Robot hút bụi "đi lạc" ra đường, nguyên nhân do tính năng sử dụng này

28/05/2024 22:15114 lượt xem

Nhiều gia đình có thói quen mua robot hút bụi về sau đó khởi động lên để sử dụng ngay. Tuy nhiên, nếu bạn không thiết lập hai tính năng quan trọng dưới đây, thiết bị này sẽ dễ dàng đi lạc ra khỏi nhà bất kỳ lúc nào.

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Tình trạng robot hút bụi đi lạc diễn ra khá phổ biến

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh robot hút bụi đi lạc giữa đường phố Việt Nam. Theo đó, cộng đồng mạng hoàn toàn bất ngờ trước sự cần cù, chăm chỉ của chú robot màu đen khi vừa dọn sạch nhà vừa muốn dọn luôn cả khu phố. Chưa dừng lại ở đó, ngay cả khi bị ô tô cán qua mép, robot hút bụi vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Robot hút bụi đi lạc ra đường không phải là tình trạng hiếm gặp

Ở một trường hợp khác, robot hút bụi di chuyển ra ngoài sân sau của ngôi nhà vì gia chủ quên đóng cửa. Ban đầu, nhờ cảm biến tích hợp trên thiết bị, robot hút bụi né để không rơi xuống bể bơi. Nhưng chỉ ngay sau đó một lúc, nó rơi xuống bể bơi và chìm nhanh xuống đáy. Tất nhiên, gia chủ phải mua thiết bị khác để thay thế.

Robot hút bụi đi lạc và rơi xuống bể bơi, khiến gia chủ phải mua thiết bị khác để thay thế

>>> Xem thêm: TOP 6 robot hút bụi dưới 10 triệu đồng đáng ‘đồng tiền bát gạo’ nhất năm 2022

2. Nguyên nhân cơ bản khiến robot hút bụi đi lạc ra đường

Robot hút bụi di chuyển lung tung do hai nguyên nhân cơ bản, đó là: Robot hút bụi không sở hữu tính năng vẽ bản đồ ảo hoặc người dùng quên bật tính năng vẽ tường ảo để chặn robot hút bụi di chuyển ra khỏi nhà.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng robot hút bụi di chuyển lung tung

Hiện nay, hầu hết robot hút bụi phân khúc tầm trung và cao cấp đều có thể vẽ bản đồ nhưng vẫn còn một số mẫu mới không tích hợp công nghệ này. Do đó, nếu bạn đang sở hữu thiết bị thiếu tính năng vẽ bản đồ ảo, bạn phải tự đóng cửa hoặc tìm biện pháp chặn lối đi lại.

Đối với những loại robot hút bụi có vẽ bản đồ, trong lần hoạt động đầu tiên, nó tự bật tính năng quét và nhận diện tường cùng các đồ dùng trong phòng. Lúc này, bạn hãy đóng hết cửa phòng, cửa nhà, cửa ra ban công và sân sau để robot hút bụi không di chuyển lung tung. Khi bản đồ hoàn thiện và được lưu lại, bạn hãy truy cập tính năng vẽ tường ảo rồi chặn các lối đi. Từ đó, robot hút bụi sẽ biết điểm cần dừng cho dù bạn mở cửa.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, robot hút bụi có thể gặp lỗi nên vẫn có khả năng đi lạc ra đường, hoặc di chuyển đến phòng tắm, ban công, sân sau…

Robot hút bụi có thể gặp lỗi không nhận diện được vị trí của mình trong nhà, dẫn đến di chuyển sai

>>> Xem thêm: Phụ nữ mua máy rửa bát, robot hút bụi… không phải vì lười

3. Bí quyết “chặn” robot hút bụi đi ra khỏi nhà có thể bạn chưa biết

Để robot hút bụi không di chuyển lung tung, bạn cần lưu ý:

- Hạn chế mua robot hút bụi hàng xách tay, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì mặc dù hàng xách tay có giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng nhưng sẽ không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt hay tiếng Anh. Trong trường hợp xảy ra hư hỏng hoặc sự cố, quá trình bảo hành, sửa chữa gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian chờ đợi.

- Chọn mua robot hút bụi có tính năng tạo và lưu bản đồ nhà, thiết lập đường đi hợp lý, phân khu vực cấm robot, hỗ trợ vẽ tường ảo để ngăn robot hút bụi di chuyển lung tung.

- Trong lần sử dụng đầu tiên, bạn hãy vẽ tường ảo vào các vị trí không muốn robot hút bụi di chuyển qua.

Bạn nên chọn mua robot hút bụi có hỗ trợ tính năng vẽ tường ảo để chặn thiết bị di chuyển lung tung

>>> Xem thêm: Admin Happynest chi 17 triệu đồng để “tậu” robot hút bụi Roborock G10 cực “đáng đồng tiền bát gạo”

Trên đây mình đã chia sẻ những thông tin liên quan đến tình trạng robot hút bụi đi lạc ra đường. Hi vọng bài viết này đã mang đến những kinh nghiệm hữu ích, giúp bạn hạn chế được rủi ro khi sử dụng các thiết bị thông minh như robot hút bụi.

Tổng hợp

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé

Người yêu nhà đẹpTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0