10 căn hộ tối giản nhẹ nhàng, nơi gia chủ gác mọi âu lo để tìm về bình yên

    07/07/2024 07:001.793 lượt xem

    Phong cách tối giản luôn là nguồn cảm hứng bất tận bởi thiết kế tinh tế, gọn gàng nhưng không kém phần ấm cúng, đem lại cảm giác thư thái và an lành. Cùng khám phá vẻ đẹp của sự tối giản và cảm nhận sự bình yên trong từng góc nhỏ của 10 căn hộ tối giản dưới đây nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Cải tạo căn hộ tối giản 3 phòng ngủ với chi phí 350 triệu đồng

    Gia chủ chia sẻ muốn có một không gian tinh giản đồ đạc nhất có thể. Do đó, KTS đã ứng dụng phong cách thiết kế mang hơi hướng tối giản Nhật Bản kết hợp với một vài chi tiết phong cách Scandinavian, tập trung tối ưu hóa không gian và đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. 

    Tận dụng mặt trước thoáng đãng, không bị che chắn bởi các tòa nhà cao tầng, KTS đã đề xuất biến phòng ngủ thứ ba trong căn hộ tối giản thành phòng đa chức năng, với tường giáp với phòng khách là vách kính, cùng với cửa sổ kính khung gỗ tự nhiên.

    Hiện trạng căn hộ cũ thiếu liên kết và khá tối tăm

    Không gian sinh hoạt chung rộng thoáng giúp gia chủ có thể thư giãn mỗi khi ở nhà

    Bàn ăn với tông màu gỗ đậm hiện đại, sang trọng, với điểm nhấn là những món đồ trang trí do chính gia chủ lựa chọn

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 3 phòng ngủ tại đây.

    2. Căn hộ tối giản 60m2 thanh lịch của nữ gia chủ độc thân

    Căn hộ tối giản 60m2 nằm trong tòa chung cư T&T ở Định Công, Hà Nội, thuộc sở hữu của một nữ gia chủ trẻ tuổi độc thân. Nhiều năm làm việc ở một công ty Nhật, tiếp xúc với con người và văn hóa của họ đã ảnh hưởng đến phong cách sống và gu thẩm mỹ của gia chủ. Vì vậy, gia chủ cũng muốn đưa những nét đặc trưng của đất nước mặt trời mọc vào thiết kế căn hộ. 

    Các không gian chức năng chính gồm 1 phòng khách + bếp, 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Phòng khách và phòng bếp + ăn được bố trí liên thông để tăng sự kết nối cho căn hộ. Phòng ngủ master dành cho gia chủ, còn phòng ngủ nhỏ để dành cho bạn bè hoặc bố mẹ gia chủ nghỉ lại mỗi dịp thăm nhà.

    Trước cải tạo, căn hộ tối giản 60m2 có mặt bằng khá vuông vắn, hệ trần thạch cao và đèn âm trần đã có sẵn

    Nhờ thiết kế liên thông, gia chủ có thể dễ dàng di chuyển giữa các không gian, mang đến những trải nghiệm thú vị

    Một chiếc bàn gỗ dài gắn tường được bố trí ngay cạnh cửa sổ phòng ngủ, là góc làm việc riêng tư của gia chủ

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 60m2 tại đây.

    3. Căn hộ tối giản 62m2 ở Hà Nội sở hữu vườn ban công ngập nắng

    Trước khi cải tạo, hiện trạng căn hộ tối giản 62m2 đã không còn mới. Mong muốn của chủ nhà là “tân trang” căn hộ thật đơn giản để giúp không gian gọn gàng, mới mẻ hơn. Để tạo ra không gian phù hợp và nhiều sức sống hơn, KTS đã đề xuất phương án mở tối đa tầm nhìn ra ban công, đồng thời bố trí phòng khách ngay cạnh khu vực này, hướng tầm nhìn ra khu vườn thông qua ô cửa lớn. Nhờ vậy, ranh giới giữa vườn công và không gian trong nhà như được xóa nhòa, vừa tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi.

    Không gian chung liền kề ban công được mở ô cửa lớn để tạo view nhìn ra vườn

    Các vị trí trần thạch cao, đèn downlight được tính toán tối thiểu với những công năng cụ thể cho từng nhu cầu sử dụng

    Phòng ngủ với tông màu trắng và gỗ sáng màu dịu dàng

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 62m2 tại đây.

    4. Căn hộ tối giản ở Hưng Yên thiết kế “giấu đồ” gọn gàng

    Tổng thể căn hộ tối giản có bố cục cơ bản gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách, phòng bếp + khu vực ăn uống và các gian phòng chức năng khác. Tông màu trắng kem tạo cảm giác thoáng rộng cho không gian. Để tăng sự ấm áp cho căn hộ, nội thất gỗ nâu được sử dụng với sự hài hòa và cân đối.

