Ngôi nhà 2 tầng dành cho nhiều thế hệ, cân bằng thói quen sinh hoạt khác nhau của các thành viên

    16/05/2024 20:001.503 lượt xem
    • Tổng diện tích
      200m2
    • Thiết kế
      Greenbox Design Architects

    Ngôi nhà 2 tầng Baan Ban Chob là tổ ấm của một gia đình có nhiều thế hệ ở Thái Lan. Ngôi nhà ấm cúng, tiện nghi, hiện đại và thoải mái. Đặc biệt, không gian nhà có sự cân bằng giữa yêu cầu riêng tư và sự kết nối, phù hợp với lối sống của tất cả các thành viên ở các độ tuổi khác nhau.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Nhà 2 tầng Baan Ban Chob sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng

    Yêu cầu về một không gian sống rãi cho gia đình có nhiều thế hệ

    Gia đình Kritsana Ampaiwan và Aphanat Nithikuntanon có tất cả 8 thành viên ở nhiều thế hệ. Ngôi nhà cũ của họ đã trở nên quá chật chội. Vì thế gia chủ mong muốn có một ngôi nhà mới với không gian vừa rộng rãi, đảm bảo sự kết nối nhưng cũng vừa phải tách biệt các chức năng để đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho các thành viên.

    >>> Xem thêm: Nhà Tiền Giang thiết kế ôn hòa cùng gió, ánh sáng và nước của gia đình yêu thiên nhiên

    Gia chủ mong muốn có ngôi nhà với không gian đủ rộng và phù hợp với sở thích riêng

    Sau khi cân nhắc về nhu cầu và sở thích, cặp vợ chồng chủ nhà quyết định không mua nhà xây dựng sẵn ở khu phát triển nhà ở mà lựa chọn phương án thiết kế và xây dựng. Ngôi nhà mới nằm trên khu đất 200m2, gần trường mầm non, có tông màu trắng, hồ bơi bao quanh. Đây là không gian rộng rãi, thoải mái để tất cả các thành viên trong nhà cùng nhau chung sống hạnh phúc.

    Ngôi nhà là nơi để gia chủ thỏa mãn đam mê của mình

    Thiết kế hai tòa nhà trong một ngôi nhà 2 tầng để đảm bảo sự riêng tư

    Baan Ban Chob chính là công trình kiến trúc độc đáo được tạo nên từ nhu cầu, mong muốn của gia chủ. Cái tên “Baan Ban Chob” mang ý nghĩa là hai tòa nhà chính được nối với nhau bằng lối đi giữa. Ý tưởng thiết kế này dựa trên lối sống và giờ giấc sinh hoạt khác nhau của các thành viên trong gia đình. 

    Ngôi nhà 2 tầng Baan Ban Chob gồm 2 tòa nhà, nối với nhau bằng ban công tầng hai và hành lang kính trong suốt.

    Trong khi một số thành viên như bà, bố mẹ và cô em gái thường đi ngủ sớm và dậy sớm thì cặp vợ chồng chủ nhà lại đi làm về khuya và thức dậy rất muộn vào ngày hôm sau. Bởi vậy, phòng ngủ của vợ chồng gia chủ được bao quanh bởi các bức tường nhà và một lớp bảo vệ âm thanh để hạn chế tiếng ồn vào ban ngày. Các khu vực chức năng thư giãn được bố trí tách riêng để có thể sử dụng vào những thời điểm khác nhau mà không làm ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.

    Tòa nhà phía đông đóng vai trò là trung tâm của ngôi nhà. Đây là nơi cả gia đình cùng nhau sum họp vào ban ngày. Tại đây có phòng khách và phòng ăn thiết kế mở, liền mạch. Phòng tập thể dục nằm ở tầng hai.

    Phòng khách chung của gia đình sử dụng tông màu tươi sáng, chất liệu mềm mại

    Tòa nhà phía Tây là khu vực thư giãn bao gồm bàn bida, máy chơi game, ghế massage, góc quầy bar riêng để chơi vào ban đêm. Sự ngăn cách lối vào giữa 2 tòa nhà bằng hàng lang kính giúp đôi vợ chồng gia chủ thoải mái sử dụng khu vực thư giãn vào ban đêm mà không làm phiền đến các thành viên khác đang ngủ say.

