Hướng dẫn sắp xếp bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy, tăng tài vận

    16/04/2024 20:45177.598 lượt xem

    Theo văn hóa người Việt Nam, thờ ông Địa, Thần Tài mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho công việc kinh doanh. Vậy sắp xếp bàn thờ thần tài như thế nào để chuẩn phong thủy, tăng tài vận? Văn khấn bao sái bàn thờ thần tài chuẩn ra sao? 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Bàn thờ thần tài là gì? Tại sao cần có bàn thờ thần tài

    Bàn thờ thần tài là vật phẩm phong thủy quan trọng, không thể thiếu trong các cửa hàng, công ty, gia đình kinh doanh buôn bán vì nó mang lại sự may mắn trong tiền bạc, kinh doanh, sự thăng tiến trong công danh sự nghiệp. 

    Theo quan niệm dân gian, thần tài là vị thần trông coi tiền bạc, của cải cho gia chủ. Thần tài sẽ đem tới tài lộc, tiền bạc, vượng khí giúp gia chủ làm ăn kinh doanh phát đạt, thịnh vượng. Đó là lý do vì sao cần có bàn thờ thần tài.

    Bàn thờ thần tài rất cần thiết đối với những người làm ăn kinh doanh

    2. Bàn thờ thần tài nên đặt hướng nào?

    Hướng bàn thờ thần tài đặc biệt quan trọng, hướng tốt giúp đuổi nguồn tà khí, hung khí, giúp gia chủ bảo vệ tiền tài, đất đai. Mỗi hướng đặt bàn thờ thần tài sẽ mang đến ý nghĩa khác nhau. Theo các chuyên gia phong thủy, tùy mệnh của gia chủ mà bài trí đặt bàn thờ thần tài theo hướng khác nhau. 

    - Gia chủ là nam giới: Nếu gia chủ là nam giới, thuộc Đông tứ mệnh. Nên bố trí bàn thờ thần tài quay về các hướng: Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Nếu gia chủ là nam thuộc Tây tứ mệnh. Gia chủ nên bố trí bàn thờ thần tài hướng về phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc.

    - Gia chủ là nữ giới: Nếu gia chủ là nữ, thuộc Đông tứ mệnh, bàn thờ thần tài nên quay về hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam sẽ rất tốt. Còn nếu gia chủ nữ thuộc Tây tứ mệnh thì nên bài trí bàn thờ thần tài hướng về phía Bắc, Đông Bắc, Tây hoặc Tây Nam sẽ tốt hơn.

    Bên cạnh việc xem hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi, còn có thể dựa vào một số hướng tốt như: hướng nam giúp tăng sinh khí, hướng Đông Nam giúp phù trợ cho đường công danh... 

    Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý việc tránh các hướng sau đây nếu như không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn, tài lộc đó là hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Bắc…

    Bàn thờ thần tài cũng cần đặt đúng hướng để hút lộc

    1. 3. Bàn thờ thần tài để sao cho đúng?

    Bàn thờ thần tài không được đặt ở gần bếp, nhà vệ sinh. Ngoài ra, không được cắm hương chồng chéo lên nhau, không cắm hương chọc thủng gói Thất Bảo, vì như thế thần linh sẽ không thể chứng giám cho gia chủ. 

    Không được thiếu bài vị gương, bát tụ lộc, hay hũ muối, gạo, nước khi thờ ông Địa Thần Tài. Gia chủ cũng nên nhớ, thời gian cúng Thần Tài, Thổ Địa nên được cúng vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn).

    1. 4. Bàn thờ thần tài cần những gì?

    Bàn thờ Thần Tài mà kinh doanh ế ẩm, tiền tài hao mòn không rõ nguyên nhân thì rất có thể bạn đang mắc sai lầm trong việc chuẩn bị các vật phẩm cần thiết trên bàn thờ. 

    Khi lập bàn thờ Thần Tài, gia chủ cần chú ý chuẩn bị đầy đủ những vật phẩm sau đây:

    - Tượng Thần Tài, Ông Địa: Theo hướng nhìn từ ngoài nhìn vào thì đặt ông thần tài bên trái, ông địa bên phải.

    - Bát hương: Ở giữa bàn thờ Thần Tài cần có bát hương, trước khi đặt bát hương cần phải rửa bát hương thật sạch sẽ. Sau đó, dùng rượu gừng để tẩy uế. Cốt bát hương có thể bao gồm tro trấu hoặc cát trắng.

    - Hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy: Người ta thường để một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy ở giữa Thần Tài và Ông Địa. Theo quan niệm dân gian, ba hũ này không cần thay thường xuyên mà để đến cuối năm để thay đi.

    - Lọ hoa tươi: Trên bàn thờ nên để 1 lọ hoa tươi, đặt bên tay phải. Tránh dùng hoa giả, hoa bị héo sẽ không tốt.

    - Đĩa hoa quả: Trên bàn thờ nên sắp 5 loại trái cây, bạn có thể thắp hương hoa quả, trái cây hàng ngày hoặc vào ngày rằm, mùng 1.

    - Khay xếp 5 chén nước: Bạn có thể dễ dàng mua được 5 chén nước xếp trên khay hình chữ Nhất tại các cửa hàng bán đồ thờ cúng. Ý nghĩa của 5 chén nước đó là tượng trưng cho ngũ hành.

