Những lưu ý cần biết khi chọn cửa cho ngôi nhà của mình

    15/05/2024 13:301.436 lượt xem

    Một trong những ấn tượng đầu tiên khi bước vào một ngôi nhà chính là chiếc cửa, vì thế cần biết cách chọn cửa cho ngôi nhà mình sao cho thật nổi bật và bền bỉ. Vậy khi chọn cửa cần lưu ý những gì, hãy xem ngay bài viết sau đây nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Những lưu ý quan trọng khi chọn cửa cho ngôi nhà

    1.1 Lựa chọn vật liệu phù hợp khi chọn cửa cho ngôi nhà

    Hiện nay xuất hiện rất nhiều loại cửa với nhiều chất liệu khác nhau trên thị trường. Vì thế, khi chọn cửa cho ngôi nhà, để chọn được vật liệu phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người. 

    Để có thể dễ dàng cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn khi chọn vật liệu cho cửa, bạn nên xem xét đến những tính năng, ưu nhược điểm của từng loại vật liệu. Hãy theo dõi tiếp bài viết để biết thêm chi tiết nhé.

    1.2 Khi chọn cửa cho ngôi nhà cần lắp đặt cửa đúng với từng vị trí

    Vấn đề quan trọng luôn cần được cân nhắc kỹ lưỡng ngay từ khâu thiết kế kiến trúc  chính là vị trí lắp đặt cửa của ngôi nhà. 

    Điều quan trọng nữa là cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng cụ thể của từng gia đình như thuận lợi cho việc đi lại, ngăn chia không gian sống trong nhà, khai thác ánh sáng hay tạo tầm nhìn ngắm cảnh.

    Những lưu ý quan trọng khi chọn cửa cho ngôi nhà

    1.3 Chọn cửa cho ngôi nhà cần lưu ý tới phong thủy ngôi nhà

    Phong thủy luôn là điều được nhiều nhà quan tâm, và khi chọn cửa cho ngôi nhà cũng thế. Phong thủy của ngôi nhà phù hợp có thể đem đến những điều may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho gia đình. Điều này khá là quan trọng trong quan niệm nhà cửa của người phương Đông. 

    Khi chọn cửa cho ngôi nhà, theo phong thủy, cửa chính và cửa hậu đối diện nhau làm hao tổn tài lộc, tài lộc có vào nhưng lại trôi đi không giữ được, thường bị thất thoát, tiền tài không vượng, không nắm giữ được tài lộc. Do đó bạn nên lưu ý thêm điểm này nhé. 

    1. 2. Kinh nghiệm chọn cửa cho ngôi nhà

    2.1 Cửa gỗ tự nhiên 

    Nếu bạn muốn tạo ra không gian ấm cúng, gần gũi cho nhà ở thì khi chọn cửa cho ngôi nhà, bạn có thể tham khảo chất liệu gỗ tự nhiên. Ưu điểm phải kể đến của cửa gỗ tự nhiên này chính là cách âm tốt, cách nhiệt tương đối, sang trọng. 

    Chất liệu từ gỗ tự nhiên, dễ tạo hình, độ bền chắc cao, đặc biệt khi được sản xuất bằng những loại gỗ quý hiếm như gỗ lim, gỗ sồi, xoan đào, giáng hương, tần bì,... 

    Kèm thêm đó là những đường nét chạm khắc tinh xảo, cực kỳ phù hợp với phong cách của những ngôi nhà đậm nét truyền thống. Tuy nhiên, nhược điểm của loại cửa này là nguyên liệu gỗ nặng, dễ bị mối mọt trong điều kiện ẩm thấp, giá thành cao nhất trong các loại cửa.

    Khuyên bạn rằng khi chọn cửa cho ngôi nhà là cửa gỗ tự nhiên, bạn nên chọn cửa gỗ tự nhiên dày, đảm bảo độ vững chắc, đảm bảo về độ bền và giảm nguy cơ cong vênh do điều kiện thời tiết. Việc lựa chọn loại cửa gỗ phải đảm bảo yêu cầu phù hợp với kết cấu của công trình.

    Nếu bạn muốn tạo ra không gian ấm cúng, gần gũi cho nhà ở thì khi chọn cửa cho ngôi nhà, bạn có thể tham khảo chất liệu gỗ tự nhiên

    2.2 Cửa gỗ nhân tạo

    Cùng với nguồn gốc từ gỗ nhưng cửa gỗ nhân tạo sẽ có giá thành thấp hơn so với cửa gỗ tự nhiên. Chất liệu từ gỗ công nghiệp không cho phép các đường nét chạm khắc trên bề mặt gỗ. 

