Vợ chồng tại Sài Gòn chi 1.5 tỷ đồng cải tạo căn hộ 150m2 để có “cảm giác như ở homestay Đà Lạt”

    10/09/2023 18:006.454 lượt xem
    • Tổng diện tích
      150m2

    Căn hộ 150m2 tại quận 7, TP.HCM thuộc sở hữu của vợ chồng chị Nguyễn Kim Ngân (sinh năm 1989) được chủ đầu tư xây dựng khá lâu nên phần bố trí đã lỗi thời và khiến không gian bị bí bách và ngột ngạt. Chính bởi vậy, gia đình chị Ngân đã quyết định sửa sang lại căn hộ theo phong cách Farmhouse và Modernism.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Với diện tích không hề nhỏ nhưng trước khi cải tạo, căn hộ cũ khá bí bách

    Quyết định bỏ 1 phòng ngủ để tăng diện tích sinh hoạt chung cho căn hộ 150m2

    Vì gia đình chỉ có 3 người nên chị Kim Ngân đã quyết định đập bỏ 1 phòng ngủ để mở rộng không gian cho phòng khách, bếp - ăn. Không hề tiếc phòng ngủ cũ, chị Ngân cho biết, nhờ “sáng suốt” thay đổi thiết kế cũ, giờ đây, khi nấu ăn, chị vẫn quan sát được con trai chơi đàn còn chồng thì đọc sách ngoài ban công. Khu vực sinh hoạt chung này cũng là nơi cả gia đình có những trải nghiệm thú vị, những phút giây hạnh phúc bên nhau.

    Khi cải tạo căn hộ 150m2 này, chị Kim Ngân và chồng đều muốn hướng tới sự đơn giản, mộc mạc và gần gũi. Theo đó, chị lựa chọn phần nhiều phong cách Farmhouse, xen lẫn một chút Modernism. Trong nhà, nội thất gỗ hoàn toàn làm bằng gỗ MDF chống ẩm của kết hợp với gỗ sồi tự nhiên và ưu tiên màu gỗ sáng, phù hợp với tông màu be, kem của phần tường. Tiêu chí là bố trí tối giản nhưng không rời rạc, mọi thứ đều phải có sự hợp lý cho người sử dụng.

       >>> Xem thêm: Căn hộ 150m2 tinh tế đến từng centimet của cặp vợ chồng gần 60 tuổi ở Đài Loan

    Với chị Ngân, khu vực sinh hoạt chung là nơi chị yêu thích nhất

    Việc đập bỏ 1 phòng ngủ giúp không gian thêm phần rộng rãi và có tính kết nối cao hơn

    Phòng khách nhẹ nhàng, lãng mạn bên ban công đầy nắng

     Bộ sofa văng màu trắng êm ái, hòa lẫn với sắc sáng của tường

    Chiếc ghế màu xanh cổ vịt mang phong cách cổ điển là dấu ấn cho phòng khách

    Góc bàn ăn kết hợp với bàn làm việc tại gia

    Đồ nội thất gỗ tông sáng hoặc trắng tạo cảm giác không gian như bừng sáng mà vẫn nhẹ nhàng, tinh tế

    Giây phút gia chủ “thả mình” vào trong tiếng đàn

    Ưu điểm lớn để gia đình chị Kim Ngân chọn mua căn hộ 150m2 này đó là ban công chạy dài từ phòng khách đến phòng ngủ. Nhiều người lo ngại cách thiết kế này sẽ khiến cho căn nhà bị nóng vì ban ngày đón nắng rất nhiều. Tuy nhiên, chị Ngân cho biết “Mình thích căn nhà sử dụng ánh sáng tự nhiên và thông thoáng. Vì vậy giải pháp là dán phim cách nhiệt và sử dụng rèm voan để ánh sáng vẫn được tận dụng tốt nhưng lại không bị cản nắng nhiều và nhiệt độ ngoài trời ảnh hưởng đến không khí trong nhà. Ngoài ban công thì loggia và cửa sổ của 2 WC đều được thông gió rất tốt nên cho dù có đóng cửa ban công thì nhà vẫn rất thoáng, mát cũng không phải sử dụng máy lạnh hoặc quạt trần nhiều tiết kiệm được nguồn năng lượng".

