Căn hộ 64m2 của gia chủ người Nhật, thiết kế khéo léo để trông rộng như 84m2

    07/08/2022 07:001.958 lượt xem

    Căn hộ nằm trong khu chung cư tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, thuộc sở hữu của một gia chủ người Nhật. Mong muốn của gia chủ là có một không gian sống thân thuộc để xoa dịu nỗi nhớ gia đình và quê hương, đồng thời đủ rộng thoáng và tối giản đồ đạc để xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn hộ có tầm nhìn khá thoáng đẹp, hướng thẳng xuống hồ bơi và đường nội khu. Tuy nhiên, các khu vực chức năng chưa được bố trí hợp lý, những bức tường vừa làm vụn không gian vừa mang đến cảm giác chật chội, cứng nhắc. Sau quá trình đánh giá ưu, nhược điểm của căn hộ kết hợp với nhu cầu của gia chủ, nhóm KTS đã quyết định thiết kế theo phong cách kiến trúc Zen, là sự kết hợp tinh tế giữa những yếu tố truyền thống Nhật Bản và phong cách tối giản (Minimalism).

    >>> Xem thêm: Zen House – Ngôi nhà 78m2 nằm cuối ngõ nhỏ, giống như một thiền viện thanh tịnh giữa nhịp sống hối hả của thành phố

    Căn hộ 64m2 toát lên vẻ trang nhã, hài hòa ngay từ khi bước vàoCăn hộ 64m2 toát lên vẻ trang nhã, hài hòa ngay từ khi bước vào

    Phong cách Zen giúp căn hộ tương đối nhỏ như được “giải phóng”, trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn

    Có thể thấy, những bức tường ngăn trong căn hộ 64m2 đã hoàn toàn được xóa bỏ, thay vào đó là hệ sàn nâng tạo ra sự chuyển đổi không gian rõ ràng mà vẫn thông suốt và liền mạch. Cách thiết kế này cũng giúp lưu thông không khí từ phòng này sang phòng khác một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

    Không chọn tách bạch từng khu vực chung và riêng, căn hộ 64m2 được thiết kế đan xen các khối chức năng một cách hài hòa. Nhờ thiết kế linh hoạt này, mỗi khu vực trong nhà vừa được dùng cho mục đích riêng, vừa có thể hỗ trợ không gian cho nhau, giúp gia chủ không cảm thấy gò bó trong sinh hoạt hàng ngày.

    Các khu vực chức năng trong căn hộ được phân chia nhẹ nhàng thông qua hệ sàn nâng

    Bàn ăn gỗ không quá lớn, vừa giúp ngăn cách phòng khách và bếp, vừa tăng sự kết nối giữa hai khu vực này với nhau

    Khối tủ bếp tạo thành một gian bếp nhỏ với tông màu trắng chủ đạo để hài hòa với tổng thể

    Gam màu tự nhiên nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng

    Một chiếc bàn đá tự nhiên mang dấu ấn thiền tịnh chính là điểm nhấn cho không gian phòng trà

    Tại đây, gia chủ có thể ngồi thưởng trà, đọc sách, thư giãn cùng người thân, bạn bè

    Các hình khối được tận dụng tối đa trong căn hộ 64m2 để tối ưu không gian

    Nội thất căn hộ được làm chủ yếu từ những nguyên liệu có sẵn tại Việt Nam. Gỗ sồi trắng là loại gỗ được sử dụng chính cho căn hộ, gỗ được lau dầu thay vì phun sơn để giữ được vẻ đẹp tự nhiên của bề mặt gỗ và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Mặt sàn nâng sử dụng hoàn toàn chất liệu gỗ tự nhiên mang đến vẻ mộc mạc, chắc chắn. Gạch ốp bê tông cốt sợi thủy tinh được sử dụng cho khu vực phòng khách và phòng ăn. Đây là vật liệu mới mang tính thẩm mỹ cao, được coi là một trong những phát minh cải tiến từ vật liệu bê tông thông thường.

