Nhà ống 3x12m, kín 3 mặt thiết kế như thế nào để đầy đủ tiện nghi mà trông vẫn rộng thoáng?

    24/11/2022 10:002.726 lượt xem

    Tini House là ngôi nhà ống tọa lạc tại khu dân cư đông đúc, dãy nhà liền kề bịt kín 3 mặt tiền của ngôi nhà. Diện tích chỉ vỏn vẹn 36m2 cùng mặt tiền rộng 3m, KTS Phạm Thị Mỹ An đã có cách giải quyết khéo léo để ngôi nhà ống vừa đầy đủ công năng và trông vẫn rộng thoáng, đồng thời đảm bảo thẩm mỹ. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Làm thế nào để xây dựng và tối ưu hoá diện tích cho một ngôi nhà ống nhỏ, chỉ khoảng 36m2 là một điều không hề dễ dàng, đây là nhận định của rất nhiều người. Thế nhưng, với cách bố trí và thiết kế khéo léo, sáng tạo của nhóm KTS, ngôi nhà ống đã đáp ứng được không gian sống đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. 

    Tini House là ngôi nhà ống mang thiết kế khác biệt, là nhà liền kề bị bịt kín 3 mặt giữa khu dân cư đông đúc

    Ngôi nhà ống 3x12m được ứng dụng giải pháp xây lệch tầng để tiết kiệm diện tích và giúp nhà trông rộng rãi hơn. Theo đó, các phòng sẽ nằm so le nhau theo hình ziczac. Đây là kiểu thiết kế sáng tạo và rất phù hợp với những mảnh đất có diện tích nhỏ.

    Khi nhìn từ mặt tiền, Tini House đem lại cảm giác hiện đại và phá cách. Cổng vào của ngôi nhà ống được làm bằng gỗ với những thanh dọc đặt song song nhau. Trong khi đó, phần bên ngoài nhà ống được thiết kế với những ô gỗ nhỏ cùng một cửa sổ để tăng khả năng lấy sáng, giúp nhà thêm thông thoáng và sáng sủa hơn.

     

    Cửa chính bằng gỗ của ngôi nhà ống, đan xen các khoảng hở để lấy sáng từ đường lớn

    Ngôi nhà ống có quy mô gồm 2 tầng, 1 tầng lửng và 1 sân thượng. Tầng 1 của ngôi nhà ống là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, phòng bếp - ăn được sắp xếp liền mạch. Phòng khách được thiết kế với tông màu chủ đạo là trắng, kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ màu lông chuột giúp mang lại cảm giác hiện đại. Không gian kế tiếp chính là phòng bếp - ăn. Bởi diện tích hạn chế nên KTS đã bố trí kiểu bếp chữ L kết hợp cùng bàn ghế ăn tối giản, tiết kiệm diện tích. 

    Bên cạnh phòng khách sẽ là cầu thang dẫn lên tầng lửng. Các kiến trúc sư đã tinh tế tận dụng khoảng không dưới cầu thang để xây dựng một nhà vệ sinh cho tầng trệt. Hơn thế, vì Tini House là ngôi nhà ống dành cho người lớn tuổi nên để đảm bảo về yếu tố an toàn, dọc cầu thang được gắn các ô đèn led nhỏ. Khoảng cách giữa các bậc thang cũng được rút ngắn lại để gia chủ có thể sinh hoạt thoải mái hơn.

    Vì diện tích có hạn, nên không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà ống được thiết kế liền mạch, không có vách ngăn

    Sàn được gạch ốp hoa văn tạo điểm nhấn 

    KTS còn tận dụng gầm cầu thang làm tủ đựng đồ tiện nghi

    Kế tiếp là không gian bếp - ăn của ngôi nhà ống, với bài trí đơn giản, gọn gàng

    Góc bếp thiết kế chữ L, tủ bếp trên dưới đồng màu trắng với tường tạo cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực

    Cầu thang dẫn lên các tầng được bố trí đèn led theo bậc để thuận tiện cho sinh hoạt của người lớn tuổi trong nhà 

    Tầng lửng chỉ có một phòng ngủ được thiết kế với không gian mở. Thay vì một bức tường ngăn giữa bên ngoài và bên trong, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ cửa bằng gỗ có thể xếp lại để tạo thêm sự thông thoáng cho căn phòng. Trong phòng có một chiếc giường được đặt ở giữa phòng, bên trên một bệ lót gỗ. Trên tường là một cửa sổ kính lớn giúp đón nắng và tăng độ sáng cho phòng.  

    Chiếu nghỉ tầng lửng được bố trí làm nơi thư giãn 

    Tại đây có một phòng ngủ nhỏ đủ cho 1 người

    Nhờ thiết kế so le và lệch tầng giúp cho ngôi nhà ống sáng thoáng mà vẫn đảm bảo các tiện nghi cần thiết

    Tầng trên sẽ bao gồm 2 phòng ngủ được thiết kế lệch tầng. Phòng dưới nằm phía trước nhà, với cửa sổ rộng kết hợp ban công được bao quanh bởi những ô gỗ và một cửa nhỏ có thể đóng mở. Thiết kế này giúp phòng sáng và rất thông gió.

    Giường được đặt ở giữa phòng, dọc theo cửa sổ với chân giường hướng về phía tủ. Trên thực tế, giường chỉ là một tấm đệm được đặt trên sàn nhưng vẫn đủ để tạo cảm giác hài hòa, không làm mất đi giá trị của căn phòng. Chất liệu gạch kính lấy sáng được sắp xếp một cách sáng tạo, tô điểm nét độc đáo cho ngôi nhà có bề ngang 3m này.

    Phòng phía trên được bố trí phía sau nhà với phong cách thiết kế có phần giống so với phòng ở tầng lửng. Tuy nhiên, phòng này có tường ngăn cách trong và ngoài phòng. Ngoài ra, giường ngủ sẽ được đặt ở góc phòng thay vì giữa phòng, bên cạnh sẽ là cửa dẫn vào nhà vệ sinh.

    Nhà vệ sinh được đặt sát bên cạnh các phòng và khu vực thông tầng. Mặc dù không gian này chiếm diện tích vô cùng nhỏ nhưng nhờ đặt cạnh giếng trời nên luôn được thông gió đầy đủ. Nền của nhà vệ sinh được lựa chọn là chất liệu gạch chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người lớn tuổi khi sinh sống.

    Phòng ngủ nhỏ được thiết kế tối giản

    Tuy phòng tối giản nhưng vẫn rộng thoáng nhờ cửa sổ cỡ lớn

    Một phòng ngủ khác với gam màu nâu ấm cúng hơn

    Lớp tường gạch kính vừa giúp gian phòng nhiều ánh sáng tự nhiên, vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ

     

    Phòng vệ sinh nhỏ được ốp gạch hoa văn độc đáo 

     

     

     

    Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà ống

     

    Bản vẽ mặt cắt và mặt đứng ngôi nhà ống 

    Tini House là mẫu nhà ống 3x12m với thiết kế khéo léo, sáng tạo, không chỉ đảm bảo công năng, thoáng sáng mà còn đẹp độc đáo. Mẫu nhà ống này phù hợp với gia đình từ 2 đến 3 thế hệ, chắc chắn sẽ đem lại nhiều gợi ý hay ho cho các gia chủ đang có dự định xây sửa nhà cuối năm.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Tini House

    Diện tích: 3x12m

    Đơn vị thiết kế: MM Home

    Kiến trúc sư chủ trì: Phạm Thị Mỹ An

    Kỹ sư: Lương Văn Hào

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1