TOP 7 thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh cho mọi gia đình

    11/10/2023 22:151.499 lượt xem

    Cách để giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ mà không tốn nhiều thời gian, công sức đó chính là sử dụng những thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh. Dưới đây là TOP 7 thiết bị dọn dẹp nhà cửa mà theo mình gia đình nào cũng nên có trong nhà.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. Tại sao nên sử dụng thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh?

    Vệ sinh nhà cửa là công việc tưởng đơn giản nhưng thực ra là vô cùng phức tạp, đòi hỏi thời gian và sức lực mỗi ngày khiến gia chủ mệt mỏi. Sau một ngày dài làm việc, ai cũng muốn được nghỉ ngơi và sạc lại năng lượng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Những gia đình này thường xuyên phải đối mặt với những đống lộn xộn, sàn nhà luôn bẩn và bừa bãi... Bởi vậy, sự ra đời của các thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh sẽ giúp các gia chủ làm sạch ngôi nhà một cách nhanh chóng hơn. 

    Sử dụng thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm thời gian, công sức cho việc dọn nhà

    Với sự hỗ trợ của các dụng cụ vệ sinh nhà cửa hiện đại, bạn không cần phải mất nhiều thời gian và công sức nữa. Công việc cũng trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị dọn dẹp nhà cửa khác nhau để khách hàng lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện của mỗi gia đình mà có thể đầu tư thiết bị phù hợp. Vậy dụng cụ vệ sinh nhà cửa nào tốt nhất nên mua? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé. 

    2. TOP 7 thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh cho mọi gia đình

    2.1 Máy hút bụi

    Máy hút bụi là thiết bị đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Dần dần thay thế cho các dụng cụ thủ công như chổi quét nhà, khăn lau… Bạn có thể sử dụng thiết bị này để làm sạch sàn nhà, giường nệm, hút bụi ghế sofa và bất kỳ ngóc ngách nhỏ nào trong gia đình. 

    Máy hút bụi là thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh không thể thiếu (Ảnh: Máy hút bụi cầm tay Bosch BCH3P2301 giảm đến 29%)

    Khả năng làm sạch của máy hút bụi cao hơn gấp nhiều lần so với vệ sinh bằng tay. Hút được nhiều bụi bẩn, rác vụn, một số dòng máy còn có khả năng hút nước rất tiện lợi. Ưu điểm khi sử dụng máy hút bụi là rút ngắn thời gian dọn dẹp nhà cửa, không làm bụi bẩn bay lung tung trong không khí. Máy hút bụi giúp không gian nhà bạn luôn luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. 

    2.2 Robot dọn dẹp nhà cửa

    Robot dọn dẹp nhà cửa là một trong những dụng cụ vệ sinh nhà cửa thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là lựa chọn tối ưu nhất dành cho những ai có quỹ thời gian eo hẹp. Đặc biệt là các bà nội trợ vừa phải làm việc, chăm sóc con cái, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa. Hiện nay có một số loại với những công dụng khác nhau như robot hút bụi, robot lau sàn… 

    thiet-bi-don-dep-nha-cua-3.jpg

    Robot hút bụi lau nhà thông minh là giải pháp giúp không gian nhà luôn sạch sẽ mà không cần dọn dẹp (Ảnh: Robot hút bụi lau nhà thông minh Ultty SKJ-RB01X giảm tới 45%)

     

    Người dùng chỉ cần thiết lập các tính năng dọn dẹp, lau chùi có sẵn trong máy. Sau đó thiết bị sẽ tự động di chuyển đến nhiều khu vực để làm vệ sinh mà không cần phải có người trực tiếp điều khiển. 

    2.3 Máy làm sạch bằng hơi nước

    Thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh tiếp theo mà gia đình nào cũng nên sở hữu đó chính là máy làm sạch bằng hơi nước. Thiết bị này hoạt động dựa vào áp suất và nhiệt độ hơi nước cao. Mang lại khả năng làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt rất hiệu quả. 