    Thay vì dành một không gian để lưu trữ đồ đạc gọn gàng, đội ngũ thiết kế sử dụng phòng khách rộng 17m2 với nhiều mục đích khác nhau. Sofa, bàn trà và kệ TV được bố trí thành một hệ phản tích hợp nhiều chức năng. Phòng bếp + phòng ăn cũng được thiết kế vừa vặn một cách tối đa chỉ với 14m2 vẫn đảm bảo đầy đủ nội thất và tiện ích sử dụng.

    Điểm nhấn của căn hộ chính là phòng khách đa năng và dễ sử dụng

    Những tủ gỗ kéo mở linh hoạt với mọi kích thước lớn nhỏ lưu trữ lượng lớn đồ dùng trong nhà

    Phòng ngủ không cần trang trí cầu kỳ, chỉ chọn lựa vừa đủ những đồ nội thất và vật dụng cần thiết

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản ở Hưng Yên tại đây.

    5. Căn hộ tối giản 75m2 thiết kế thông thoáng để có thêm không gian chơi cho con

    Hiện trạng cũ của căn hộ 75m2 gồm 3 phòng ngủ với thiết kế khá đơn điệu, không có điểm nhấn. Nhất là thiếu đi những khoảng trống cần thiết cho ánh sáng cũng như chỗ cho con nhỏ chạy nhảy. Chính bởi vậy, với layout mới này, KTS đã quyết định đập thông phòng đối diện bếp để có thêm không gian cho trẻ. Dựng mái vòm thạch cao thay cho tường kịch trần như trước giúp không gian trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn.

    Thiết kế nội thất theo hướng tối giản xen lẫn phong cách Bắc Âu thanh lịch. Theo đó, căn hộ tối giản chủ yếu dùng tông màu be, trắng. Không chỉ đem tới cảm giác nhẹ nhàng, các màu này còn giúp không gian trông rộng rãi, sáng sủa hơn. Tương tự như vậy, nội thất gỗ cũng được lựa chọn gam màu sáng để hài hoà với tổng thể.

    Khu vực sinh hoạt chung được ưu tiên thiết kế rộng rãi nhất có thể

    Cửa kính lớn giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập phòng khách và bếp - ăn

    Khi mẹ nấu nướng vẫn có thể dễ dàng quan sát con

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 75m2 tại đây.

    6. Căn hộ tối giản 180m2 bỏ 1 phòng ngủ để thiết kế “sân trong”

    Khi làm việc với nhóm thiết kế, gia chủ đã bày tỏ mong muốn có một không gian mở trong căn hộ 180m2, cho phép mọi người quan sát, tương tác và giao tiếp với nhau khi nấu ăn, học tập, thư giãn và giải trí.

    Dựa trên yêu cầu này, KTS đã thiết kế một “sân trong tưởng tượng” ngay giữa căn hộ tối giản 180m2, để dành làm không gian chung cho cả gia đình dùng để sinh hoạt, xem phim, học tập, chơi nhạc cụ, nấu nướng và ăn tối cùng nhau. Trần nhà được nâng cao hết mức có thể để tạo sự thông thoáng. Giữa các gian phòng được phân chia với nhau bằng cao độ sàn, cửa trượt kính. Khu bếp - quầy bar được bắt đầu từ một bức tường đá tự nhiên, trở thành điểm nhấn của căn hộ 180m2.

    Nhờ “sân trong” mà không gian chung của gia đình thêm rộng mở và gắn kết

    Căn hộ 180m2 sử dụng đồ gia dụng âm tủ hiện đại và tiện nghi 

    Phòng ngủ chính ngăn cách với “sân” chung bằng cửa trượt lớn bằng kính

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 180m2 tại đây.

    7. Căn hộ tối giản 75m2 hoàn thiện trong 2 tuần với chỉ 78 triệu đồng

    Căn hộ nằm trên tầng 9 của một chung cư tại Đà Nẵng, được gia chủ xây sửa với mục đích làm homestay hoặc cho gia đình trẻ thuê. Trong vòng 2 tuần kể từ khi lên ý tưởng thiết kế, chỉnh sửa bản vẽ và sản xuất đồ nội thất, căn hộ tối giản 75m2 đã được hoàn thiện đúng như mong muốn của gia chủ: nhẹ nhàng, đơn giản, thoáng sáng và có công năng hợp lý.

    Gia chủ đã đưa ra những yêu cầu chi tiết về đồ nội thất, không cần quá nhiều nhưng phải chất lượng, hữu dụng. Khu vực bếp dù không lớn nhưng được phân chia rất hợp lý. Từ bếp đi thẳng ra là hành lang rất dài là không gian dành cho sân phơi, máy giặt sấy…

    Không gia chung thoáng đãng, đón nhận ánh sáng từ cửa kính lớn. Ban công phòng khách bắt trọn view thành phố và 1 góc sông Hàn đầy thơ mộng

    Tủ bếp chữ I tạo lối đi thông thoáng, liền mạch

    Bên dưới giường ngủ là hộc trữ đồ, giúp căn phòng gọn gàng, ngăn nắp

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 75m2 tại đây.

