Điểm du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

    15/05/2024 16:30170 lượt xem

    Điểm du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội là một sự lựa chọn lý tưởng cho một chuyến đi ngắn ngày, vậy bạn đã biết qua những địa điểm nhất định phải đi này chưa, cùng tham khảo ngay trong bài viết này nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Giới thiệu đôi nét về Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến

    Hà Nội không chỉ được biết đến là Thủ đô của Việt Nam mà đây còn là trung tâm chính trị, kinh tế, là cái nôi của nền văn hóa nước ta.

    Thủ đô Hà Nội không chỉ thu hút mọi người bởi vẻ đẹp cổ kính của 36 phố phường, mà còn bởi nhịp sống năng động của một thành phố lớn. Thành phố Hà Nội và các khu vực lân cận có quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nên các tour du lịch đến đây chưa bao giờ hạ nhiệt. 

    Thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội được ví như bảo tàng sống với hàng ngàn di tích lịch sử, văn hóa nổi bật. Từ những con phố cổ kính đến công trình kiến trúc hiện đại, du lịch Hà Nội luôn có sức hút khó chối từ. 

    Chính vì vậy, Hà Nội luôn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm hằng năm.

    Giới thiệu đôi nét về Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến

    2. Kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội

    2.1 Thời điểm nên đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội 

    Tùy vào mỗi thời điểm, mùa mang những nét đẹp rất riêng mà Hà Nội đều có thể khiến cho khách du lịch phải say mê và nhớ mãi. Nhưng có lẽ, mùa hoa và mùa thu chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm và khám phá phố phường Hà Nội. 

    - Mùa hoa: Bạn có thể lựa chọn du lịch 3 ngày 2 đêm quanh Hà Nội vào thời điểm thành phố ngập tràn trong sắc hoa. Ví dụ như tháng 1 (tháng của hoa anh đào), tháng 3 (tháng của hoa sữa), mùa hè (mùa hoa sen nở), tháng 10 (tháng của cúc họa mi),...

    - Mùa thu: Đây là thời điểm mà khí hậu Hà Nội trở nên rất dễ chịu, bầu trời trong xanh, có nắng nhẹ, xen lẫn chút se lạnh vào sáng sớm và chiều tối. Loài hoa sữa cũng sẽ nở rộ vào thời điểm này, bầu không khí ở nhiều con phố Thủ đô vào mùa thu sẽ ngập tràn mùi hương thơm ngát. 

    Thời điểm nên đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội

    2.2 Phương tiện di chuyển đi đến Hà Nội

    Khi đi du lịch 3 ngày 2 đêm, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển khác nhau để đi đến Hà Nội. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến nhất:

    - Di chuyển tới Hà Nội bằng máy bay: Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để đến Hà Nội là bằng máy bay. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay đến Hà Nội từ khắp các tỉnh thành mỗi ngày. Bạn có thể thoải mái lựa chọn khung giờ phù hợp với mình nhất.

    - Di chuyển tới Hà Nội bằng tàu lửa: Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức di chuyển này để tới Hà Nội. Vì ga Hà Nội nằm ở trung tâm thành phố nên cũng sẽ rất thuận tiện.

    - Di chuyển tới Hà Nội bằng xe khách: Đây là hình thức tiết kiệm cho du khách từ các tỉnh lân cận khi đến Hà Nội . Tại Hà Nội hiện có 4 bến xe lớn là Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm và Gia Lâm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách đến thủ đô.

    Phương tiện di chuyển đi đến Hà Nội khi du lịch 3 ngày 2 đêm

    2.3 Phương tiện đi lại khi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội

    Khi bạn đã tới Hà Nội và bắt đầu chuyến đi du lịch 3 ngày 2 đêm, bạn cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển trong thành phố. Bạn có thể thuê xe máy, gọi taxi hoặc sử dụng tàu điện để dễ dàng di chuyển. 

    Còn nếu bạn muốn tham quan phố cổ thì xích lô hoặc xe điện là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đó nha.

     Phương tiện đi lại khi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội

    2.4 Du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội nên ăn gì?

    Ngoài vẻ đẹp cổ kính ngàn năm văn hiến khiến nhiều du khách phải mê mẩn, Hà Nội còn sở hữu những nét ẩm thực rất đặc sắc và phong phú, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi tuyệt vời nhất. 

    Chuyến du lịch Hà Nội sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua những món ngon đặc trưng của thành phố này. Một số món ăn nên được lưu ngay trong sổ tay của bạn khi đến với Hà Nội: 

    Bún ốc Hà Nội 

    Phở cuốn Hà Nội 

    Cafe trứng Hà Nội 

    Bún chả Hà Nội 

    Những món ăn nên thử khi đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội

    1. 3. Lịch trình du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm chi tiết

    Ngày 1: Hồ Gươm – Nhà tù Hỏa Lò – Phố Tạ Hiện

    Ngày đầu tiên trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến Hà Nội, bạn hãy về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi một chút. Sau đó thì “lên đồ” để đi dạo phố. Điểm đến đầu tiên mà mình nghĩ bạn nên ghé thăm chính là Hồ Gươm – biểu tượng của Hà Nội. 