    - Cóc ngậm tiền: Cóc ngậm tiền nên đặt ở bên trái của bàn thờ. Buổi sáng thắp hương nên cho mặt cóc nhìn hướng ra cửa chính để đón lộc, buổi tối quay cóc vào để giữ lộc.

    - Tô sứ đựng đầy nước và cánh hoa tươi: Ở ngoài cùng, bạn nên để một tô sứ đựng đầy nước và cánh hoa tươi. Điều này mang ý nghĩa giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

    - Phật Di Lặc: Trên bàn thờ thần tài nên đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

    Bàn thờ thần tài nên sắm đầy đủ

    5. Nên tỉa chân nhang bàn thờ thần tài vào ngày nào?

    Có 3 thời điểm tốt nhất để mọi người chọn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài đó là ngày 23 tháng chạp, ngày vía Thần tài và ngày rằm tháng 7. 

    Không có yêu cầu về người rút chân nhang trên bàn thờ Thần Tài, người rút chân nhang bàn thờ thần tài cần phải tắm rửa trước để có thân thể sạch sẽ. 

    Gia chủ nên là người rút chân nhang trên bàn thờ, bàn thờ cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi đặt bát hương đã được rút chân nhang rồi. 

    Cần lưu ý thời gian tỉa chân nhang bàn thờ thần tài

    1. 6. Văn khấn bao sái bàn thờ thần tài chuẩn

    • Văn khấn bao sái bàn thờ thần tài 23 tháng Chạp

    “Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    - Con xin tấu lạy 9 phương Trời, 10 phương chư Phật, chư Phật 10 phương.

    - Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên hậu thổ, ngũ phương ngũ thổ long mạch thổ thần đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

    - Tín chủ con là:… Ngụ tại:…

    - Con xin tấu lạy vong linh các cụ gia tiên cửu huyền thất tổ, bà tổ cô và các bà cô các đời, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đó dòng họ... (họ nhà bạn là gì thì thêm vào) tại… (nhà ở đâu, quê ở đâu thì thêm vào).

    Hôm nay là ngày 23 tháng Chạp, con xin phép được bao sái lại bàn thờ gia tiên (để cho sạch sẽ để tiễn năm cũ, đón năm mới tới (trường hợp dọn dẹp ban thờ cuối năm) - để sạch sẽ bàn thờ cho việc thờ cúng được trang trọng, khang trang (trường hợp dọn dẹp ban thờ vào cuối tháng), mong chư vị Phật Thánh, các cụ gia tiên tiền tổ, bà tổ cô, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ của họ... chấp thuận.

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!”

    • Văn khấn bao sái bàn thờ thần Tài dịp Tết

    “Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Con xin tấu lạy 9 phương Trời, 10 phương chư Phật, chư Phật 10 phương

    Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên hậu thổ, ngũ phương ngũ thổ long mạch thổ thần đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

    Tín chủ con là:………………Ngụ tại:………………….

    Con xin tấu lạy vong linh các cụ gia tiên cửu huyền thất tổ, bà tổ cô và các bà cô các đời, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đó dòng họ X. (họ nhà bạn là gì thì thêm vào) tại…… (nhà ở đâu, quê ở đâu thì thêm vào)

    Hôm nay là ngày ……………………. con xin phép được bao sái lại bàn thờ Thần tài để cho sạch sẽ để tiễn năm cũ, đón năm mới tới, mong chư vị Phật Thánh, các cụ gia tiên tiền tổ, bà tổ cô, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ của họ X, chấp thuận.

    Nam mô a di đà phật

    Nam mô a di đà phật

    Nam mô a di đà phật.”

    Gia chủ cần ghi nhớ sơ đồ bài trí bàn thờ thần tài

    1. 7. Văn khấn bao sái bàn thờ thần tài hàng ngày

    Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!

    Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!

    Con niệm Nam mô A Di Đà Phật! 

    Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ chư vị Tôn thần

    Con kính lạy ngài Đông trù tư mệnh táo phủ Thần quân

    Con kính lạy ngày Gia Môn Thổ Phủ, Thổ Chủ Tài Thần

    Con kính lạy các ngài Thần Tài vị tiền

    Con kinh lạy Tiền Hậu địa chủ chư vị tinh thần

    Con kính lạy Bản xứ Thổ Địa Phúc Đức Chinh thần

    Con kinh lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong khu vực này.

    Tín chủ chúng con là..............

    Ngụ tại.................

    Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty Kinh doanh

    Hôm nay là ngày..... tháng.... năm... âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trả quả và các thứ cúng dường, bảy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị thổ địa và chư vị tôn Thần chứng giám.

    Cúi xin Thần Tài thương xót tm chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phủ tri tin chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng. âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại. Con cầu xin các ngài phù hộ cho... nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hành thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty,...) ngày càng phát triển. Kinh xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm

    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, củi xin được phù hộ độ trì.

    Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật Nam mô A Di Đà Phật!

    Khấn xong chủ 3 lần: NAM MÔ MẶN ĐỘ, MỨC ĐỘ NAUM, TỎ RÕ TỔ RÕ, TỶ HUỆ SỐ HÁP

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0