Những sai lầm thường gặp trong lần đầu xây nhà

    28/06/2023 18:0031.764 lượt xem

    Với nhiều người, việc xây nhà không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với lần đầu tiên xây dựng. Dưới đây là top những sai lầm thường gặp trong lần đầu xây nhà mà bạn nên biết để phòng tránh, giúp công trình diễn ra được thuận lợi, suôn sẻ hơn. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Những sai lầm thường gặp trong lần đầu xây nhà mà nhiều gia đình gặp phải (Ảnh minh họa)

    1. Chọn thời điểm xây nhà

    Thông thường, các gia chủ thường không thích xây nhà vào mùa mưa vì sợ thời tiết ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới chất lượng công trình, nhưng quan điểm này không hoàn toàn đúng. 

    Việc xây nhà vào mùa mưa mặc dù có thể ảnh hưởng đến tiến độ công trình xây nhà do mưa nhiều, công trình không sạch sẽ do bùn đất bám dính. Tuy nhiên, chúng cũng mang đến những ưu điểm vượt trội so với thi công xây dựng vào mùa khô. 

    Vào mùa mưa, mùa không khí ẩm ướt, quá trình đóng rắn của bê tông sẽ được tiến hành cách đồng bộ và không gây ra hiện tượng giãn nở nhiệt, gây nứt bề mặt bê tông. 

    Xây nhà vào mùa mưa thì nhà thầu thi công và chủ nhà sẽ dễ dàng phát hiện ra những lỗi rò rỉ trong công trình, dễ dàng xử lý và khắc phục tại thời điểm thi công.

    Sai lầm đầu tiên thường gặp trong xây nhà là lựa chọn thời điểm xây (Ảnh minh họa)

    Còn đối với mùa khô, thời gian thi công có thể sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn nhưng để đảm bảo được chất lượng công trình thì cần có đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp thực hiện để đảm bảo kỹ thuật, tránh hiện tượng nứt hay thấm dột. 

    Vì thế, lựa chọn mùa nào trong năm để xây nhà đều được, không cần phân biệt mùa nắng hay mưa là ảnh hưởng tới quá trình thi công xây nhà. Vì điều quan trọng để đảm bảo công trình được diễn ra thuận lợi và chất lượng, chính là trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của đơn vị thi công. 

    2. Không triển khai bản thiết kế

    Nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm chi phí xây dựng mà bỏ qua phần triển khai bản thiết kế, vì nghĩ rằng chỉ cần bỏ thời gian tìm hiểu mẫu nhà ưng ý rồi nhờ các đơn vị thi công triển khai giống như thế là ổn. 

    Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa điểm, diện tích và nhu cầu riêng biệt của mỗi gia đình mà bản thiết kế nhà sẽ có sự khác biệt. 

    Có nhiều trường hợp khi thấy mẫu nhà đẹp và ưng ý, bố trí khoa học, thế nhưng khi xây trên diện tích đất và lối sinh hoạt gia đình bạn thì lại không thấy thoải mái và tiện nghi như tưởng tượng. 

    Vì thế, việc triển khai bản thiết kế là vô cùng quan trọng mà không nên bỏ qua để có thể sở hữu những căn nhà ưng ý và phù hợp với gia đình mình nhé. 

    Nhiều gia đình không triển khai bản thiết kế vì muốn tiết kiệm, dẫn đến sai lầm khi xây nhà (Ảnh minh họa)

    3. Không đăng ký và xin phép xây dựng

    Không đăng ký và xin phép xây là là một trong những sai lầm mà bạn không nên mắc phải. 

    Nhiều người mới xây nhà lần đầu không biết về các quy định pháp lý, thủ tục đăng ký và giấy phép xây dựng. Điều này có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý về sau, gây nên nhiều khó khăn cho gia đình bạn.

    Không đăng ký và xin phép xây là là một trong những sai lầm mà bạn không nên mắc phải (Ảnh minh họa)

    Đã xảy ra nhiều trường hợp gia chủ bị phạt tiền, bắt buộc tháo dỡ công trình do không đăng ký và xin phép xây dựng. Việc này gây tốn kém và những hệ lụy không mong muốn cho gia chủ. Vì thế, trước khi tiến hành xây dựng, bạn cần tiến hành đầy đủ các quy trình đăng ký và xin giấy phép xây dựng nhé.

    4. Giá là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn nhà thầu thi công

    Nhiều gia đình thường lựa chọn đơn vị thi công dựa trên giá cả. 

    Thông thường, khi nhận cuộc gọi cần tư vấn xây dựng nhà của khách hàng, câu hỏi đầu tiên mà các nhà thầu thường nhận được là giá xây dựng phần thô là bao nhiêu? Đơn giá thi công nhà trọn gói là bao nhiêu? 

    Đúng với tâm lý của phần lớn gia đình là cần phải tiết kiệm tiền nhiều càng tốt. Thế nhưng chất lượng công trình mới là cái mà chúng ta cần phải quan tâm đến. 

    Đôi khi việc lựa chọn đơn giá thấp không giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí xây dựng mà giá cao cũng chưa hẳn đã mang tới một công trình chất lượng như mong muốn. Vì vậy để đảm bảo chất lượng công trình, bạn hãy tìm một nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp để lựa chọn và xây dựng. 

    Đôi khi việc lựa chọn đơn giá thấp không giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí xây dựng (Ảnh minh họa)

    Đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc là làm thế nào mới chọn đúng đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, chuyên nghiệp. 

    Một mẹo nhỏ là hãy gặp mặt các đơn vị nhà thầu, nghe họ tư vấn, kết hợp với tham khảo các công trình mà họ đã thực hiện để lựa chọn ra nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp. Hãy đánh giá sự nhiệt tình, tính chuyên nghiệp, độ tin tưởng thông qua quá trình trao đổi thông tin tư vấn.  

    5. Thầy bói quyết định kết cấu thay kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng

    Hiện nay, cũng có rất nhiều tình huống khách hàng làm theo ý kiến của các thầy bói với tâm lý mong muốn mọi thứ được vẹn toàn. Tuy nhiên, việc nghe theo quyết định thầy bói một cách thiếu khoa học để xây nhà có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng và sự an toàn của công trình. 

    Các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng đã được học qua chuyên môn, được đào tạo cách bài bản và là người có thể giúp bạn tạo nên những công trình chất lượng, thẩm mỹ và có tính an toàn cao. 

    Việc nghe theo quyết định thầy bói một cách thiếu khoa học để xây nhà có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng và sự an toàn của công trình (Ảnh minh họa)

    Vì vậy, các gia chủ cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, đặt sự chuyên môn, tính khoa học lên hàng đầu để có thể đảm bảo chất lượng công trình, cũng như sự an toàn, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1