Căn hộ 180m2 bỏ đi 1 phòng ngủ để dành diện tích thiết kế “sân trong”

    13/09/2022 03:001.293 lượt xem

    P2Ciputra Apartment vốn là một căn hộ có 3 phòng ngủ, rộng tới 180m2 nhưng không gian chung bố trí không hợp lý, tạo cảm giác bí bách. Nhận thấy nhu cầu cần có không gian chung rộng rãi của gia đình đông người, nhóm KTS đã đề ra phương án cải tạo phù hợp. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Khi mới tiếp xúc với nhóm thiết kế, gia chủ đã bày tỏ mong muốn: “Tôi muốn căn hộ có một không gian mở giúp duy trì mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Không gian này cho phép mọi người quan sát, tương tác và giao tiếp với nhau trong khi nấu ăn, học tập, thư giãn và giải trí…”. Từ yêu cầu của khách, KTS đã hình thành nên ý tưởng, đưa ra phương án cải tạo phù hợp nhất cho hiện trạng của căn hộ.

    >>> Xem thêm: Vợ chồng tại Sài Gòn chi 1.5 tỷ đồng cải tạo căn hộ 150m2 để có “cảm giác như ở homestay Đà Lạt

    Tiếp cận hiện trạng căn hộ 180m2, công năng 3 phòng ngủ, có thể nhận thấy rằng, tuy mặt sàn rộng nhưng không có được độ thoáng do khu vực sinh hoạt chung thiết kế không hợp lý, cản trở khả năng tương tác giữa các thành viên trong gia đình. KTS chia sẻ: “Như cách làm thông thường, chúng tôi sẽ loại bỏ hầu hết các phần hiện có và sắp xếp lại theo một khái niệm nhất định”. 

    Mặt bằng hiện trạng căn hộ 180m2

    Mặt bằng cải tạo căn hộ 180m2

    KTS quyết định đặt tên cho không gian tập thể ở giữa căn hộ 180m2 là “sân trong tưởng tượng”. Bản thân “sân” là không gian chung cho cả gia đình dùng để sinh hoạt, xem phim, học tập, chơi nhạc cụ, nấu nướng và ăn tối cùng nhau. Trần nhà được nâng cao hết mức có thể để tạo sự thông thoáng. Giữa các gian phòng được phân chia với nhau bằng cao độ sàn, cửa trượt kính. Nhóm thiết kế chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng “sân” chung là một điểm nhấn khác biệt so với các dự án khác. Nó hoàn toàn mở để kết nối với các không gian khác nhau và cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra bên ngoài thông qua một loạt các tấm kính lớn cũng như cây xanh trên ban công”. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ 64m2 của gia chủ người Nhật, thiết kế khéo léo để trông rộng như 84m2

    Sau cải tạo, khu vực sinh hoạt chung, hay còn gọi là “sân” chung trong tưởng tượng của KTS, trở nên rộng thoáng hơn hẳn 

    Phòng khách ấn tượng bởi thiết kế sofa màu cam kết hợp cùng bàn trà nhỏ bằng gỗ, nổi bật trên nền màu be sáng của căn hộ 

    Từ khu vực bếp có thể dễ dàng quan sát các hoạt động của thành viên trong gia đình như học tập, giải trí,...

    Khu vực bếp - quầy bar được thiết kế liền mạch, gam màu có sự đồng điệu tạo “hiệu ứng thị giác” như được kéo dài vô tận. Khu bếp - quầy bar được bắt đầu từ một bức tường đá tự nhiên, trở thành điểm nhấn của căn hộ 180m2. Thực chất bức tường đá cẩm thạch đã được giữ lại từ hiện trạng căn hộ, song được cải tạo lại để phù hợp với sự rung cảm và cách phối màu của căn hộ mới. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ 3 phòng ngủ, thiết kế tính toán hợp lý để theo sát quá trình trưởng thành của 3 con gái nhỏ

    Phòng bếp rộng rãi, ấn tượng với quầy bar kết hợp bếp nấu tăng khả năng kết nối các thành viên trong gia đình

    Quầy bar dài là sự kết hợp của tủ bếp gỗ sáng màu và mặt bàn bằng đá màu xám 

    Căn hộ 180m2 sử dụng đồ gia dụng âm tủ hiện đại và tiện nghi 

    Các không gian khác trong căn hộ 180m2 cũng dễ dàng tiếp cận khu bếp này 

    Cách bố trí gần gũi và liền mạch của quầy bar bếp đến bàn ăn

     

    Mảng tường được ốp đá cẩm thạch giữ nguyên từ hiện trạng, đã được tân trang lại, trở thành điểm nhấn độc đáo và sang trọng của căn hộ 180m2

    Phòng ngủ chính của căn hộ 180m2 được thiết kế mở hoàn toàn và có tầm nhìn ra khu sinh hoạt chung. Từ phòng ngủ này có một cánh cửa kết nối ra hành lang dẫn tới 2 phòng ngủ nhỏ còn lại. Sự kết nối và liền mạch trong vật liệu là điểm nhấn xuyên suốt cho công trình, giúp căn hộ 180m2 như một thể thống nhất.  

    Phòng ngủ chính ngăn cách với “sân” chung bằng cửa trượt lớn bằng kính, dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên ngoài

    Phòng ngủ thiết kế tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi, tràn ngập ánh sáng từ ban công của căn hộ 180m2

    Căn hộ 180m2 có rất nhiều không gian trống để các con vui chơi

    Căn hộ 180m2 này là mẫu căn hộ có diện tích lớn tại Hà Nội, tuy nhiên cần phải cải tạo sao cho phù hợp với sinh hoạt của chủ đầu tư. Gia chủ đã dám thay đổi hiện trạng, chấp nhận hy sinh một phần diện tích phòng ngủ để không gian chung của căn hộ 180m2 rộng thoáng hơn, là nơi mà cả gia đình quây quần, kết nối mỗi ngày.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: P2Ciputra Apartment

    Địa điểm: Phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội

    Diện tích: 180m2

    Đơn vị thiết kế: Dao&Ho Studio

    Năm dự án: 2021

    Ảnh: Nguyễn Thái Thạch

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Happynest giới thiệu sản phẩm gia dụng phù hợp với căn hộ 180m2:

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SRV4XMX16E |Series 4 chỉ 21.989.000đ trên Happynest Shop, phù hợp với thiết kế tủ bếp của căn hộ

    Lò vi sóng âm tủ BOSCH BEL523MS0 | Serie 4 có giá niêm yết 15.197.000đ, giá sau giảm 29,86% chỉ còn 10.659.000đ

    Máy hút mùi treo tường BOSCH DWK065G60|Serie 2 có giá niêm yết 25.000.000đ, giá sau giảm 23,04% chỉ còn 19.239.000đ, có thể thiết kế ở quầy bar bếp của căn hộ

    Bếp từ BOSCH PXE601DC1E|Serie 8 có giá niêm yết 27.500.000đ, giá sau giảm 28,04% chỉ còn 19.789.000đ, thiết kế tinh tế nhỏ gọn cực phù hợp với căn hộ 180m2

    Máy giặt BOSCH WAU24S6KPL|Serie 6 có giá niêm yết 33.500.000đ, giá sau giảm 14,3% chỉ còn 28.710.000đ, thích hợp dành cho gia đình đông người

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0