Ban Mai retreat - chốn bình yên giữa núi rừng Sơn La

08/09/2022 11:002.735 lượt xem

Dịp giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, được nghỉ 3 ngày, bọn mình, 3 gia đình có con nhỏ đã chọn Ban Mai retreat để trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng, tắm suối khoáng nóng giữa thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Sơn La. Và đây quả là 1 sự lựa chọn đúng đắn.

Hành trình:

Bọn mình xuất phát lúc 9h sáng, đi 2 xe tự lái theo google map, đường cũng khá dễ đi, cứ bon theo Đại lộ Thăng Long, qua Ba Vì ngồi nghỉ ngơi ăn sữa chua (vì mấy bạn bé 6-7 tuổi không thích ngồi lâu trên xe), qua Phú Thọ ngắm nghía mấy đồi chè là đã đến địa phận Sơn La rồi. Tầm 12h30 bọn mình dừng chân nghỉ ngơi ăn trưa ở quán thịt dê Thắng Khưa, quán kiểu gia đình, của 2 cô chú tầm 70t mở ra, bán hàng đáng yêu dã man, mà đồ ăn cũng ngon nữa, chất lượng lắm. Cô chú vừa phục vụ bưng bê đồ, vừa nói chuyện hỏi han thân thiết, mấy đứa trẻ con đòi uống nước cam twister, nhà hàng không có, chú còn phóng xe máy đi mua giùm. Lúc bọn mình ăn xong còn ra ngồi trước hiên nhà uống nước chè, và tán chuyện với 2 cô chú mãi rồi mới lên đường tiếp tục cuộc hành trình. Sau đoạn ăn trưa này là đường lên núi, cảnh vật 2 bên đẹp tuyệt vời nhưng cũng khá hiểm trở, thỉnh thoảng bọn mình đi sau mấy bác xe tải chở gỗ, ngoặt bên này bên kia là cũng thấy thót tim luôn. Xe trườn theo triền núi khoảng hơn tiếng nữa rồi rẽ vào trong bản để đến với Ban Mai retreat. Đoạn này cũng khá loằng ngoằng, bọn mình ko chỉ tuân theo google map mà còn phải hỏi han thêm người dân xung quanh, mất thêm tầm 40’ nữa mới tìm được đến nơi.

Hoạt động ngày 1:

Lúc check in phòng tại resort cũng đã tầm 3h30-4h chiều rồi. Khá mệt sau một ngày đi đường, nên sau khi nhận phòng, thay đồ xong, cả bọn đều ùa ra bể bơi khoáng nóng. Cái cảm giác được ngâm mình thư giãn trong bể nước nóng tầm 40 độ, và phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, khi mặt trời đỏ ối dần dần lặn xuống sau dãy núi xa xa, view toàn cảnh hồ Suối Chiếu xanh mát mắt, bên bạn bè và gia đình, thực sự quá sức tuyệt vời. Đến bây giờ, mấy tháng sau chuyến đi, mà khi nhớ lại khoảnh khắc đó, mình vẫn thấy người lâng lâng vui sướng.

Ban Mai retreat là 1 khu mini-resort mới mở, chỉ có 12 căn bungalow xinh xinh với thiết kế y hệt nhau, các căn đều ốp gỗ, với giường đôi, 1 bộ bàn ghế ngồi uống nước, 1 ban công view hồ mát mẻ và phòng vệ sinh khép kín, tắm nóng lạnh đầy đủ, thêm vào đó là 1 khu phòng cộng đồng nhỏ để ở tập thể với các nhóm đông, và phòng ăn với sức chứa khoảng hơn trăm khách. Điểm đặc biệt ở Ban Mai chính là 4 bể khoáng nóng tự nhiên, với thiết kế dạng bậc thang, mà mỗi tầng là mức độ nóng giảm dần, view ra hồ Suối Chiếu và núi non bao quanh siêu chill. Bọn trẻ con còn thích mê vì khu vui chơi nhỏ xinh nhưng đầy đủ xích đu, cầu trượt 2 tầng, thú nhún, đu quay cho các bạn í lê la cả ngày. Resort nhỏ cũng rất tốt, vì bọn mình có thể thoải mái ở trong phòng nghỉ ngơi, hoặc sang bungalow hàng xóm chơi, mà vẫn an tâm thả lũ trẻ con chạy nhảy ngoài sân, vì vẫn trong tầm mắt thôi mà, không có gì phải lo ngại cả.

Hoạt động ngày 2:

Resort cung cấp những hoạt động trải nghiệm hết sức thú vị. Như sáng ngày thứ 2, bọn mình book thuyền đi du ngoạn ngắm cảnh quanh hồ Suối Chiếu, thuyền đưa bọn mình vào chơi bên bờ suối, từ đây có thể lội suối vào tít bên trong ngắm thác nước. Nhưng còn vướng bọn nhóc nên đoàn mình cũng không đi sâu vào bên trong thác, mà chỉ chơi ở rìa ngoài. Nước suối trong vắt và mát lạnh, khung cảnh 2 bên đẹp, hoang sơ, yên bình, rất thích luôn. Lúc về, chú lái thuyền còn đưa bọn mình ra đập nước tràn, để chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ hùng vĩ nơi đập nước đổ xuống lòng hồ bên dưới. Càng đi càng thấy thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam một món quà vô giá, chúng mình cần phải đi nhiều hơn nữa, để mở rộng tầm mắt và tận hưởng món quà này. Chiều đến, các nhóm bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak trên mặt hồ, hay trekking leo núi, có cả chỗ để dựng lều camping và nướng BBQ thịt nướng, rất nhiều hoạt động để lựa chọn. Vào buổi tối, resort còn tổ chức chương trình văn nghệ của các cô chú người Mường, biểu diễn múa hát, và nhảy sạp tập thể, rất vui và sôi nổi.

Đồ ăn:

3 ngày 2 đêm tại đây, bọn mình ăn tổng cộng 2 bữa sáng (có bao gồm trong tiền phòng), và 3 bữa chính, đồ ăn rất ngon, vừa miệng, lựa chọn món ăn khá phong phú với các món đặc sản núi rừng: lẩu cá tầm, cá suối nướng, lươn nướng ống tre, gà đồi, thịt lợn cắp nách …

Đối với bọn mình, 3 ngày 2 đêm tại nơi đây, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên nơi núi rừng hoang sơ, dành thời gian chất lượng bên bạn bè thân thiết, thực sự là 1 trải nghiệm khó quên. Ban Mai retreat không giống như 1 nơi nghỉ, mà gần gũi và ấm áp, giống như được trở về nhà vậy.