Cửa phòng ngủ đối diện bếp: 4 điều đại kỵ bạn nên biết

16/05/2024 10:00527 lượt xem

Có nên thiết kế cửa phòng ngủ đối diện bếp hay không đang là câu hỏi của rất nhiều gia đình hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nỗi thắc mắc tương tự thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây về 4 điều đại kỵ khi xây cửa phòng ngủ đối diện bếp nhé. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

  1. 1. Cửa phòng ngủ đối diện bếp có ảnh hưởng xấu đến phong thuỷ không?

Theo quan điểm phong thủy, việc có cửa phòng ngủ đối diện bếp không phải là điều tốt. Thực tế, nó được xem là một trong những đại kỵ trong không gian sống. Có một số lý do cho điều này:

- Mùi hương: Khi bạn nấu nướng, mùi khói và mùi thức ăn từ việc nấu nướng có thể bay vào phòng ngủ, gây ám mùi và khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn làm mất đi sự thông thoáng và sạch sẽ của không gian nghỉ ngơi.

- Tiếng ồn: Khi bạn sử dụng các thiết bị như máy rửa chén hay lò vi sóng sẽ gây ra các tiếng ồn khó chịu làm phiền giấc ngủ của gia đình bạn. Điều này mang đến cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng tới sự yên tĩnh trong không gian phòng ngủ.

- An ninh: Cửa phòng ngủ đối diện với bếp có thể dẫn đến sự bất lợi khác liên quan đến an toàn và riêng tư. Nếu có sự xâm nhập hoặc cháy nổ từ bếp, việc thoát hiểm cũng có thể gặp khó khăn hơn.

- Phong thủy: Theo quan niệm phong thủy, sự mất cân bằng giữa yếu tố khí và hỏa được có thể ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc, và sức khỏe của gia chủ. Cửa phòng ngủ đối diện bếp có thể tạo ra sự bất hòa, cãi vã, và thậm chí là bệnh tật.

- Vì vậy, hãy xem xét các biện pháp để hóa giải tình huống cửa phòng ngủ đối diện bếp và tạo ra một môi trường sống tích cực và yên bình cho gia đình, tạo ra một không gian sống lý tưởng và hài hòa. 

Theo quan điểm phong thủy, việc có cửa phòng ngủ đối diện bếp không phải là điều tốt

  1. 2. Hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp để cải thiện phong thuỷ

Có một số biện pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện để hóa giải tác hại của cửa phòng ngủ đối diện bếp và cải thiện phong thủy trong không gian sống, cụ thể:

- Thay đổi vị trí cửa phòng ngủ hoặc bếp: Nếu bạn có điều kiện, có thể cân nhắc đến việc thay đổi vị trí của cửa phòng ngủ hoặc bếp sang hướng khác, tránh để hai không gian này đối diện nhau. Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí, để giảm thiểu tác động tiêu cực, bạn có thể sử dụng đến các vật che chắn như vách ngăn, rèm cửa.

- Sử dụng vách ngăn, rèm cửa, tấm bình phong: Đây là cách hóa giải phòng ngủ đối diện bếp phổ biến nhất và dễ làm. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một rào cản vật lý giữa cửa phòng ngủ và bếp, ngăn chặn mùi hương và tiếng ồn từ bếp bay vào phòng ngủ, đồng thời tạo không gian, mang đến sự riêng tư cho phòng ngủ.

- Sử dụng máy hút và bếp từ: Một cách để hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp chính là bạn có thể sử dụng máy hút mùi khi nấu ăn để giảm bớt hơi nóng và mùi hương từ bếp. Ngoài ra, việc sử dụng bếp từ thay vì bếp ga cũng là một giải pháp hiệu quả để hạn chế sinh nhiệt và đảm bảo an toàn cho không gian sống.

Cách hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp để cải thiện phong thuỷ (Ảnh minh họa)

  1. 3. 4 điều đại kỵ khác trong phong thủy phòng bếp bạn nên biết

3.1 Bếp kỵ chiếu thẳng ra cửa lớn – nguyên tắc kỵ trực xung

Nếu bếp nấu ăn chiếu thẳng ra cửa lớn tạo thành một đường thẳng, thì coi như cửa lớn trực xung với bếp nấu. Sách phong thủy cho rằng “khai môn kiến táo, tài súc đa hao” tức là mở cửa thấy bếp sẽ hao tài, đồng thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong nhà. 

Bếp là nơi quy tụ tài lộc cho căn nhà nên khi chúng ta mở cửa chính thì tài lộc đó sẽ theo đó mà thất thoát ra ngoài. Ở những căn nhà mà phạm điều đại kỵ này thì dù có kiếm tiền giỏi đến mấy tiền tài cũng dễ bị hao hụt theo cách này hay cách khác.

Nếu bếp nấu ăn chiếu thẳng ra cửa lớn tạo thành một đường thẳng, thì coi như cửa lớn trực xung với bếp nấu (Ảnh minh họa)

4.2 Nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào

Ngày nay, khi xây dựng nhiều căn hộ, để tiết kiệm không gian người ta thường bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào. Khi đó, nếu muốn đi qua nhà vệ sinh thì trước tiên phải đi qua nhà bếp, theo phong thủy phòng bếp thì cách bố trí như vậy gia chủ có thể sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn.

Nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào khiến gia chủ có thể sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn (Ảnh minh họa)

4.3 Bếp nhìn ra cửa bếp được coi là “khai môn hướng táo”

Trong phong thủy, nếu bếp nấu không nhìn thẳng ra cửa lớn mà lại chiếu ra cửa bếp, hình thành một đường thẳng thì cũng coi như “khai môn kiến táo”, tuy không nghiêm trọng bằng chiếu thẳng ra cửa lớn, nhưng gia chủ có thể cũng sẽ không gặp may mắn cát tường.

Bếp nhìn ra cửa bếp được coi là “khai môn hướng táo”, giảm bớt đi sự may mắn, tài lộc (Ảnh minh họa)

4.4 Bếp nấu kỵ chiếu thẳng vào nhà vệ sinh

Phong thủy phòng bếp coi bếp thuộc hỏa, nhà vệ sinh thuộc thủy, nhà bếp chiếu thẳng vào phòng vệ sinh là thủy hỏa tranh chấp, ảnh hưởng rất lớn cho người trong nhà. 

Khi đó, tài lộc cũng lên xuống thất thường và sức khỏe cũng có thể bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh được coi là nơi xú uế, nhiều luồng khí xấu và độc hại, nên khi để cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến các món ăn bị nhiễm khí xấu,  có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tổng hợp

>> Xem thêm: Điểm danh 36 điều cấm kỵ trong kiến trúc nhà ở theo “Dương trạch tam yếu”

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Cẩm VânTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0