    Bàn bi-a là nơi để cặp đôi thư giãn sau giờ làm việc

    Các món đồ sưu tập được trưng bày nhiều nơi

    Khu vực ban công kết nối giữa 2 tòa nhà ốp tấm lam bằng gỗ nhân tạo vừa để ngăn ánh nắng mặt trời hướng nam, vừa đảm bảo tầm nhìn ra bên ngoài

    Hành lang kính bên trong ban công giúp ngăn cách phòng riêng của các thành viên và có tác dụng ngăn cản tiếng ồn truyền sang từ tòa nhà phía bên kia. Hành lang kính được thiết kế dạng dưới dạng cửa kính trượt để dễ dàng đón gió vào những thời điểm nhất định. Đồng thời gia chủ có thể phóng tầm nhìn ra ngoài sân và quan sát thấy sự di chuyển của mọi người trong nhà.

    Qua cửa kính gia chủ dễ dàng quan sát khung cảnh ngoài sân

    Hành lang cũng là không gian để các thành viên trong gia đình đi dạo và tương tác với nhau vào ban ngày. Đây còn là nơi gia chủ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng sưu tầm được. Các tác phẩm này còn được trang trí ở nhiều góc khác trong ngôi nhà.

    Hành lang cũng là nơi gia chủ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật

    Nhà 2 tầng hai không gian cảm xúc khác nhau

    Nhà 2 tầng Baan Ban Chob thực sự là một công trình kiến trúc sáng tạo. Mặc dù cùng trong một ngôi nhà nhưng có sự khác biệt về chất liệu và cách bài trí, mang đến một cách giác thú vị và không nhàm chán. 

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng bên ngoài đơn giản, bên trong tiện nghi ấm cúng với chi phí hoàn thiện khoảng 340 triệu đồng

    Phòng khách ở tòa nhà phía Đông là khu sinh hoạt chung của gia đình nên được thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi. Sàn nhà được thiết kế bằng phẳng và có thêm đoạn đường dốc vào nhà để người già đi lại an toàn. Khu vực này, gia chủ trang trí với tông màu tươi sáng và sử dụng chất liệu gỗ là chính mang lại cảm giác ấm áp cho toàn bộ không gian.

    Phòng khách chung được thiết kế ấm áp, tươi sáng phù hợp với tất cả các thành viên

    Khu vực thư giãn chính của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách mở. Toàn bộ phòng khách, phòng ăn, phòng đựng thức ăn kết nối với nhau. Trần nhà cao nên rất thông thoáng, đồng thời tạo sự kết nối với phòng gym ở tầng 2. Thiết kế này giúp cho các thành viên có thể dễ dàng nhìn thấy nhau.

    Ngược lại với màu sắc tươi sáng, ấm áp ở tòa nhà phía Đông, phòng khách ở tòa nhà phía Tây lại sử dụng tông màu tối mà gia chủ rất yêu thích. Đây là góc riêng tư, mang lại cảm giác vui nhộn để vợ chồng chủ nhà thư giãn sau giờ làm việc mỗi ngày. Tại đây, các món đồ sưu tầm cũng được bày biện ở nhiều góc khác nhau. Khu vực quầy bar được ngăn cách bởi một bức tường với ánh sáng màu vàng mang lại cảm giác thật quyến rũ.

    Phòng khách của cặp đôi được thiết kế với tông màu tối, vui nhộn hơn

    Cầu thang lên tầng 2 sử dụng toàn bộ vách kính, giúp không gian ngập tràn ánh sáng. Khi đi lên và đi xuống, các thành viên có thể quan sát ra ngoài sân

    Phòng ngủ của cặp đôi được thiết kế như một căn penthouse với đầy đủ công năng riêng. Cặp vợ chồng chủ nhà có thể thức dậy vào buổi trưa mà không làm phiền ai. Tuy nhiên, họ vẫn có thể kết nối với những người trong nhà thông qua những cánh cửa kính lớn nhìn ra sân trung tâm.

    Phòng ngủ như một căn penthouse đầy đủ công năng

    Bồn tắm cũng là không gian yêu thích của gia chủ với thiết kế mở, mang thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống

    Baan Ban Chob là ngôi nhà 2 tầng tràn ngập hạnh phúc của gia đình người Thái Lan

    Nhà 2 tầng Baan Ban Chob có sự kết hợp của nhiều chi tiết khác nhau. Tất cả tạo nên một tổ ấm thoải mái và hạnh phúc cho tất cả các thành viên trong gia đình. Chủ nhà cho biết: "ngôi nhà này luôn là nơi họ muốn trở về. Thậm chí ngay cả khi đi du lịch ở bất cứ đâu cũng không có được cảm giác thoải mái như ở nhà". 

    Thông tin chi tiết công trình: 

    Đơn vị thiết kế: Greenbox Design Architects

    Diện tích: 200m2 

    Ảnh: Thanayut Vilatan, Sittisak Namkham 

    Nguồn: Baanlaesuan

    >>> Xem thêm: Mãn nhãn với căn nhà 2 tầng xây dựng với chi phí tối ưu của gia đình trẻ tại Thái Lan

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0