Gợi ý địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/04 cho dân Hà Nội

    14/04/2024 16:308.744 lượt xem

    Nếu bạn chưa có kế hoạch vui chơi, giải trí cho dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 này thì hãy tham khảo gợi ý 10 địa điểm chơi lễ ở Hà Nội cực HOT ngay bên dưới đây nhé!

    1. Núi Trầm

    Địa chỉ: Xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

    Núi Trầm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, được mệnh danh là cao nguyên đá khổng lồ bởi nhiều vách đá dựng đứng cheo leo, hiểm trở, tạo nên một thung lũng đá khổng lồ với vô vàn hình thù độc đáo.

    Điểm đặc biệt của núi Trầm còn nằm ở những con đường mòn trải sỏi đá kéo dài từ chân núi lên tới đỉnh núi. Suốt dọc đường đi, bạn có thể ngắm những khóm hoa nở rộ trên những mỏm đá trắng bên vách núi, hay phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng cánh đồng lúa bạt ngàn cùng những ngôi nhà nhỏ mộc mạc, yên bình.

    Với những người thích khám phá thiên nhiên thì núi Trầm sẽ là địa điểm chơi lễ ở Hà Nội lý tưởng trong dịp nghỉ lễ này

    2. Vườn Quốc gia Ba Vì

    Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

    Với những gia đình nhỏ thì vườn Quốc gia Bà Vì sẽ là địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp lễ này. Cách Hà Nội khoảng 60km, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi nên bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách đều được.

    Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối xanh mát với đa dạng các loài động vật, thực vật phong phú, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có cực nhiều góc đẹp để gia đình chụp ảnh check-in. Đến nơi đây để vừa ngắm cảnh vừa khám phá thiên nhiên là lựa chọn lý tưởng cho dịp lễ này.

    Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm chơi lễ ở Hà Nội với hệ sinh thái đa dạng, sinh động

    >>> Xem thêm: Tổng hợp các khu cắm trại đẹp được các thành viên Happynest review thực tế

    3. Tam Đảo

    Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

    Tam Đảo luôn là cái tên “sáng giá” trong danh sách địa điểm chơi lễ ở Hà Nội. Đặc biệt, vào khoảng thời gian nghỉ lễ 30/04 - 01/05, tiết trời ở Tam Đảo sẽ se lạnh lúc buổi sớm, ấm áp vào buổi trưa, đón gió heo may vào buổi chiều và hơi giá lạnh khi đêm xuống. Từ đó mang đến trải nghiệm phong phú cho những người ghé thăm.

    Không dừng lại ở đó, Tam Đảo còn có rất nhiều homestay, khách sạn, biệt thự đẹp phục vụ nhu cầu lưu trú, giúp bạn có nhiều phương án lựa chọn khi du lịch tại đây.

    Đến Tam Đảo, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng mà còn tận hưởng các dịch vụ chu đáo

    4. Thiên đường Bảo Sơn

    Địa chỉ: Đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội

    Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 8km, Thiên Đường Bảo Sơn là một trong những điểm giải trí lớn nhất của thủ đô. Trong mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, địa điểm chơi lễ ở Hà Nội này mở rộng thêm các dịch vụ hấp dẫn để thu hút du khách như kết hợp giải trí với công viên, khu bảo tồn, ẩm thực, khu vui chơi công nghệ cao và các chương trình xiếc, cùng với một thủy cung lớn. Trẻ em sẽ thích thú với thế giới đại dương và các chương trình xiếc đặc sắc của cá heo và hải cẩu.

    Thiên đường Bảo Sơn là gợi ý cực kỳ phù hợp cho các gia đình có con nhỏ đang tìm kiếm địa điểm chơi lễ ở Hà Nội

    5. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

    Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô - Ngải Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội

    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm trong Khu du lịch Đồng Mô - Ngải Sơn, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km. Nơi đây tái hiện cuộc sống, phong tục của các dân tộc trên khắp Việt Nam. 

    Khu bảo tồn được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều thung lũng xanh mướt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt, lý tưởng để khám phá văn hóa, phong tục dân tộc. Cuối tuần thường là thời điểm du khách đổ về nơi này, khi bầu không khí trở nên sôi động hơn với nhiều hoạt động lễ hội thú vị.

