Có nên xây nhà bị nhà khác đâm hông? Cách hóa giải hiệu quả

14/05/2024 11:001.664 lượt xem

Có nên xây nhà bị nhà khác đâm hông hay không? Liệu nhà bị nhà khác đâm hông có ảnh hưởng đến cuộc sống và phong thuỷ của gia đình bạn. Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để viết thêm chi tiết nhé. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Nhà bị nhà khác đâm hông là gì?

Nhà bị đâm hông trong phong thuỷ chính là nhà có một bên cạnh nằm chính giữa đường đi. Hay hiểu một cách đơn giản chính là nhà có phần bên hông bị một con đường hay một con hẻm đâm thẳng vào. 

Nhìn chung, đây là hiện tượng một phần bên hông của ngôi nhà này trực tiếp tiếp xúc với một con đường hoặc hẻm. Thậm chí, vấn đề thường xuyên gặp phải chính là hông của ngôi nhà này giáp với phòng vệ sinh của một ngôi nhà khác. 

Nhà bị đâm hông trong phong thuỷ chính là nhà có một bên cạnh nằm chính giữa đường đi

Ví dụ: Có 3 ngôi nhà được xây ở các vị trí A, B, C như hình. Nhà A, nhà B, nhà C đều sở hữu mặt tiền và nằm ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản thì nhà A và nhà C sẽ được định giá cao hơn so với nhà B (cùng diện tích) vì nhà B đã bị đâm hông bởi nhà khác.

Cụ thể, xét về vị trí thì phòng vệ sinh của nhà A sẽ được đặt bên hông nhà B, phòng vệ sinh của nhà B sẽ đặt phía sau, không ảnh hưởng đến bên hông nhà C. Theo phong thủy, hông nhà giáp với phòng vệ sinh của nhà khác được gọi là nhà bị nhà khác đâm hông, mang lại điềm xấu, ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn, cản trở vượng khí. 

Do đó, định giá của những ngôi nhà này luôn thấp hơn so với mặt bằng chung. Vậy có nên xây nhà bị nhà khác đâm hông hay không? 

  1. 2. Có nên xây nhà bị nhà khác đâm hông?

Phương diện khoa học

Nhìn từ góc độ khoa học, nhà bị đâm hông có thể gây ra các rủi ro liên quan đến tai nạn giao thông. So với những vị trí khác, thì vị trí ngôi nhà nằm chính giữa trục đường đi lại có khả năng xảy ra tai nạn giao thông hoặc bị ảnh hưởng bởi các sự cố ngoại ô là cao hơn.  

Bên cạnh đó, nếu ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất bị đâm hông, đồng nghĩa với việc cư dân có thể phải đối mặt với ồn ào và âm thanh từ phương tiện giao thông, tạo ra môi trường sống không tốt và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Có nên xây nhà bị nhà khác đâm hông đang trở thành vấn đề được nhiều người tìm hiểu

Phương diện phong thuỷ

Xét về mặt phong thuỷ, nhà bị đâm hông có khả năng thu hút các dòng tà khí nhiều hơn so với các vị trí khác. Từ đó, có thể gây ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia đình vì bị năng lượng tà khí lấn át, đồng thời mang theo vận xui. 

Khi nhà bị đâm hông bởi đường, dòng tà khí có thể tác động tiêu cực đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống, bao gồm cả sự nghiệp, giáo dục, và sức khỏe.

  1. 3. Cách hoá giải nhà bị đâm hông

3.1 Trồng cây xanh hoặc hàng cây ngăn cách

Theo quan niệm phong thuỷ thì đất bị đâm hông dễ bị tà khí tràn vào nên có thể trồng một hàng cây hoặc một giàn cây xanh dạng cây leo ở bên hông nhà phía bị đâm. Cây xanh sẽ giúp cản trở sự xâm nhập của tà khí, nhờ đó vượng khí trong nhà sẽ không bị ảnh hưởng.

Khi trồng cây xanh thì bầu không khí trong nhà cũng sẽ tốt lành hơn và hạn chế được khói bụi từ bên ngoài. Không khí trong lành và tương mát sẽ có lợi cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn. 

Hơn nữa, không gian trong lành cũng giúp người trong nhà có giấc ngủ tốt hoặc thư giãn, thoải mái hơn.

Về phương diện thẩm mỹ, trồng cây xanh hoặc giàn hoan bên hông nhà cũng giúp làm đẹp cho chính ngôi nhà. Chính vì thế mà đây là phương pháp hoá giải đất bị đâm hông được khuyên nên dùng cách này nhiều nhất.

Trồng cây xanh hoặc hàng cây ngăn cách để hóa giải tà khí đối với nhà bị đâm hông

3.2 Xây rào chắn

Xây rào chắn hoặc dựng một tấm bia đá ở phần hông nhà bị đâm cũng là những cách được nhiều người sử dụng. Hàng rào vừa có tác dụng làm đẹp thêm cảnh quan cho ngôi nhà, vừa có tác dụng bảo vệ ngôi nhà lại giúp hoá giải phong thuỷ đất bị đâm hông.

Tương tự như hàng cây xanh hoặc giàn cây leo, hàng rào hay bia đá cũng có tác dụng giúp ngăn cản sự xâm nhập dòng tà khí, bảo vệ ngôi nhà tránh vận rủi.

Xây rào chắn hoặc dựng một tấm bia đá ở phần hông nhà bị đâm cũng là những cách được nhiều người sử dụng

3.3 Treo chuông gió

Chuông gió và sáo trúc được coi là những vật dụng phát ra âm thanh vui tươi sẽ mang lại sự may mắn và điềm lành. 

Vì vậy nên sáo trúc hoặc chuông gió có thể mang lại vận khí tốt và xua tan vận rủi. Có thể treo chuông gió hoặc sáo trúc ở cửa sổ bên phần hông đất để hoá giải.

Chuông gió và sáo trúc được coi là những vật dụng phát ra âm thanh vui tươi sẽ mang lại sự may mắn và điềm lành

3.4 Treo gương bát quái

Từ rất lâu rồi, người phương Đông đã sử dụng gương bát quái để xua đuổi sát khí và bảo vệ ngôi nhà. Cho đến nay, cách này vẫn được vận dụng, kể cả trong việc hóa giải tử vi và phong thủy của nhà bị đâm hông . 

Bên cạnh gương bát quái, để phá vỡ những dòng sát khí xâm nhập do tử vi và phong thủy nhà bị đâm hông, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng gương cầu lồi. Tuy nhiên, phải treo chúng ở cửa chính của mặt hông bị đâm thì mới đạt hiệu suất cao tốt .

Treo gương bát quái để phá vỡ những dòng sát khí xâm nhập do tử vi và phong thủy nhà bị đâm hông

Tổng hợp

>> Xem thêm: Điểm danh 36 điều cấm kỵ trong kiến trúc nhà ở theo “Dương trạch tam yếu”

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Cẩm VânTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0