4 lý do chính khiến mặt tiền nhà sau thi công không giống phối cảnh 3D

    29/04/2024 10:00113 lượt xem

    Khi xây dựng một ngôi nhà mới, việc tưởng tượng và thiết kế trước bằng các phối cảnh 3D thường là một phần quan trọng của quá trình lập kế hoạch. Tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả thực tế cũng giống với những gì bạn đã thấy trong phối cảnh. Dưới đây là 4 lý do chính khiến mặt tiền nhà sau khi thi công không giống phối cảnh 3D mà bạn cần biết.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Hồ sơ thiết kế thiếu chi tiết khiến mặt tiền nhà sau thi công không giống phối cảnh 3D

    Trong một số trường hợp, các bản vẽ thiết kế không cung cấp đủ thông tin chi tiết về các yếu tố như kích thước chính xác, vị trí cụ thể của các chi tiết kiến trúc, hoặc các chỉ dẫn thi công chi tiết. Điều này khiến cho các nhà thầu và công nhân thi công không có đủ thông tin để tái tạo lại mặt tiền nhà một cách chính xác như trong phối cảnh 3D.

        >>> Xem thêm: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp 2023 kèm ảnh thực tế

    Trong quá trình thi công, có thể xảy ra những thay đổi không mong muốn do nhiều yếu tố khác nhau như vấn đề kỹ thuật, yêu cầu của chủ đầu tư, hoặc điều kiện môi trường. Những thay đổi này có thể không được cập nhật đúng cách trong hồ sơ thiết kế, dẫn đến sự không đồng nhất giữa mặt tiền nhà và phối cảnh 3D.

    Phần lớn những công ty thiết kế theo kiểu công nghiệp thường không chú trọng tỉ mỉ trong từng hồ sơ thiết kế nên chỉ cho ra các sản phẩm thiết kế nhanh chóng nhưng kém chất lượng

    Một sự thiếu sót trong việc phối hợp giữa các bên liên quan như kiến trúc sư, nhà thầu, và chủ đầu tư cũng có thể dẫn đến việc hồ sơ thiết kế không được hoàn chỉnh và chi tiết. Điều này gây ra khó khăn trong việc truyền đạt đúng thông tin và yêu cầu thiết kế cho những người thực hiện công việc.

    2. Phương án thiết kế không khả thi, không thể thi công thực tế dẫn đến mặt tiền nhà sau thi công không giống phối cảnh 3D

    Khi phương án thiết kế không khả thi, thường có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, kiến trúc sư thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về quy định xây dựng. Những kiến trúc sư này có thể không có đủ kinh nghiệm để đưa ra phương án thiết kế phù hợp với các yêu cầu và quy định của khu vực. Điều này thường xảy ra khi họ làm việc trong các công ty thiết kế nhỏ và thiếu tiếp xúc với các khách hàng và dự án thực tế. Thứ hai, đội ngũ thi công cũng có thể thiếu kinh nghiệm và kỹ năng. Họ có thể không thể thi công đúng theo bản vẽ thiết kế, dẫn đến sự không giống nhau giữa mặt tiền nhà sau khi thi công và phối cảnh 3D ban đầu.

    Nhiều ngôi nhà sở hữu mặt tiền đẹp, chẳng khác gì thiết kế 3D

    Từ đó, dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực. Đầu tiên, điều chỉnh và sửa đổi phương án thiết kế tăng thêm chi phí và thời gian thi công. Thứ hai, các dự án xây dựng thất bại có thể làm mất uy tín của các bên liên quan và tin dùng từ phía khách hàng. Cuối cùng, phương án thiết kế không khả thi có thể gây ra các tình huống không an toàn và ảnh hưởng đến sự bền vững của công trình xây dựng.

       >>> Xem thêm: TOP 10 nhà đẹp sở hữu mặt tiền độc - lạ, thể hiện tài hoa của KTS và độ 'chịu chơi' của chủ nhà

    3. Báo giá theo m2, thiếu chi tiết, phát sinh nhiều chi phí dẫn đến mặt tiền nhà sau thi công không giống phối cảnh 3D

    Việc sử dụng phương pháp báo giá theo m2 thường mang tính chất chung chung và khát quát, không đưa ra các thông tin chi tiết về các công việc cụ thể, vật liệu sử dụng, hoặc các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng. Điều này khiến cho Chủ Đầu Tư (CĐT) khó có thể lường trước được nguồn kinh phí cần thiết để tiếp tục làm theo phối cảnh ban đầu.

    Thường xuyên phát sinh những khoản chi phí ngoài mong muốn trong quá trình thi công có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngân sách dự án và đẩy dự án vào tình trạng thiếu hụt tài chính. Điều này có thể ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của công trình, gây ra trục trặc và khó khăn cho tất cả các bên liên quan.

    Bảng báo giá khái toán theo m2 chỉ mang tính chất chung chung, không rõ ràng, cụ thể dẫn đến việc mặt tiền nhà sau thi công không giống phối cảnh 3D 

    Do đó, việc áp dụng phương pháp báo giá theo m2 cần được thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng. Thay vào đó, các nhà thầu nên cung cấp báo giá chi tiết và rõ ràng, xét đến tất cả các công việc, vật liệu, và yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chi phí. Điều này giúp tăng tính chính xác và minh bạch trong quá trình dự toán và quản lý nguồn lực cho dự án xây dựng.

    4. Chủ đầu tư muốn thay đổi theo nhu cầu của gia đình khiến mặt tiền nhà sau thi công không giống phối cảnh 3D

    Việc thay đổi màu sắc, vật liệu hoặc kiểu dáng trong quá trình thi công dựa trên nhu cầu của Chủ Đầu Tư thường là một nguyên nhân chính gây mất đi hình ảnh thiết kế nguyên bản. Thực tế, có nhiều trường hợp khi CĐT đã chốt phương án thiết kế ngoại thất nhưng sau đó lại muốn thay đổi để phù hợp hơn với sở thích của các thành viên trong gia đình. 

    Nhiều gia chủ thích thay đổi mặt tiền nhà theo sở thích của gia đình

    Tuy nhiên, việc thay đổi này có thể gây ra sự mất đi sự nhất quán và tính chất thẩm mỹ của dự án ban đầu, cũng như tăng thêm chi phí và thời gian thi công do việc điều chỉnh và thực hiện lại công việc. Do đó, trước khi quyết định thay đổi, cần phải có sự thảo luận kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận để đảm bảo rằng sự điều chỉnh là hợp lý và không ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của dự án.

        >>> Xem thêm: Top 5 nhà Việt ghi dấu ấn với giải pháp thiết kế khung thép giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công

    Nguồn: Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Ngân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0