10 địa điểm Glamping siêu đẹp gần Hà Nội để bạn “đổi gió” trong dịp nghỉ Tết Quý Mão 2023

    30/12/2022 03:0017.705 lượt xem

    Glamping là xu hướng du lịch đầy thú vị đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Nhân dịp nghỉ lễ sắp đến, hãy thử trải nghiệm ngay mô hình cắm trại kiểu mới này với 10 gợi ý địa điểm Glamping vừa quen vừa lạ ngay gần Hà Nội mà Happynest tổng hợp dưới đây, bạn nhé!

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Glamping là gì?

    Trong tiếng Anh, “Glamping” là từ kết hợp giữa “glamorous” (sang trọng, hào nhoáng) và “camping” (cắm trại). Yếu tố “camping” thường nhấn mạnh đến thiên nhiên ban sơ, đẹp đẽ nhưng thiếu các tiện nghi thường ngày. Trong khi đó, yếu tố “glamorous” bổ sung cho sự thiếu vắng ấy: các tiện nghi sang trọng. 

    Glamping là cách để trải nghiệm các vùng đất thiên nhiên hoang sơ độc đáo mà không phải hi sinh tiện nghi sang trọng như các hình thức cắm trại thông thường. Hiểu nôm na, đây là một dạng đi nghỉ mát với đầy đủ tiện nghi nhưng dưới hình thức cắm trại, và tất nhiên lều trại cũng phải là dạng nâng cấp hơn, thậm chí nhiều khu Glamping còn có nhân viên phục vụ không thua gì các resort hàng đầu.

    Ngoài các lều safari giống như khi đi cắm trại, Glamping còn có thể được setup bằng các loại nhà khác như treehouse (nhà trên cây), cottage (nhà kiểu nông thôn),... hay thậm chí cả nhà nổi trên sông, hồ. Dù được bài trí dưới dạng nào thì Glamping vẫn giữ được những đặc tính rất cơ bản của cắm trại, đó là đưa con người vào không gian trong lành, được bao bọc bởi thiên nhiên. 

    Mô hình Glamping nở rộ không giới hạn ở những điểm đến hoang sơ như Đà Lạt mà giờ đây bạn cũng có thể trải nghiệm ngay tại Hà Nội

    Phong trào Glamping đang phát triển và không hề có dấu hiệu chậm lại. Đây chính xác là dịch vụ dành cho những người vừa có đam mê với những nơi hoang sơ, thả mình vào thiên nhiên, vừa muốn một trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo, thoải mái và tiện nghi đầy đủ.

    2. Phân biệt Camping và Glamping

    Glamping và Camping đều được thực hiện tại những địa điểm tách biệt khỏi phố thị - nơi người tham gia có cơ hội được bao bọc bởi thiên nhiên cũng như cảm nhận sự tĩnh lặng trong một không gian xanh mát, dễ chịu. Tuy nhiên, điểm khác nhau cơ bản giữa 2 loại hình này nằm ở chỗ:

    - Với Camping: Mỗi du khách phải tự xoay sở hoàn toàn, không có sự giúp đỡ của người lạ. Họ phải tự chuẩn bị lều trại, nấu ăn, bảo quản đồ đạc và đôi lúc phải hy sinh sự riêng tư khi cắm trại trong những khu cắm trại lớn, bên cạnh là rất nhiều lều trại khác.

    - Với Glamping: Người tham gia sẽ vừa được trải nghiệm sự hoang sơ, vừa chậm rãi hưởng thụ thiên nhiên vì tất cả đã có phía resort hoặc chủ dịch vụ cung cấp, từ việc dựng lều, chuẩn bị đồ ăn, thậm chí đến dọn phòng. Tất cả những gì du khách cần làm là nghỉ ngơi và tận hưởng sự thoải mái. Chưa kể, vì là mô hình cao cấp, Glamping hoàn toàn cho khách không gian đủ rộng để thư giãn mà không sợ bị người xung quanh làm phiền.

    Không gian riêng tư và đầy đủ tiện nghi bên trong lều Glamping

    >>> Xem thêm: Tổng hợp các khu cắm trại đẹp được các thành viên Happynest review thực tế

    3. TOP 10 địa điểm Glamping gần Hà Nội

    Vietgangz Glamping Club Hà Nội

    Khu cắm trại Vietgangz Glamping Club nằm tại đường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Với vị trí cách khu trung tâm hơn 10km, đây là lựa chọn lý tưởng cho buổi cắm trại nửa ngày. Khu trại được bao quanh bởi hàng cây dừa và hồ nước, các lều trại được trang trí lung linh, tạo khung cảnh tuyệt vời để bạn có những bức ảnh “sống ảo” cực chất.

    Vietgangz Glamping Club là điểm đến ưa thích gần đây của giới trẻ Hà Nội

    Với mức giá khoảng 500.000 đồng, nhóm khách có thể đi tới 6 người, chi phí bao gồm lều trại, bếp lửa, bàn ghế ăn, đồ trang trí, hệ thống chiếu sáng... Hiện du khách có thể chọn hai ca cắm trại, ca 1 từ 8 giờ đến 15 giờ, ca 2 từ 16 giờ đến 23 giờ. Khách tới phải quét mã QR khai báo y tế và tiêm đủ hai mũi vaccine.

