Kinh nghiệm chọn đội thợ xây nhà

    05/10/2024 11:002.355 lượt xem

    Bây giờ xây nhà dân có nhiều hình thức: thuê trọn gói hoặc là khoán vật tư thô nhân công thô và hoàn thiện, với 2 trường hợp này thì kỹ thuật của Cty hay đội thợ họ đủ trình độ để làm. Còn với trường hợp đã có thiết kế, chủ nhà cấp vật tư và thuê đội nhân công thi công thì các bác chủ nhà cần lưu ý các kinh nghiệm sau:

    1. Ở khu dân cư mình ở sẽ có các đội đang thi công nhà, các bác đến xem xin phép chủ nhà quan sát đội thợ thi công thế nào, người đông không? Máy móc có đủ không? Công trình có gọn gàng sạch sẽ không? Hay bày bừa. Rồi hỏi chủ nhà xem là đội thi công ổn ko? Thi công có bản vẽ ko? ... Qua đây sơ bộ sẽ nắm được thông tin 2-3 đội thợ.

    2. Tiếp xúc với cai thầu hỏi về giá, hỏi A đã thi công công trình nào rồi, thi công những công trình nào có bản vẽ, tôi muốn đi xem công trình để biết được tay nghề thế nào... Họ dẫn đi xong, hôm sau quay lại xin gặp chủ nhà phỏng vấn thêm họ đánh giá thế nào?

    3. Khi chốt được đội thợ rồi thì cần thương thảo các điều kiện về giá, thời gian, cam kết nhân lực, các mốc tạm ứng rõ ràng, nhân sự chủ chốt là ai, kinh nghiệm thế nào, có chế tài thưởng phạt rõ ràng... Sau khi thống nhất sẽ làm hợp đồng. 

    Nếu chọn thợ không kỹ tưởng rẻ lại hóa đắt, họ sẽ làm chậm tiến độ, kỹ thuật kém, làm sai sót khi thi công, tốn vật tư, bản vẽ không đọc được, rồi làm nhà mà như kiểu dò mình.. Và rất nhiều thứ khác nữa làm chủ nhà mất ăn mất ngủ.

    Phan Hồng SơnTheo dõi

    Bình luận

    Trần Thanh Hương

    Đang chưa biết tìm đội thi công như thế nào thì thấy bài viết trên Happynest, rất hữu ích!

    2 hours agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Phan Thái Sơn

    Nhiều người ngại thuê thợ địa phương vì sợ không chất lượng, 2 cái nhà tôi xây đều thuê thợ địa phương và vẫn rất oke!

    1 hour agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Vy Đặng

    Tìm đơn vị thi công cũng quan trọng ngang với tìm kiến trúc sư, nhà đẹp hay xấu phụ thuộc hết vào tay nghề của người thợ.

    1 hour agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 3
    • 0