Review Hòn Miễu: Hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp ở Nha Trang, cách đất liền chỉ 15 phút đi ca nô

    17/05/2024 07:001.284 lượt xem

    Review Hòn Miễu, một hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang với diện tích khiêm tốn cùng vẻ đẹp hoang sơ, chỉ cách đất liền 15 phút đi ca nô. Cùng mình khám phá xem hòn đảo này có điểm gì thú vị nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Du lịch hòn đảo hoang sơ Nha Trang Hòn Miễu tuyệt đẹp

    Hòn Miễu là hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang, sở hữu một không gian vô cùng sạch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Địa điểm này cách thành phố Nha Trang chưa tới 15 phút ngồi ca nô, dự kiến sẽ trở thành địa điểm du lịch tiềm năng trong tương lai. 

    Vị trí của Hòn Miễu nằm ở khu vực thôn Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Hòn đảo còn mang tên gọi khác là đảo Trí Nguyên, còn cái tên "Miễu" là một cách đọc lái từ chữ "miếu". Chính vì thế, người dân cũng thường gọi là đảo Miễu cho dễ nhớ.

    Hòn Miễu là hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang, sở hữu một không gian vô cùng sạch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến

    Có 2 điểm ấn tượng về đảo hòn Miễu đảm bảo sẽ khiến cho bạn ấn tượng. Đó là về diện tích khiêm tốn và khoảng cách được đánh giá là gần đất liền nhất trong vịnh Nha Trang. 

    Cụ thể, hòn Miễu có diện tích chỉ vỏn vẹn 1,3km2, núi đồi chiếm phần lớn trên đảo với màu xanh của cây cối, chiếm 95%. Còn lại là nơi sinh sống của người dân bản địa và những bài tắm nhỏ.

    Như đã đề cập, vì khoảng cách từ đất liền tới đảo là rất ngắn, quãng đường ước tính chỉ dài tầm 1km, du khách chỉ cần ngồi ca nô khoảng 15 phút để tới được hòn Miễu. 

    Vị trí của hòn đảo hoang sơ Nha Trang này nằm ở khu vực thôn Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang

    Bởi yếu tố di chuyển thuận tiện, dễ dàng trong thời gian ngắn, địa điểm đã trở thành nơi mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch tới biển Nha Trang, đặc biệt là vào mùa hè này.

    2. Đi du lịch hòn đảo hoang sơ Nha Trang Hòn Miễu mùa nào lý tưởng?

    Theo kinh nghiệm du lịch Hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu của nhiều du khách, tại bất cứ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể đi Hòn Miễu. 

    Bất cứ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể đến du lịch hòn đảo hoang sơ Nha Trang Hòn Miễu

    Với khí hậu ôn hòa mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ, vẻ đẹp xanh tốt 4 mùa, đây cực kỳ thích hợp để bạn cùng gia đình, bạn bè vi vu vui chơi, thư giãn.

    3. Hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu có gì hấp dẫn?

    Hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu có gì hấp dẫn, lý do gì mà bạn phải đến đây trong chuyến du lịch Nha Trang, cùng xem tiếp bài viết nhé.

    3.1. Tắm biển ở Hòn Sỏi Nha Trang độc đáo

    Hòn Sỏi Nha Trang là một trong những bãi tắm nổi tiếng thu hút du khách trong hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang. Khác biệt với những bãi biển khác, Hòn Sỏi Nha Trang được bao bọc bởi hàng ngàn viên sỏi với hình thù, kích thước khác nhau. Đây chính là điểm thu hút và ấn tượng của bãi tắm Hòn Sỏi.

    Hòn Sỏi Nha Trang là một trong những bãi tắm nổi tiếng thu hút du khách trong hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang

    Đến Hòn Sỏi Nha Trang, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển. Trải nghiệm cảm giác mang đôi chân trần trên những hòn sỏi lấp lánh, chụp ảnh cùng hoàng hôn, vẫy vùng trong làng nước trong vắt, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ,…

    3.2. Trải nghiệm chèo Thuyền Thúng thú vị tại làng chài Hòn Miễu

    Tại hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu, Thuyền Thúng là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân địa phương nơi đây. Cùng với sự phát triển của du lịch, Thuyền Thúng đã trở thành phương tiện tiện lợi và độc đáo dùng để đưa đón các du khách. 

    Đi Thuyền Thúng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng, đây là hoạt động yêu thích của nhiều du khách tới đây, đặc biệt là người nước ngoài. 