    Smiley Ville

    Smiley Ville không phải cái tên xa lạ với người dân thủ đô, được biết tới là một phim trường “cổ tích” với nhiều bối cảnh đẹp như bãi cỏ, vườn cây, nhà giả cổ. Hiện du khách tới đây còn có thể trải nghiệm cắm trại sang chảnh mà không cần chuẩn bị. Nhân viên khu cắm trại sẽ chuẩn bị từ A đến Z như lều trại, bàn ghế, đồ trang trí ấm cúng, rất hợp với không khí mùa đông.

    Không gian ấm cúng tại Smiley Ville

    Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức tiệc nướng BBQ, rượu vang bên ánh nến không kém gì các nhà hàng đồ Âu. Smiley Ville nằm ở đường Đông Hội, Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, phù hợp việc cắm trại nửa hoặc cả ngày.

    Sixdoong Cafe & Camping

    Nằm trong khuôn viên vườn hoa bãi đá sông Hồng, Sixdoong Cafe & Camping đã tạo nên cơn sốt check-in suốt từ năm ngoái đến năm nay. Khu cắm trại là một quán cà phê ngoài trời với nhiều góc sống ảo, gần gũi thiên nhiên, phù hợp "xả hơi" dịp gần Tết.

    Six Doong Cafe & Camping vốn không còn xa lạ gì với giới trẻ Hà Nội

    Ngoài ra, tổ hợp còn có dịch vụ cắm trại, tiệc BBQ, các món ăn đường phố Hàn Quốc, quà vặt, nhạc sống, thích hợp tổ chức tiệc ngoài trời. Sixdoong Cafe & Camping nằm cuối ngõ 264 Âu Cơ, Tây Hồ, ngay trong khu trung tâm nên di chuyển khá thuận tiện.

    Vườn Chill Glamping Land

    Cách khu trung tâm 35km, Vườn Chill Glamping Land nằm ở thôn Phú Mỹ, xã Trần Phú, Chương Mỹ, Hà Nội. Nằm bên bờ hồ Đồng Sương với không gian tràn ngập cây xanh và các loại hoa, cùng đàn bồ câu Pháp bay lượn, làm tổ, đây được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

    Khung cảnh bên hồ Đồng Sương của Vườn Chill Glamping Land

    Ở Vườn Chill, du khách không chỉ được thư giãn trong không gian lều trại riêng tư, an toàn, đầy đủ tiện nghi giữa thiên nhiên trong trẻo mà còn được trải nghiệm đốt lửa trại, nướng BBQ khi ở qua đêm. Đây sẽ là địa điểm phù hợp cho chuyến cắm trại cả ngày hoặc 2 ngày 1 đêm.

    Sao Đen Camping Ba Vì

    Sao Đen Camping nằm ở thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, cách trung tâm thành phố khoảng 50km, tương đương 1 tiếng đi xe máy. Đây là điểm cắm trại nằm trong khuôn viên trang trại Detrang Farm với khoảng 30 lều được setup sẵn theo phong cách boho cực xịn.

    Khu vực lều ngoài trời được setup sẵn tại Sao Đen Camping với khung cảnh núi rừng bao quanh

    Tại Sao Đen Camping có 2 khu vực lều. Khu vực lều ngoài trời sẽ có sân khấu, bếp nướng BBQ và không gian tổ chức team building, mọi thứ được setup đầy đủ mà du khách không cần phải mang theo bất cứ thứ gì. Khu vực lều trong rừng được bao quanh bởi cây xanh mát mẻ, có không gian yên tĩnh và cực “chill” dành cho người thích sự riêng tư.

    >>> Xem thêm: Những địa điểm vui chơi tránh xa chỗ đông người dành cho dân Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán

    Đặc biệt, du khách tới đây vào các ngày cuối tuần còn được trải nghiệm đêm nhạc Acoustic ngoài trời cực kỳ lãng mạn

    Picnic Cafe & BBQ Hà Nội

    Picnic Cafe & BBQ tọa lạc ở tầng 7, tòa nhà Lotte Center Liễu Giai, một vị trí vô cùng đặc biệt. Người ta thường nghĩ các khu Glamping phải ở những nơi tách biệt với phố thị nhưng Picnic Cafe & BBQ lại là một không gian thiên nhiên giả lập giữa lòng cao ốc. 

    Picnic Cafe & BBQ đem lại trải nghiệm cắm trại có một không hai giữa sự vây quanh của rừng cao ốc, tạo ra khung cảnh “vô thực” như phim viễn tưởng

    Du khách có thể trải nghiệm một buổi tối vui vẻ và thoải mái bên gia đình, người thân và bạn bè tại một không gian tưởng như đang đi cắm trại cùng nhau trong lều riêng. Mỗi gia đình sẽ là một lều riêng biệt và sẽ được sắp xếp lều tùy theo số lượng người đặt và ngày đặt. Khi tới Picnic Cafe & BBQ, bạn sẽ được phục vụ các suất ăn theo phong cách châu Âu và ngoài giá suất ăn ra, bạn sẽ không cần trả thêm 1 khoản phí nào khác (nếu không dùng thêm hay mang bia rượu vào khu trại).

