Sử dụng đèn trang trí để tạo điểm nhấn 

    Hệ thống đèn chiếu sáng cũng góp phần tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống. Do đó khi thiết kế, lắp đặt, bạn cần chú ý lựa chọn kiểu đèn phù hợp với không gian nội thất. 

    Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách nhà ống bởi rất nhiều món đồ khác nhau, từ hệ thống tủ kệ, bộ sofa cho đến chiếc đèn thả trần (Nguồn ảnh: The Diary House)

    Nếu phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc bán cổ điển, gia chủ nên lắp đặt các loại đèn chiếu ánh sáng vàng. Còn nếu nội thất phòng khách không quá cầu kỳ thiên về tính hiện đại, bạn hãy chọn kiểu đèn phát ra ánh sáng trắng. 

    >>> Xem thêm: Nhà mái hiên, gạch nung mộc mạc mà bình yên đến lạ của gia đình 2 thế hệ tại Tây Ninh

    2.4. Tận dụng không gian dưới chân cầu thang 

    Hầu hết nhà ống tại Việt Nam đều ở dạng cao tầng và không gian dưới chân cầu thang nên được tận dụng, để tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách, loại bỏ “góc chết”. Tại phần không gian phía dưới chân cầu thang, gia chủ nên thử bố trí tiểu cảnh đơn giản nhưng tạo sự gần gũi với thiên, giúp không gian bớt ngột ngạt. 

    Chân cầu thang được tận dụng làm nhà kho, tuy là một khối khép kín nhưng không gây bí bách (Nguồn ảnh: THD House)

    Một chiếc kệ trưng bày đặt dưới cầu thang tạo điểm nhấn và tiết kiệm diện tích (Nguồn ảnh: Olwen Home)

    2.5. Phối hợp đa màu sắc 

    Không ít người cho rằng phối hợp nhiều màu sắc trong một không gian dễ gây rối mắt. Thế nhưng nếu biết cách sắp xếp, lựa chọn màu phù hợp, phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên sinh động hơn, tạo điểm nhấn ấn tượng với người nhìn. Trước tiên, gia chủ có thể tạo một bức tường với tông sơn màu nổi bật, tạo tính tương phản. Nếu yêu thích phong cách nhẹ nhàng, bạn hãy chọn màu sơn trung tính phối hợp cùng đồ nội thất có màu sắc nổi bật.  

    Những tông màu ấn tượng và nổi bật giúp tạo điểm nhấn trong phòng khách (Nguồn ảnh: THD House)

    Sử dụng cách kết hợp màu tương phản sáng tối tạo ấn tượng cho phòng khách (Nguồn ảnh: HL House)

    2.6. Tạo điểm nhấn decor

    Những vật trang trí nhỏ xinh đôi khi sẽ có tác dụng tạo điểm nhấn khiến gia chủ bất ngờ. Theo đó, gia chủ nên bố trí phụ kiện trang trí như lọ hoa, đồ lưu niệm sau mỗi chuyến du lịch vào kệ tủ, hoặc bất kỳ vị trí phù hợp nào trong phòng khách. 

    Không gian phòng khách thêm độc đáo nhờ chiếc kệ trang trí những chiếc lọ được gia chủ sưu tầm (Nguồn ảnh: Ng. House)

    Bên cạnh đó, nếu muốn gần gũi hơn với thiên nhiên, bạn nên bố trí thêm cây cảnh trong phòng khách. Lưu ý, đây là những loại cây trồng trong nhà, có khả năng phát triển ngay cả khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

    Không gian phòng khách tươi mới, đầy ắp những yếu tố tự nhiên như cây xanh, ánh nắng, gió mát (Nguồn ảnh: Nhà ống 4x18)

    2.7. Tạo điểm nhấn bằng tranh treo tường

    Sử dụng tranh treo tường là cách tạo điểm nhấn đơn giản cho phòng khách. Tranh trang trí có thể treo tại nhiều vị trí như sau ghế sofa, cạnh kệ TV,... Nếu muốn tạo điểm nhấn nổi bật, bạn hãy bố trí đèn hoặc đèn chiếu điểm. 

    Kích thước bức tranh cần tương xứng với căn phòng. Nếu phòng khách không bài trí nhiều đồ đạc, có mảng tường rộng, gia chủ có thể chọn tranh treo tường cỡ lớn. Ngược lại nếu diện tích căn phòng hạn hẹp, đã bố trí nhiều đồ đạc, bạn nên chọn bức tranh vừa phải. 

    Không gian phòng khách đầy sắc màu, nổi bật với bức tranh treo tường (Nguồn ảnh: NPK Micro Town House)

    Nhìn chung, cách tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ một chút thay đổi trong cách bố trí, lựa chọn đồ nội thất, gia chủ đã có thể giúp không gian phòng khách nổi bật hơn. 

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Không gian sống xanh và tiết kiệm điện của vợ chồng kiến trúc sư

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0