Có nên lắp đặt mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên?

24/09/2024 18:008 lượt xem

Mái che Pergola ngày càng trở nên phổ biến trong các công trình kiến trúc nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và tạo không gian ngoài trời lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn. Pergola không chỉ giúp tạo bóng mát mà còn kết nối con người với thiên nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Trong số các vật liệu làm mái che Pergola, gỗ tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Vậy có nên lắp đặt mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Mái hiên Pergola bằng gỗ tự nhiên đang được nhiều gia chủ lựa chọn lắp đặt

Mái che Pergola là gì?

Trong các công trình kiến trúc cảnh quan ngoài trời, mái che Pergola được ứng dụng rất nhiều. Pergola được tạo thành bởi các cột trụ lớn rất chắc chắn ở bên dưới. Bên trên là hệ mái vòm hoặc các thanh ngang được thiết kế sao cho tạo thành các khe hở. Điều này giúp cho ánh sáng mặt trời có thể chiếu xuống bên dưới. 

Pergola ngày càng được ưa chuộng ứng dụng trong nhiều công trình kiến trúc

Việc lắp đặt Pergola có thể mang lại một không gian ngoài trời hoàn hảo, thích hợp cho việc thư giãn, tụ họp gia đình hoặc các hoạt động ngoài trời. Bằng cách trồng cây dây leo, hoa lá quanh giàn Pergola, bạn có thể biến khu vườn của mình thành một góc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bên dưới mái hiên là không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời

>>> Xem thêm: 7 thiết kế mái che pergola làm điểm nhấn cho không gian sân vườn

Ưu điểm của mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên

Giàn Pergola bằng gỗ tự nhiên là lựa chọn không thể bỏ qua trong các công trình kiến trúc ở mọi phong cách khác nhau như biệt thự, nhà phố, sân vườn,... Loại mái che này sở hữu những ưu điểm mà các chất liệu khác không thể có được:

Vẻ đẹp ấm cúng, mộc mạc, hài hòa với thiên nhiên

Đặc điểm nổi bật của giàn Pergola bằng gỗ tự nhiên đó là màu sắc mộc mạc, tự nhiên từ gỗ. Chất liệu này là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thiết kế không gian cảnh quan gần gũi, kết nối với thiên nhiên. 

Mái che Pergola bằng gỗ góp phần tạo nên không gian ấm cúng, hài hòa với thiên nhiên

Đặc biệt, đối với những ngôi nhà được làm bằng gỗ ở các vùng nông thôn hoặc những ngôi nhà thiết kế theo phong cách nông trại thì giàn Pergola gỗ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Chất liệu gỗ tự nhiên dễ dàng kết hợp hài hòa với không gian xung quanh. Vẻ ngoài mộc mạc của gỗ tự nhiên sẽ càng ấn tượng hơn theo thời gian sử dụng.

Chất liệu gỗ tự nhiên được nhiều người yêu thích

Thân thiện với môi trường

Một trong những lợi thế lớn của gỗ tự nhiên là khả năng thân thiện với môi trường. Khác với các loại vật liệu nhân tạo như nhựa hay kim loại, gỗ không chứa hóa chất độc hại và có thể phân hủy tự nhiên. Điều này giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và bảo vệ sức khỏe người dùng.

Thân thiện với môi trường là đặc điểm nổi bật của mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên 

Tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho kiến trúc

Gỗ tự nhiên không chỉ đơn thuần là vật liệu xây dựng, mà còn là một yếu tố thẩm mỹ giúp nâng tầm vẻ đẹp của công trình. Những thanh gỗ với màu sắc tự nhiên, đường vân mềm mại, tinh tế tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ngoài trời. Đối với những người yêu thích sự tinh tế và sang trọng, mái che Pergola bằng gỗ chắc chắn sẽ làm hài lòng.

Mái hiên bằng gỗ tự nhiên trở thành điểm nhấn thẩm mỹ cho cảnh quan kiến trúc

Không chỉ là mái che, giàn Pergola bằng gỗ còn là một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ những đường nét tinh tế, mềm mại với màu sắc mộc mạc nhưng sang trọng. Chúng tạo nên một không gian ngoài trời đẹp mắt để gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn. Mái che bằng gỗ tự nhiên có thể sử dụng cho nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.

 Pergola bằng gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp

Dễ dàng sơn màu theo sở thích

Khác với các loại mái che khác, mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên giúp bạn dễ dàng sơn màu theo sở thích của mình. Bạn dễ dàng sửa chữa, cải tiến, thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào theo nhu cầu để tô điểm cho không gian. Ngoài ra, việc thi công giàn che Pergola gỗ cũng rất nhanh chóng, đơn giản.

Dễ dàng sơn màu mái che Pergola theo sở thích của bạn

>>> Xem thêm: 9 mẫu lam che nắng ngoài trời sang trọng, thoáng mát, thi công dễ dàng cho sân thượng

Nhược điểm của mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì giàn che Pergola bằng gỗ cũng tồn tại một số nhược điểm như:

- Độ bền kém khi tiếp xúc với môi trường ngoài trời: Một nhược điểm lớn của gỗ tự nhiên là khả năng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như nắng, mưa, gió. Theo thời gian, gỗ có thể bị mục nát, nứt nẻ nếu không được bảo quản và sơn phủ đúng cách.

- Bị mối mọt: Pergola bằng gỗ nếu không được sơn phủ kỹ càng sẽ dễ bị mối mọt tấn công.

- Dễ bị phai màu: Pergola bằng gỗ nếu không được sơn lót và sơn phủ bên ngoài một cách kỹ lưỡng sẽ dễ bị phai màu, gỗ bị đen và mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng.

- Thiếu linh hoạt trong sử dụng: Chất liệu gỗ tự nhiên thường có trọng lượng nặng. Do đó rất khó linh hoạt và tùy chỉnh. Chúng chỉ thích hợp để làm giàn Pergola có mái cố định.

- Giá thành cao: So với các loại Pergola bằng nhựa, nhôm hay bê tông thì mái che Pergola bằng gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn nhiều. Bởi vậy, bạn cần có sự cân nhắc về tài chính khi sử lựa chọn chất liệu cho công trình kiến trúc của mình.

Nhược điểm của mái hiên gỗ là có giá thành cao

Mái che Pergola có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, nhựa, bê tông, kim loại,... Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu bạn là người thích phong cách mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên thì dạng giàn che làm bằng gỗ tự nhiên là lựa chọn cực kỳ phù hợp với bạn.

Nguồn: Tổng hợp

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại mái che giếng trời di động phổ biến nhất hiện nay

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Nguyễn Thu HằngTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Đời sống

Xem tất cả

Xu hướng

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0