       >>> Xem thêm: Căn hộ 150m2 3 phòng ngủ của gia đình 4 người, xử lý hết bất cập sau 6 năm sử dụng

    Ban công chạy dài là nơi chị Kim Ngân rất yêu thích

    Tại đây, chị có thể trò chuyện và ngắm cảnh cùng chồng…

     

    … hoặc trồng những loại cây hoa mang đến năng lượng tích cực, sự sảng khoái sau ngày dài bận rộn

    Phòng giặt sấy hiện đại, được lắp đặt cả tủ kho đựng đồ và bồn giặt tay

    Chị Kim Ngân chia sẻ thêm “Gia đình mình thích Đà Lạt vì khí hậu ở đó ôn hoà và mát mẻ hơn. Vì thế mà phòng ngủ master các bạn ở đơn vị thiết kế cũng vẽ tặng cả rừng thông với hiệu ứng mờ sương. Cảm giác bước vào phòng cứ như cảm giác đang ở các homestay trên là Đà Lạt với mảnh vườn xanh mướt ngoài ban công".

    Phòng ngủ master có cả rừng thông với hiệu ứng mờ sương

     

    Gia chủ ưu tiên sử dụng các loại vải thô, vải linen có họa tiết hoa lá để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cả về mặt không gian và thiên nhiên xung quanh

    Căn hộ 150m2 đậm chất Farmhouse

    Phòng ngủ của cậu con trai với màu xanh mát mắt

    Bỏ ra 1.5 tỷ để cải tạo căn hộ 150m2, đổi lại là không gian sống như ý muốn

    Chia sẻ về quãng thời gian tu sửa, chị Kim Ngân cho biết điều khó khăn nhất chính là chuyện kinh tế. Hai vợ chồng cũng đã từng ổn định ở khu căn hộ cũ nhưng được một thời gian thì không hài lòng về nhiều thứ. Khi quyết định chi một số tiền lớn để cải tạo căn hộ này cũng được nhiều người cho là 1 quyết định khá liều. Bởi vì cùng số tiền này, anh chị hoàn toàn có thể mua nhà đất ở ven thành phố lớn, hay đem đầu tư "tiền đẻ ra tiền" thay vì chi cho việc mua mới và cải tạo.

    "Căn hộ bắt đầu được thi công từ giữa tháng 02/2022 và hoàn thiện bàn giao vào tháng 07/2022. Thực ra căn hộ không dùng nội thất đắt tiền, nhưng chi phí cho phần cứng nhiều. Ví dụ, hệ thống cửa kính xuyên suốt chiều dài căn hộ đã lên đến 110 triệu đồng thay mới, hệ thống máy lạnh tầm 70 triệu đồng, rồi còn chi phí cải tạo ban công gần 100 triệu đồng... Vì diện tích lớn nên chi phí cũng cao hơn, riêng phần nội thất khoảng 800 triệu đồng. Chi phí tính đến hiện nay cũng gần 1 tỷ 5 cho việc cải tạo và thay mới toàn bộ các thiết bị điện máy, thiết bị bếp, nhà vệ sinh", chị Ngân chia sẻ thêm.

       >>> Xem thêm: Căn hộ 164m2 có ban công rộng gần bằng 1 phòng, hoàn thiện nội thất với 850 triệu đồng

    Với vợ chồng chị Ngân, việc cải tạo nhà này đã giúp anh chị học thêm nhiều điều mới, hứng thú và toàn tâm toàn ý vào từng chi tiết. Có những phát sinh cũng tính không làm nữa sử dụng đồ cũ, nhưng lại thích sự hoàn hảo do vậy lại mạnh dạn đầu tư. Và quan trọng nhất “người ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một chốn để quay về".

    Địa điểm: Tp.Hồ Chí Minh

    Diện tích: 150m2

    Nguồn: cafeF, vietnamnet

    TrangMinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1