    Máy làm sạch bằng hơi nước rất hữu dụng trong việc vệ sinh nhà cửa

    Ngoài việc lau dọn vết bẩn, thiết bị còn được sử dụng để loại bỏ các vết nấm mốc, diệt vi khuẩn gây hại trong không khí, giúp không gian sống của chúng ta luôn sạch và an toàn. Dòng máy này có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng được cho nhiều loại sàn như sàn đá, sàn gạch men, sàn đá cẩm thạch…

    2.4 Máy lau kính

    Kính là vật liệu rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Cho dù bạn có dùng khăn sạch đi chăng nữa vẫn bị bám bụi, phải lau đi lau lại nhiều lần mất thời gian mà hiệu quả lại không cao. Máy lau kính - dụng cụ vệ sinh nhà cửa thông minh ra đời sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề này. 

    Máy có thiết kế dạng cầm tay nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khi vận hành êm ái, ít gây ra tiếng ồn nên không ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt trong gia đình. Ưu điểm của thiết bị đó chính là khả năng làm sạch các vết bẩn vượt trội, kể cả bụi mịn, vết bẩn cứng đầu hay nước bẩn.

    Máy lau kính là thiết bị dọn dẹp thông minh, giúp bạn đỡ mất công sức khi vệ sinh nhà cửa

    Đối với kính cửa sổ nhà cao tầng không thể sử dụng máy lau kính, mọi người có thể thay thế bằng các dụng cụ lau gương kính chuyên dụng.

    2.5 Máy rửa bát

    Máy rửa bát được coi là phát minh “vĩ đại” giúp giải phóng sức lao động. Nhờ có máy rửa bát, chén bát không những được rửa sạch hơn mà còn tiết kiệm nước hơn rất nhiều so với rửa bằng tay cũng như giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn trong việc vệ sinh chén dĩa.

    Ngày nay, có rất nhiều loại máy rửa chén khác nhau như: máy rửa chén mini, máy rửa chén độc lập, máy rửa chén âm tủ, máy sấy chén, máy rửa chén bán âm.

    Máy rửa bát giúp bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi và ở cạnh gia đình (Ảnh: Máy rửa bát độc lập Beko DVN05320W giảm hơn 3 triệu đồng)

    2.6 Máy lọc không khí

    Công việc dọn dẹp nhà thường khiến cho bụi bẩn bay trong không khí nhiều hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nên máy lọc không khí sẽ là thiết bị phù hợp dành cho gia đình bạn vào những ngày bận rộn.

    Thiết bị có khả năng lọc sạch hiệu quả các loại bụi bẩn, vi khuẩn, trả lại cho gia đình bầu không khí trong lành, sạch sẽ và có lợi cho hệ hô hấp của con người.

    Ngoài chức năng lọc bụi thì máy lọc không khí còn được trang bị thêm một số tính năng như: diệt khuẩn (ion âm), bắt muỗi, lọc bụi siêu mịn PM0.3, tạo ẩm.

    Máy lọc không khí không chỉ giúp lọc bụi bẩn, mà còn có thể diệt khuẩn, bắt muỗi, tạo độ ẩm… (Ảnh: Lọc không khí Sharp FP-J40E-W giảm tới 25%)

    2.7 Máy giặt có chức năng sấy

    Nếu bạn giặt tay theo kiểu truyền thống, đồ dùng sẽ rất khó được làm sạch hoàn toàn và lâu khô. Vì thế, bạn nên trang bị cho gia đình một chiếc máy giặt thông minh và hiện đại.

    Máy giặt có 2 loại: cửa trước và cửa trên, trong khi đó máy sấy quần áo có 3 loại là: sấy thông hơi, sấy ngưng tụ, sấy bơm nhiệt cho bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình.

    Ngoài ra, máy giặt có chức năng sấy cũng là một thiết bị tuyệt vời giúp người dùng tiết kiệm thời gian phơi đồ.

    Máy giặt có chức năng sấy giúp quần áo vừa bền sạch, vừa giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian (Ảnh: Máy giặt sấy lồng ngang LG 11kg FV1411D4W giảm tới 30%)

    Trên đây là những thiết bị dọn dẹp nhà cửa bạn nên có trong gia đình. Liên hệ Happynest ngay nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

    Tổng hợp

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0