    8. Căn hộ tối giản 120m2 đẹp mọi góc khiến ai cũng ấn tượng

    Là những người trẻ, hiện đại, gia chủ mong muốn căn hộ của mình mang phong cách tối giản nhưng vẫn gần gũi và ấm cúng. Từ đó, nhóm kiến trúc sư đã lên phương án thiết kế đơn giản nhất có thể, dựa trên sự hợp lý giữa công năng sử dụng và bố cục tạo hình.

    Với diện tích 120m2, căn hộ tối giản có tên gọi T-Minimal được phân chia thành khu bếp, phòng khách kết hợp bàn ăn, phòng ngủ con, phòng ngủ bố mẹ, phòng thờ và 2 nhà vệ sinh. Đúng theo tinh thần của phong cách tối giản, mọi chi tiết, vật dụng trong nhà đều được lắp âm hoặc che đi nhiều nhất có thể.

    Phòng khách lược bỏ những đồ vật không cần thiết để sắp xếp mọi thứ chỉn chu, khoa học hơn

    Gỗ sồi tự nhiên là vật liệu chính trong thiết kế phòng khách mang lại sự mộc mạc, ấm cúng

    Với cách giấu đồ khéo léo ở các tủ, kệ, thậm chí là phần sàn nâng lên, tạo cảm giác như phòng gần như không có đồ đạc

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 120m2 tại đây.

    9. Căn hộ tối giản 180m2 sử dụng vật liệu gỗ linh sam ấm cúng

    Urban Cottage là một căn hộ tối giản, nhẹ nhàng tọa lại tại trung tâm Quảng Châu, Trung Quốc. Ở cách bố trí cũ, các phòng được xếp dọc theo nhà khiến cho khu vực ăn uống ở trung tâm bị thiếu sáng và khá bí. 

    Sau cải tạo, một chiếc bàn ăn đa chức năng được đặt ngay ở cửa sổ phía nam. Lối đi mới giữa phòng khách và phòng ngủ thứ 2 được định hình thông qua 1 “chiếc hộp màu trắng”. Ngoài việc đây chính là một nhà kho trữ đồ thì cách thiết kế này giúp không gian thêm gọn gàng. Trong chiếc hộp tường màu trắng này có 3 ngăn trống phục vụ những mục đích khác nhau.

    Không gian phòng khách trong căn hộ tối giản tràn ngập ánh sáng nhờ cửa lớn

    Khu vực chức năng được thiết kế thành các khối hộp màu trắng độc đáo

    Nổi bật trong phòng ngủ chính là khu vực tiếp khách ấm cúng ở ngay tại bức tường TV dạng sọc gỗ và 2 cửa sổ khung gỗ

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản 180m2 ở Trung Quốc tại đây.

    10. Căn hộ tối giản “nhỏ nhưng có võ” nhờ bố trí nội thất thông minh

    Như nhiều căn hộ chung cư khác ở Italy, Appartamento FC gồm nhiều phòng ở chức năng nằm trên một diện tích khiêm tốn. Dù vậy, bằng sự sáng tạo và hợp lý trong khâu lựa chọn và sử dụng chất liệu, các KTS đã tạo nên một không gian sống tinh tế, trẻ trung và lịch sự cho gia chủ.

    Các KTS đã dùng nhiều cửa sổ nhằm tận dụng nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày. Đặc biệt, tường nhà được sơn trắng làm tăng khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp ngôi nhà luôn tươi sáng, tràn đầy sức sống. Để biến một không gian nhỏ thành một chỗ ở tiện nghi, thoải mái, giải pháp cuối cùng được các KTS đưa ra đó là “hợp nhất những không gian chung và chia tách những không gian riêng”.

    Căn hộ tối giản được thiết kế khá đơn giản với phần lớn đồ dùng có màu trắng, vàng nâu và xám

    Bàn ghế gỗ cùng hệ thống đèn chiếu hiện đại nằm ngay giữa là không gian lý tưởng để gia đình thưởng thức những bữa ăn ngon

    Góc làm việc của gia chủ được bố trí liền kề với một cửa sổ nhỏ nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài

    >>> Xem thông tin chi tiết về căn hộ tối giản Appartamento FC tại đây.

    Trên đây là 10 mẫu căn hộ tối giản đẹp, là nơi chủ nghỉ ngơi và sạc năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hy vọng những ý tưởng thiết kế sáng tạo của mỗi căn hộ sẽ là nguồn cảm hứng để bạn hoàn thiện tổ ấm trong mơ của mình.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Phương TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0