    >>> Xem thêm: Innocence in Zen: Ánh sáng, tự nhiên và sự cân bằng trong căn hộ mang phong cách Zen đầy tinh tế

    Gạch ốp tường 4 lỗ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

    Chất liệu gỗ tự nhiên sử dụng cho hệ sàn nâng để mang đến vẻ mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên

    Cửa trượt Shoji - một nét đặc trưng trong kiến trúc nội thất Nhật cũng được KTS đưa vào thiết kế căn hộ 64m2. Kết cấu cửa được làm bằng khung gỗ tự nhiên và dán giấy Shoji truyền thống có các sợi thô tạo điểm nhấn thị giác, mang đậm giá trị văn hóa của xứ sở hoa anh đào.

    Ngoài ra, cửa trượt Shoji còn tạo không gian đóng mở linh hoạt cho gia chủ. Nếu muốn rộng rãi, chủ nhà có thể mở cửa tối đa, cánh cửa được xếp ẩn giấu sau tường tạo không gian mở và xóa mờ sự ngăn cách. Ngược lại khi muốn riêng tư, chủ nhà có thể đóng cửa lại là đã có khoảng không gian ấm cúng.

    Cửa trượt Shoji giữ gìn sự riêng tư cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ

    Khi mở cửa, cánh cửa được xếp ẩn giấu sau tường tạo không gian mở xuyên suốt, xóa mờ mọi ranh giới ngăn cách

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc vận dụng ánh sáng, KTS đã cẩn thận sắp đặt ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng với hiệu ứng đèn. Ban ngày, ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập không gian. Đến buổi chiều tối, ánh sáng đèn mang đến cảm giác lung linh, huyền ảo. Toàn bộ đèn sử dụng cho ngôi nhà đều là loại đèn cao cấp, các chỉ số ánh sáng đều được tính toán kỹ lưỡng và theo tiêu chuẩn. Việc bố trí, đặt để đèn ở từng vị trí đều được tính toán để tạo hiệu ứng tốt nhất.

    Vào ban ngày, căn hộ 64m2 chủ yếu lấy sáng tự nhiên từ bên ngoài vào

    Tường và cửa nhà vệ sinh tại khu vực sảnh được ốp toàn bộ bằng kính để giấu đi khu vực vệ sinh, đồng thời tạo hiệu ứng mở rộng không gian, phản chiếu ánh sáng đẹp mắt

    Sự phối hợp ánh sáng khéo léo tạo ra một tổng thể dịu dàng mà vẫn ấn tượng

    Tuy là một căn hộ chung cư nhưng với sự kết hợp giữa màu xanh của những khóm trúc và sỏi cuội đã giúp cho gia chủ như đang được sống giữa thiên nhiên. Ngoài mang đến cảnh quan xanh mát, chúng còn đóng vai trò như một bộ lọc không khí, ngăn chặn bụi bẩn, tiếng ồn xâm nhập vào không gian sống.

    >>> Xem thêm: Biệt thự thiết kế theo phong cách Zen thiền tịnh hài hòa với sự yên bình của núi rừng, sông nước và đất trời

    Ban công rải đá cuội và khóm trúc gợi nhắc về sân vườn trong kiến trúc Nhật Bản

    Khi ánh nắng chiếu vào sẽ tạo độ xuyên sáng vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa giảm bớt độ chói chang của ánh nắng tới phòng khách

    Thời gian cải tạo căn hộ là 45 ngày với tổng chi phí 500 triệu đồng. Khi cuộc sống hiện đại đang dần cuốn mọi người theo bộn bề công việc và những mối quan hệ phức tạp thì người ta càng cần có những khoảng nghỉ ngơi chất lượng, cần một nơi để nạp lại năng lượng sau một ngày dài vất vả. Trên tinh thần đó, căn hộ 64m2 giống như nơi để gia chủ trở về với những điều thân thuộc, với sự cân bằng và thanh tịnh, an yên từ trong tâm hồn.

    Bản vẽ mặt bằng căn hộ 64m2 trước và sau cải tạo

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Tòa S403 Vinhomes Smart City – phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Diện tích: 64m2

    Năm hoàn thành: 2022

    Chi phí hoàn thiện: 500 triệu đồng

    Kiến trúc sư: Bùi Thuần

    Đơn vị thiết kế và thi công: Eco House Design

    Bài viết: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé.

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng.

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0