    Là Nhà Glamping - Đông Anh, Hà Nội

    Đây là khu cắm trại Glamping đầu tiên tại Hà Nội tập trung duy nhất vào cung cấp dịch vụ trải nghiệm cắm trại với đầy đủ tiện ích, không đông đúc, không ồn ào và ngay gần trung tâm Thành phố. 

    Là Nhà Glamping nằm ở bãi bồi giữa sông Hồng, vừa đủ tách biệt để cảm nhận thiên nhiên mà cũng vừa đủ gần để ngắm nhìn ánh sáng đô thị vào buổi tối

    Tại Là Nhà Glamping, các lều trại đều đã dựng sẵn trên sàn gỗ với đầy đủ tiện ích bên trong như giường, đệm, chăn ga gối, khăn tắm, nước uống miễn phí, đồ đánh răng, đèn, ổ điện, quạt, thảm, đồ trang trí… Không gian ngoài trời có sẵn bàn ghế, bếp nướng, bếp gas, dụng cụ nấu nướng, dụng cụ ăn uống, và mái che siêu lớn. Ngoài ra, tại đây cũng đảm bảo các tiện ích chung như có khu vệ sinh, tắm nóng lạnh sạch sẽ, giúp du khách an tâm khi cư trú lại qua đêm.

    Khu sinh thái Vườn Nhãn Long Biên - Hà Nội

    Vườn Nhãn Long Biên nằm phía dưới chân cầu Vĩnh Tuy, cuối con phố Thạch Cầu, quận Long Biên, vốn là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Hà thành, nay đã có thêm dịch vụ Glamping. Đường di chuyển đến đây khá dễ dàng, thuận tiện, phù hợp cho mọi chuyến đi dù là nửa ngày, cả ngày hay qua đêm.

    Với giá thuê lều 150.000/đêm, bạn sẽ có cả ngày để dạo quanh khu vườn nhãn với những hàng cây thẳng tắp, xum xuê, trải dài làm nên khung cảnh đặc biệt của khu vực này. Từ địa điểm này, bạn cũng có thể đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn trên sông Hồng, hoặc thả diều ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy.

    Các lều ở đây được bố trí cách xa nhau, đảm bảo sự riêng tư cho du khách

    Boar Glamping Hà Nội

    Boar Glamping cách trung tâm thành phố hơn 1 tiếng đi xe máy, nằm ở ven hồ Hàm Lợn, Sóc Sơn, một khu vực cắm trại và leo núi quen thuộc với dân Glamping Hà Nội. Phí cắm trại qua đêm tại đây là 100.000/người lớn, miễn phí với trẻ em dưới 6 tuổi, bao gồm các dịch vụ thiết yếu như điện nước, khu vệ sinh, tắm nóng lạnh,...

    Bữa tối ven hồ với đồ ăn “cây nhà lá vườn” tại Boar Glamping

    Boar Glamping có quy định khá nghiêm ngặt về việc tránh bật nhạc to hay làm ồn để đảm bảo không gian yên tĩnh cho du khách và bảo vệ môi trường thiên nhiên xung quanh. Ngoài ra, tới Boar Glamping, bạn còn được trải nghiệm các hoạt động chăm sóc, thu lượm cây ăn quả và chăn nuôi động vật tại vườn hoặc chèo thuyền khám phá hồ Hàm Lợn.

    >>> Xem thêm: Lần đầu đi camping của một U40

    Không lung linh như nhiều Glamping khác nhưng Boar Glamping để lại ấn tượng nhờ những hoạt động trải nghiệm gần gũi với tự nhiên

    Soul Glamping Hà Nội

    Nằm ở huyện Đan Phượng, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Soul Glamping là khu cắm trại giữa thảo nguyên xanh, có bờ cát trắng trải dài và hồ nước trong lành. Đến với Soul Glamping, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên và ngắm nhìn hoàng hôn bên rìa thành phố.

    Soul Glamping nằm tách biệt tại một bãi bồi ven sông Hồng, nơi có bãi cát dài và cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp

    Không chỉ cung cấp các dịch vụ ăn uống, nướng BBQ ngoài trời và cắm trại Glamping, tại Soul Glamping, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền phao, câu cá, chèo sup, cano siêu tốc trên sông Hồng,...

    Từ Soul Glamping, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên sông Hồng

    Trên đây là gợi ý 10 địa điểm Glamping gần Hà Nội từ hoang sơ, dân dã tới lung linh, sang chảnh. Bạn hãy lựa ngay một địa điểm yêu thích và lên kế hoạch tận hưởng những ngày nghỉ lễ sắp tới nhé.

    Tổng hợp và viết bài: Ngọc Linh

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0