Nhà gần miếu và cách hóa giải chuẩn đúng bài

13/05/2024 16:30718 lượt xem

Chùa, đình, đền, miếu, phủ,… là những công trình văn hóa tín ngưỡng, có mặt khắp các vùng miền của nước ta. Vậy nhà gần miếu có tốt không? Nếu không thì cách hóa giải như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết này để tìm ra lời giải đáp nhé.

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Nhà gần miếu có tốt không

Từ bao đời nay, rất nhiều người chú trọng đến phong thủy nhà ở. Trong đó, vấn đề xây dựng nhà gần miếu, chùa, đền đang càng được nhiều người quan tâm hơn.

Khu vực tâm linh này này đều thuộc những nơi công cộng và có nhiều người tập trung đông đúc tại nơi này, khói hương nghi ngút cùng với đó là tiếng mõ, chuông, lời cầu nguyện. 

Đây cũng là nơi gửi gắm những ưu tư phiền não của con người và là nơi những vong hồn không nơi nương tựa tìm về để nương nhờ, âm khí, sát khí.

Các miếu đình chùa thường là nơi tập trung đông đúc người và tiếng ồn từ các hoạt động tâm linh. Vì thế, nhà gần miếu, đền, chùa  không phải lúc nào cũng là lựa chọn lý tưởng cho việc sinh sống. 

Nhiều quan niệm cho rằng, những nơi tâm linh là nơi cư trú của các vong linh nên sẽ nhiều âm khí. Những người ở nhà gần miếu, chùa, đền, đặc biệt là người yếu bóng vía, rất dễ bị mất ngủ, bóng đè, hoặc có những trạng thái tâm lý không tốt. Về lâu dài, sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các khu vực tâm linh thường sẽ có chư vị thần linh lai giáng về để cai quản khí trường. Do đó, khi nhà gần miếu, đền, chùa, nếu có lời ăn tiếng nói hằng ngày có sự đắc tội, mạo phạm chư vị thần linh thì đều không tốt.

Nhà gần miếu có tốt không? Vấn đề xây dựng nhà gần miếu, chùa, đền đang càng được nhiều người quan tâm hơn

  1. 2. Có nên xây nhà gần miếu, đền, chùa hay không?

Xét về phong thủy, việc xây nhà gần miếu, đền, chùa là điều rất kiêng kỵ. Vì các công trình nhà ở có thể bị hướng xấu từ góc nhọn của đỉnh mái chùa, đình, đền… 

Các góc nhọn tạo nên sát khí, như mũi tên hoặc thanh đao chĩa thẳng vào nhà, khiến gia chủ dính phải kiện tụng, cãi vã.Tục ngữ có câu “nhất góc ao, nhì đao đình” chính là để nói đến điều đó.

Một số chuyên gia nghiên cứu về năng lượng cho biết, năng lượng tích cực, năng lượng dương là những yếu tố rất cần trong không gian sinh hoạt của con người. 

Trong khi đó, đất ở các khu đất đền, miếu này lại tích tụ những nguồn năng lượng âm. Chính vì thế việc xây nhà gần miếu, đền, chùa sẽ không thích hợp cho người làm ăn kinh doanh và cả người sống tại đó.

Xét về phong thủy, việc xây nhà gần miếu, đền, chùa là điều rất kiêng kỵ

  1. 3. Những điều cần kiêng kỵ khi nhà ở gần đình, chùa

Khi nhà bạn ở gần miếu, bạn nên kiêng những điều sau để tránh những điều không may:

- Cãi vã, nói tục chửi bậy: Nhà gần miếu, đền, chùa, đòi hỏi sự tôn trọng đối với không gian thực hành tín ngưỡng tâm linh. Vì thế, tránh làm ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng của khu vực tâm linh, hạn chế việc lớn tiếng cãi vã, văng tục.

- Không chiếm lấn đất thiêng: Khi nhà gần miếu, đền, chùa, cần kiêng kỵ lấn chiếm đất và chiếm dụng đồ vật là quan điểm được coi trọng. Hành động này được xem là vi phạm “đạo dụng thập phương thường trụ” và có thể mang lại hậu quả nặng nề như bị giam vào 9 tầng địa ngục, chịu hình phạt khổ sai, đọa đày.

- Không vứt rác bừa bãi: Môi trường tâm linh cần được giữ gìn sạch sẽ và thanh tịnh. Việc vứt rác bừa bãi không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn làm suy giảm không khí tốt. Thần phật có thể quở trách và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình.

- Tôn trọng nghi lễ: Tôn trọng nghi lễ và di tích tâm linh là quy tắc quan trọng. Không nên làm những hành động không tôn trọng, phá hoại, hay làm mất mát những vật dụng quan trọng trong khu vực tâm linh.

- Giữ gìn cảnh quan: Sự xanh tươi của cây cỏ, cảnh quan xung quanh nên được giữ gìn. Việc bảo vệ cây cỏ không chỉ là tôn trọng đến môi trường mà còn mang lại sự hài hòa và bình yên cho cả khu vực.

Những điều cần kiêng kỵ khi nhà ở gần đình, chùa

  1. 4. Cách hóa giải nhà gần miếu chuẩn phong thuỷ

- Giữ nhà ở sạch sẽ, thoáng đãng: Khi ở nhà gần miếu, đền, chùa, nếu không khí xung quanh mang vẻ u ám và lạnh lẽo, hãy tăng cường nguồn năng lượng dương bằng cách duy trì sự sạch sẽ, thoáng đãng và nhiều ánh sáng trong nhà.

- Hoá giải góc nhọn chiếu vào nhà: Trong trường hợp góc nhọn của chùa, đình, đền, miếu chĩa vào cửa nhà của bạn, hãy sử dụng gương bát quái treo trước cửa để hóa giải. Đồng thời, trang trí phía trước nhà với vật liệu đá, màu vàng, nâu, hình khối vuông vức để chuyển hóa ngũ hành hỏa thành ngũ hành thổ, giảm thiểu tác động tiêu cực.

- Ngăn cách bằng tường hoặc rào: Khi nhà gần miếu, đền, chùa và thường bị ảnh hưởng xấu từ công trình tâm linh, có thể xây tường cao để ngăn cách về cả tầm nhìn và âm thanh. Hoặc trồng cây và tạo bức rèm xanh ngăn cách với hướng tiếp giáp với công trình tâm linh, tạo ra một rào cản tự nhiên.

- Sử dụng vật phẩm phong thủy có thể giúp hóa giải tà khí: Treo gương bát quái tại cửa chính để giữ vượng khí và xua đuổi âm khí trong nhà, treo chuông gió trước mái nhà để tiếng chuông làm tan âm khí tích tụ và xua đuổi ma quỷ. Sử dụng gương tráng thủy trong không gian phòng khách để “xua đuổi” âm khí và giữ cho năng lượng trong nhà luôn lưu thông tích cực.

Cách hóa giải nhà gần miếu chuẩn phong thuỷ

Tổng hợp: Cẩm Vân

>> Xem thêm: Điểm danh 36 điều cấm kỵ trong kiến trúc nhà ở theo “Dương trạch tam yếu”

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Nguyên TrầnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0