    Tại hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu, Thuyền Thúng là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân địa phương nơi đây

    Thuyền Thúng được sơn lên lớp màu sơn rực rỡ, các du khách có thể tham quan đảo, các bè nuôi hải sản tùy thích. Thuyền có thể chở từ 4-6 người. Với làn nước trong veo của Hòn Miễu, bạn có thể nhìn thấy cả đáy biển. 

    Ngoài ra, còn có hoạt động chèo thuyền mang đến cảm giác vô cùng thú vị tại hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang này. 

    3.3. Khám phá con tàu khổng lồ – Thủy cung Trí Nguyên

    Thành lập từ những năm 70 của thế kỷ trước, đến nay, Thủy cung Trí Nguyên nơi tham quan và vui chơi của rất nhiều du khách. Thủy cung Trí Nguyên mang hình dáng của một con tàu hóa thạch khổng lồ bao gồm 3 tầng: tầng hầm là hồ cá, tầng 2 là quầy bán đồ lưu niệm, tầng 3 là khu ẩm thực.

     Khám phá con tàu khổng lồ – Thủy cung Trí Nguyên

    Các loài sinh vật biển quý hiếm đều được bảo tồn ở Thủy cung Trí Nguyên. Đến đây, bạn có thể thỏa thích khám phá hồ cá ngoài trời với nhiều loài cá, tôm, san hô đa dạng, ngắm vịnh Nha Trang tuyệt đẹp từ boong tàu,… Với vô vàn cảnh đẹp xịn sò, bạn đừng quên chụp cho mình một album ảnh tuyệt vời nhé.

    3.4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Sạn

    Tại hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu này thì Bãi Sạn là nơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ với không gian thoáng đãng, nước biển trong vắt với hàng dừa xanh lao xao trong gió biển. Đường từ Thủy cung đến Bãi Sạn cũng vô cùng đẹp mắt, với khung cảnh núi non, cây cối xanh tươi. 

    Tại hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu này thì Bãi Sạn là nơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ 

    Có rất nhiều du khách tìm đến nơi đây để thư giãn, tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc, đắm chìm trong các hoạt động vui chơi thú vị trên biển như lướt sóng, dù lượn, bơi lội,… Ngoài ra, khi đến Bãi Sạn, du khách còn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại khu vực làng chài.

    3.5. Tham gia hoạt động vui chơi giải trí tại Bãi Tranh

    Bãi Tranh Nha Trang ở Hòn Miễu mang đến vẻ đẹp hoang sơ và cực kỳ lãng mạn. Đặc biệt là khung cảnh tại đây, với một bên bờ là cát trắng, một bờ lại toàn là sỏi, xung quanh được bao bọc bởi núi cao hùng vĩ, cây cối xanh tươi. 

    Bãi Tranh Nha Trang ở Hòn Miễu mang đến vẻ đẹp hoang sơ và cực kỳ lãng mạn

    Ghé đến Bãi Tranh, bạn tha hồ check in với cảnh đẹp nơi đây, đi dạo và tận hưởng làn gió biển mát lành. Bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài gần đó, thưởng thức hải sản tươi ngon hay đắm mình trong làn nước mát lành của biển cả nhé.

    4. Tham quan đảo Hòn Miễu giá bao nhiêu tiền?

    Một số chi phí tham khảo khi tới hòn Miễu, Nha Trang:

    - Giá tour trọn gói trong ngày: 550.000 - 700.000 đồng/người.

    - Giá vé tàu lẻ ra đảo: 50.000 đồng/vé/chiều.

    - Giá các dịch vụ trò chơi: từ 200.000 đồng/người.

    - Giá dịch vụ ăn uống trọn 1 ngày (tuỳ chọn): từ 300.000 đồng/người.

    - Vé tham quan thuỷ cung Trí Nguyên: 170.000 đồng/người lớn - 85.000 đồng/trẻ em.

    Hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu là nơi rất đáng để đi trong mùa hè này

    5. Du lịch hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu thì ăn gì?

    Khi đi du lịch hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu, bạn không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon. Bạn có thể lựa chọn cho mình loại hải sản yêu thích còn tươi sống tại các bè nuôi hải sản. Sau đó, có thể nhờ người dân chế biến ngay tại chỗ hoặc mang về tự chế biến để thưởng thức nhé.

    Khi đi du lịch hòn đảo hoang sơ ở Nha Trang Hòn Miễu, bạn không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon

    Ngoài ra, khi đến đây. bạn có thể ăn thử các đặc sản Nha Trang tại khu ẩm thực của Thủy cung Trí Nguyên, hoặc các nhà hàng, quán ăn ở Hòn Miễu. Một số món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đây chính là: gỏi sứa, tôm hùm, ốc hương, mực nướng, gỏi cá mai,…

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Điểm du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0