11 mẹo tiết kiệm chi phí làm nhà, biết càng sớm càng tiết kiệm được nhiều tiền

    05/07/2024 11:003.690 lượt xem

    Làm nhà là một công việc không hề dễ dàng và chi phí có thể tăng lên nhanh chóng nếu không biết cách quản lý. Dưới đây là 11 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được không gian sống đẹp mắt, tiện nghi. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    *Nguồn thông tin: Nội thất An Gia Hưng (Tik Tok @noithatangiahung)

    1. Gạch men

    Không cần chọn thương hiệu lớn, bạn có thể mua những viên gạch men có kích thước 80x80 để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Gạch men là lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo độ bền và vẻ đẹp cho sàn nhà.

    2. Ống nước

    Không nhất thiết phải chọn ống kháng nano, chỉ cần chọn ống PP-R và thuê thợ làm tốt sẽ bền cả chục năm mà không gặp vấn đề gì. Lựa chọn ống nước phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ trong quá trình xây dựng.

    3. Đèn

    Lợi nhuận của đèn trang trí rất lớn. Để tiết kiệm, bạn có thể đặt mua online với giá rẻ hơn nhiều mà vẫn được bảo trì và lắp đặt nếu cần. Đèn trang trí mua online sẽ là một lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi.

    4. Nội thất gỗ

    Bạn không cần phải chọn thương hiệu nội thất lớn để làm, chỉ cần tìm xưởng nào có kinh nghiệm thiết kế và dán cạnh tốt, bạn vẫn sẽ có những sản phẩm ưng ý. Nội thất gỗ từ các xưởng uy tín sẽ đảm bảo chất lượng mà giá cả lại phải chăng.

    5. Cửa ra vào

    Không cần thay đổi cửa ra vào sẵn có khi mới nhận nhà, không thích thì bạn đổi màu, đổi khóa sang bản vân tay là được. Việc này sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

    6. Điều hòa chính

    Nếu không phải là căn nhà lớn, không cần phải sử dụng điều hòa âm trần. Để tiết kiệm, có thể lắp quạt thông gió phòng khách vừa tiết kiệm không gian vừa đẹp mắt. Lắp tranh phòng ngủ cũng tiết kiệm khá nhiều.

    7. Phòng tắm

    Vòi hoa sen, tủ phòng tắm, nhà vệ sinh,... mua trực tuyến có khi đắt gấp đôi so với mua trực tuyến. Để tiết kiệm, mua online cũng có rất nhiều kiểu dáng dễ mua, bao gồm cả phí bảo hành, lắp đặt. Phòng tắm tiện nghi không cần tốn quá nhiều chi phí nếu bạn biết cách chọn mua.

    8. Sàn gỗ

    Những gia đình tài chính bình thường không nên mua sàn gỗ nguyên khối, rất khó chăm sóc và bảo trì. Thay vào đó, thử chọn gạch vân gỗ, nhìn không lạnh lẽo, lại dễ vệ sinh. Lựa chọn này vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo thẩm mỹ.

    9. Trần bếp và phòng tắm

    Tin tôi đi, chẳng ai nhìn kỹ trần bếp mỗi ngày đâu. Chọn tấm lớn, bằng nhôm, trắng không viền, chúng đẹp và dễ sửa chữa. Việc này giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo công năng và thẩm mỹ.

    10. Trần phòng khách

    Trần có đèn treo thì đắt tiền, nhưng trần làm 2 lớp như này đơn giản và làm đèn dọc cũng trông rất cao cấp. Điều này vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại.

    11. Lắp rèm

    Đặt mua các shop bán online cũng sẽ tiết kiệm chi phí hơn, nhiều kiểu dáng mẫu mã thịnh hành, vẫn thỏa thuận được khi đo đạc và lắp đặt. Lựa chọn này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện dụng.

    Việc decor nhà không cần phải tốn kém nếu bạn biết cách chọn lựa và áp dụng những mẹo tiết kiệm chi phí hiệu quả. Từ việc chọn gạch men, sơn tường, đến mua nội thất và trang trí, mọi thứ đều có thể trở nên đơn giản và kinh tế hơn nhiều so với bạn nghĩ. Hãy áp dụng những mẹo trên để có một không gian sống hoàn hảo mà không làm "thủng" ví tiền của bạn.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Phương BìnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0