    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là địa điểm chơi lễ ở Hà Nội có các sự kiện đặc biệt như Lễ hội truyền thống kỷ niệm ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 7 địa điểm du lịch tâm linh từ Bắc vào Nam Việt Nam

    6. Làng gốm Bát Tràng

    Địa chỉ: Huyện Gia Lâm, Hà Nội

    Ai cũng biết đến làng gốm Bát Tràng - một điểm đến nổi tiếng từ lâu với những tác phẩm gốm tinh xảo, đậm chất mộc mạc và giản dị. Nơi này không chỉ là trung tâm sản xuất đồ gốm quan trọng cho cả nước, mà còn là điểm du lịch hấp dẫn dành cho những người yêu thích trải nghiệm và khám phá văn hóa truyền thống. 

    Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 10km, Bát Tràng nằm dọc theo bờ sông Hồng tĩnh lặng và dịu dàng. Bạn có thể dành một ngày tại địa điểm chơi lễ ở Hà Nội này để cùng gia đình để mua sắm các sản phẩm gốm đẹp mắt hay tham quan Bảo tàng gốm Bát Tràng. Bên cạnh chợ đồ gốm, bạn có thể trải nghiệm làm gốm bằng tay với các dịch vụ nặn gốm đa dạng, phù hợp cho cả trẻ nhỏ.

    Bảo tàng gốm Bát Tràng là địa điểm chơi lễ ở Hà Nội ấn tượng, nhất định nên ghé thăm khi đến làng gốm Bát Tràng

    7. Làng cổ Đường Lâm

    Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, Hà Nội

    Cách trung tâm thành phố không xa là làng cổ Đường Lâm - ngôi làng cổ đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia từ năm 2006.

    Với nét kiến trúc đặc trưng riêng, làng cổ Đường Lâm có thể xem là một trong những điểm du lịch đáng chú ý của Hà Nội, chỉ sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô và giá trị nghệ thuật. Đến địa điểm chơi lễ ở Hà Nội này, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh yên bình của làng quê hay chiêm ngưỡng những nét kiến trúc hoài cổ.

    Đến làng cổ Đường Lâm, bạn có thể thưởng thức và chụp ảnh cùng những con đường lát gạch cổ xưa

    8. Hồ Đại Lải

    Địa chỉ: Xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc

    Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, sau đó rẽ vào quốc lộ 2 khoảng 10km để đến thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Từ đây, rẽ phải theo tỉnh lộ 317 khoảng 12km, bạn sẽ đến khu du lịch hồ Đại Lải, nằm trên địa bàn hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh.

    Khu du lịch hồ Đại Lải được che chắn bởi dãy núi Tam Đảo và các ngọn núi Cột Cờ, Mỏ Quạ, Thằn Lằn... Do đó, khí hậu ở đây rất ôn hòa và mát mẻ. Sau khi thưởng ngoạn vẻ đẹp của hồ Đại Lải, du khách chỉ cần mất 3 phút trên ca nô hoặc 10 phút trên thuyền để đến thăm đảo Ngọc nằm ở trung tâm hồ. Những ai yêu thích không gian lãng mạn có thể chọn hình thức đạp vịt ra đảo, tận hưởng cảm giác thư thái giữa không gian mênh mông của hồ và khám phá nhiều cảnh quan thú vị xung quanh.

    Vào dịp nghỉ lễ, thời tiết tại Đại Lải sẽ khá mát mẻ, ban ngày trời nắng tốt, ban đêm hơi se lạnh nên rất phù hợp để du lịch nghỉ dưỡng

    >>> Xem thêm: Glamping là gì? TOP địa điểm Glamping siêu hot tại Việt Nam

    9. Ninh Bình

    Không nằm trong địa phận Hà Nội song Ninh Bình đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với những người yêu du lịch. Hai thời điểm tốt nhất để khám phá Ninh Bình là vào lập xuân (khoảng tháng 2 dương lịch) và lập hạ (khoảng đầu tháng 5 dương lịch), khi khí hậu dễ chịu và cảnh đẹp tươi mới, tràn ngập sức sống. 

    Trong dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi non tại Hang Múa, ngắm nhìn những dòng suối quanh co và các hang động kỳ bí ở Tràng An, hay thả mình vào không gian yên bình của những cánh đồng lúa xanh ngát hai bên đường.

    Du lịch Ninh Bình là trải nghiệm tuyệt vời trong dịp nghỉ lễ này để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa của Việt Nam

    Với những địa điểm chơi lễ ở Hà Nội được gợi ý trong bài viết, hy vọng các bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ lễ mới mẻ và thoải mái bên gia đình, bạn bè.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0