Nhà đối diện cao hơn nhà mình có sao không?

14/05/2024 13:30546 lượt xem

Có thể bạn chưa biết, nhà hàng xóm có thể góp phần quan trọng vào việc xây dựng hay phá vỡ sự cân bằng phong thủy của căn nhà. Vậy Nhà đối diện cao hơn có tốt không, có ảnh hưởng gì không? Cùng giải mã vấn đề này ngay trong bài viết này nhé.

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Nhà đối diện cao hơn có tốt không ?

Nhà đối diện cao hơn có tốt không đang là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm, liệu có ảnh hưởng gì hay không. 

Việc nhà đối diện cao hơn có thể mang đến những ảnh hưởng không tốt đối với phong thủy và không gian sống của bạn. Trong quan niệm phong thủy nhà ở, bạn có thể bị vướng vào những vấn đề tiêu cực khi ở nhà đối diện với một ngôi nhà cao tầng, cụ thể như:

- Ánh sáng tự nhiên và gió trời có thể bị che chắn bởi các tòa nhà cao tầng, khiến cho những ngôi nhà thấp hơn bị ảnh hưởng.

- Phong thủy nhà bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những năng lượng xấu khi có nhà đối diện cao hơn.

- Nhà đối diện cao hơn có thể làm cho không gian sống của bạn trở nên bí bách, bó hẹp.

- Nhà bạn trở nên bị cô lập với không gian xung quanh.

Chính vì những điều không may mắn mà mình vừa nhắc đến, bạn nên tìm kiếm và thực hiện các cách khắc phục vấn đề nhà đối diện cao hơn nhà mình. Bạn có thể tham khảo qua những cách được đề cập dưới đây để thay tài đổi vận cho phong thuỷ nhà mình nhé. 

Nhà đối diện cao hơn có tốt không đang là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm

  1. 2. Cách khắc phục nhà đối diện cao hơn nhà mình hiệu quả

2.1 Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng gương tròn bát quái

Theo quan niệm truyền thống Trung Quốc, gương tròn được coi là một đồ vật có khả năng đối phó và giải tán các năng lượng tiêu cực. Thông qua biểu tượng bát quái trên gương tròn sẽ giúp bạn tránh đi ảnh hưởng tiêu cực từ nhà đối diện cao hơn, giúp cải thiện và làm sáng tỏ không gian xung quanh.

Tuy nhiên, để tránh việc sử dụng một cách bất hợp lý và không cần thiết, bạn có thể sử dụng một chiếc gương tròn với đường kính khoảng 30cm. Đây là kích thước vừa đủ để phát huy các chức năng cần thiết mà không làm cho không gian trở nên quá mạnh mẽ hay áp đặt.

Với phương pháp này, bạn không những khắc phục được tình huống nhà đối diện cao hơn mà còn tạo ra một điểm nhấn trang trí thông minh và tinh tế trong ngôi nhà của mình. 

Đây có thể nói là một lựa chọn độc đáo để cải thiện phong thủy và không gian sống của bạn nhờ sự kết hợp giữa truyền thống và sáng tạo. 

Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng gương tròn bát quái

2.2 Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng chuông gió 

Treo chuông gió đúng cách sẽ mang đến hiệu quả cực kỳ, vừa giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực từ nhà đối diện cao hơn nhà bạn, mà còn mang lại lợi ích về mặt tài lộc và may mắn cho gia đình. 

Chuông gió không chỉ là vật trang trí, mà còn là biểu tượng của sự êm dịu và thanh lịch.

Âm thanh của chuông gió phát ra rất nhẹ nhàng khi gió thổi qua, tạo nên không khí thanh bình và tĩnh lặng. Phương pháp này không chỉ giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực mà còn mang lại cảm giác yên bình và thoải mái cho không gian sống.

Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng chuông gió

2.3 Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng việc tạo năng lượng tích cực

Lắp đặt đèn trước cổng hoặc cửa nhà là một trong những biện pháp hiệu quả để khắc phục nhà đối diện cao hơn nhà mình chính. Đèn không chỉ là nguồn ánh sáng mang đến năng lượng tích cực vào buổi tối mà còn tượng trưng cho sự sáng tạo, năng động. 

Ánh sáng từ đèn giúp không gian nhà trở nên thoáng đãng, tạo cảm giác an ninh và chào đón.

Ngoài ra, một trong những cách làm hiệu quả khác nữa để tạo ra năng lượng tích cực chính là hãy thể hiện sự giao lưu mật thiết với hàng xóm. 

Bạn có thể tổ chức các buổi gặp mặt, sự kiện nhỏ hoặc thậm chí là chia sẻ những ý tưởng sáng tạo để tạo ra một cộng đồng hòa thuận và ấm cúng.

Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng việc tạo năng lượng tích cực

2.4 Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng việc lắp đặt rèm cửa

Khi đối mặt với tình huống nhà đối diện cao hơn, bạn có thể lắp đặt rèm cửa, đây được coi là biện pháp hiệu quả để giảm bớt tác động của năng lượng tiêu cực. 

Nếu cửa nhà của bạn đặt ở một vị trí nhận nhiều ánh sáng không mong muốn hoặc không thuận tiện từ ngôi nhà cao tầng đối diện, bạn có thể sử dụng thêm rèm hoặc mành che cửa để có thể giúp kiểm soát lượng ánh sáng và năng lượng đi vào không gian của bạn.

Rèm cửa không chỉ giúp ngôi nhà bạn được riêng tư mà còn giúp điều chỉnh cảm giác không gian bên trong. 

Bạn có thể chọn loại rèm phù hợp với phong cách trang trí và màu sắc của ngôi nhà, loại rèm mỏng hoặc dày, tùy thuộc vào mức độ ánh sáng bạn muốn chặn và mức độ riêng tư bạn mong muốn.

Với công dụng của chiếc rèm cửa, bạn vừa có thể dùng như một công cụ để trang trí mà còn có thể sử dụng như một biện pháp phong thủy hiệu quả, nhằm khắc phục vấn đề nhà đối diện cao hơn, giúp tạo ra một không gian sống tích cực và ấm cúng.

Nhà đối diện cao hơn nhà mình khắc phục bằng việc lắp đặt rèm cửa

Tóm lại, việc áp dụng các biện pháp này không chỉ giúp khắc phục nhà đối diện cao cao hơn nhà mình mà còn tạo ra một môi trường sống tích cực, an lành và thăng tiến cho gia đình. 

Đừng ngần ngại đầu tư thời gian và công sức vào việc tạo ra một không gian sống hài hòa và tích cực gia đình mình nhé.

Tổng hợp

>> Xem thêm: Điểm danh 36 điều cấm kỵ trong kiến trúc nhà ở theo “Dương trạch tam yếu”

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

An NguyễnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0