    Vì thế, khi chọn mua loại gỗ nhân tạo cho nhà của bạn, cần xem kỹ lưỡng phần khung xương bên trong. Ưu điểm có thể kể đến của cửa gỗ nhân tạo là không bị cong vênh, biến dạng dưới tác dụng của thời tiết, khả năng chống mối mọt cao và giá thành tương đối.

    Cửa gỗ nhân tạo cũng là dòng nhận được nhiều sự yêu thích và lựa chọn từ các gia đình khi chọn cửa cho ngôi nhà

    2.3 Cửa sắt

    Khi chọn cửa cho ngôi nhà, cửa sắt cũng là một trong những sự lựa chọn tốt dành cho bạn với tính năng bảo vệ an toàn, chắc chắn, có tính thẩm mỹ cao. Thông thường, cửa sắt được chế tạo bằng cách lắp ghép nhiều loại sắt theo những cách khác nhau. 

    Cửa sắt thường ở mặt tiền hay bên tường. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn mà lựa chọn kích thước cửa sắt phù hợp với không gian của ngôi nhà.

    Nhược điểm của loại của này là kích thước lớn, nặng, quá trình sử dụng dễ bị gỉ sét trong điều kiện thời tiết. Mẫu mã cửa làm bằng sắt khá thô và kém tinh tế. 

    Để hạn chế gỉ sét trong quá trình sử dụng cần lưu ý công việc bảo dưỡng cửa định kỳ thường xuyên.

    Khi chọn cửa cho ngôi nhà, cửa sắt cũng là một trong những sự lựa chọn tốt dành cho bạn với tính năng bảo vệ an toàn, chắc chắn

    2.4 Cửa nhôm

    Cửa nhôm là một trong những mẫu cửa nhận được nhiều sự ưa chuộng trong thiết kế của các ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. 

    Ưu điểm của loại cửa nhôm này chính là tính nhẹ, bền, khả năng chịu lực tốt, không cong vênh dưới tác dụng của thời tiết, không han gỉ, dễ dàng lau chùi, công tác bảo dưỡng thuận lợi. 

    Đặc biệt cửa nhôm có thể kết hợp cùng nhiều loại kính khác nhau, thuận tiện sử dụng làm các loại cửa phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh,... 

    Nhược điểm của cửa nhôm là khả năng dẫn nhiệt tốt gây thất thoát nhiệt đối với phòng sử dụng điều hòa, gây tiếng ồn khi đóng mở.

    Cửa nhôm là một trong những mẫu cửa nhận được nhiều sự ưa chuộng trong thiết kế của các ngôi nhà

    2.5 Cửa kính

    Khi lựa chọn cửa cho ngôi nhà, thì cửa kính cực kỳ phù hợp với những ngôi nhà theo phong cách thiết kế hiện đại. 

    Ưu điểm là vẻ đẹp sang trọng, tầm nhìn bao quát, mở rộng được không gian, thuận lợi cho phòng lạnh cần cách âm, nhiệt. Cửa kính giúp ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua, tạo không gian sáng và thoáng, mang đến vẻ đẹp tiện nghi sang trọng và hiện đại cho không gian ngôi nhà.

    Nhược điểm của cửa kính là giá thành tương đối cao, độ an toàn thấp và dễ vỡ. Khả năng hấp thụ nhiệt cao làm cho không gian trong phòng nóng trở nên nóng hơn dưới thời tiết khí hậu nắng nóng.

    Khi lựa chọn cửa cho ngôi nhà, thì cửa kính cực kỳ phù hợp với những ngôi nhà theo phong cách thiết kế hiện đại

    2.6 Cửa nhựa lõi thép

    Cửa nhựa lõi thép có những tính năng vượt trội hơn so với các loại cửa gỗ, cửa nhôm hay cửa kính. Đây cũng là loại cửa nhận được nhiều sự ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình khi chọn cửa cho ngôi nhà. 

    Ưu điểm như cách âm, cách nhiệt tốt (ngăn âm thanh và nhiệt độ bên ngoài tới 95%), không bị oxi hóa,không bị cong vênh, ngả màu trong quá trình sử dụng. Khả năng bảo vệ an toàn cao, hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng, được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, khách sạn.

    Nhược điểm của loại cửa này là hạn chế về màu sắc cũng như mẫu mã sản phẩm. Trên thị trường, cửa nhựa lõi thép có giá thành cao hơn so với các loại cửa khác.

    Cửa nhựa lõi thép có những tính năng vượt trội hơn so với các loại cửa gỗ, cửa nhôm hay cửa kính

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: TOP mẫu cửa sổ đẹp chuẩn phong thủy (kèm ảnh thực tế)

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0