    Hồ Gươm rất rộng lớn và cũng có rất nhiều điểm để bạn tham quan ví dụ như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tháp Bút… Tất cả đều là di tích lịch sử thu hút nhiều khách du lịch. 

    Đã đến hồ Gươm thì hãy rủ đám bạn ăn kem chanh, kem Tràng Tiền và mua một gói cốm thơm rồi ngồi bên hồ chuyện trò hay check-in “sống ảo” nhé. Ngồi nhìn mặt hồ lững lờ hay ngắm cảnh phố xá bình yên cũng là một thú vui hay ho mà bạn nên thử.

    Hồ Gươm – biểu tượng của Hà Nội

    Địa điểm tiếp theo là Nhà tù Hỏa Lò. Nơi đây đang gìn giữ nhiều năm tháng đau đớn nhưng oanh liệt của dân tộc. Đây có thể nói là nơi nhất định phải có trong lịch trình được nhiều bạn trẻ đi du lịch Hà Nội đến và xem qua. 

    Chắc chắn đây là một địa điểm mà bạn nên đến thử, biết đâu còn muốn quay lại nhiều lần khác nữa đấy. 

    Nhà tù Hỏa Lò trở thành một điểm du lịch thú vị tại Hà Nội

    Phố Tạ Hiện là một địa điểm tiếp theo mình gợi ý bạn có thể đi vào thời điểm chiều tối, đây là nơi nhộn nhịp nhất Hà Nội về đêm. Bật mí là cả những người nổi tiếng cũng rất hay đi đến Tạ Hiện nên nếu bạn có bắt gặp “gương mặt thân quen” thì cũng đừng ngạc nhiên nha. 

    Phố Tạ Hiện là một địa điểm lý tưởng bạn có thể đi vào thời điểm chiều tối

    Trong ngày 1 này một số món ăn mà bạn có thể thử là phở, bún thang, bánh đúc nóng, kem Tràng Tiền… Tất cả đều là đặc sản của Thủ đô đấy. 

    Ngày 2: Thăm lăng Bác Hồ - Nhà thờ Lớn – Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam – Hồ Tây

    Trong ngày thứ 2 của chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm, lăng Bác Hồ chính là nơi mà bạn nhất định phải đến. Đây là nơi vị cha già của dân tộc Việt Nam đang yên ngủ giấc ngàn thu.

    Trước đi đến thì bạn nhớ xem lịch hoạt động của lăng nhé, và phải ăn mặc lịch sự khi vào lăng. Một lưu ý nhỏ chính là vào nơi này thường sẽ rất đông vào những ngày lễ hay cuối tuần và phải xếp hàng lâu nên bạn hãy đi sớm để tiết kiệm thời gian nha. 

    Trong lăng Bác ngoài khu vực Bác nằm thì vẫn có nhiều nơi để tham quan, bạn hãy dành khoảng 1-2 tiếng ở đây nhé. Sau đó thì di chuyển đến Nhà thờ Lớn. 

    Thăm lăng Bác Hồ trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Hà Nội 

    Nhà thờ Lớn là nơi chiếm được nhiều sự yêu thích của khách du lịch không chỉ vì yếu tố tôn giáo mà còn là một nơi lên hình cực đẹp. Bạn cũng có thể lên mạng tìm  kiếm những bức ảnh được chụp trước nhà thờ thì sẽ tin ngay là mình nói không sai đâu. 

    Ngoài ra xung quanh nhà thờ cũng có nhiều quán trà đá vỉa hè mang đậm chất Hà Nội, bạn có thể vừa ngồi ở đây ngắm phố phường, vừa thưởng thức món trà chanh ăn hạt dưa là đúng chuẩn giới trẻ Hà thành luôn đấy.

    Nhà thờ Lớn là nơi chiếm được nhiều sự yêu thích của khách du lịch không chỉ vì yếu tố tôn giáo mà còn là một nơi lên hình cực đẹp

    Địa điểm tiếp theo của chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm chính là Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, nếu bạn là người yêu nghệ thuật thì nhất định phải ghé đấy. Ở đây có nhiều bức tranh dân gian với chủ đề yêu nước rất độc đáo. 

    Địa điểm tiếp theo của chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm chính là Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam

    Khi đã tham quan xong thì chốt địa điểm kế tiếp là hồ Tây. Hồ Tây cũng là một biểu tượng của Hà Nội, xung quanh hồ có nhiều hàng quán với những món đặc sản trứ danh, bạn cũng có thể ghé thăm chùa Trấn Quốc gần đây. 

    Hồ Tây cũng là một biểu tượng của Hà Nội và là nơi nhất định phải đến trong chuyến đi

    Về ẩm thực, chúng mình gợi ý bạn thử bún chả, bánh tôm, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn… Ăn thêm vài món quà vặt như cóc xoài dầm, cốm xanh là chuẩn vị.

    Ngày 3: Phố bích họa Phùng Hưng – Chợ Đồng Xuân    

    Ngày cuối cùng của chuyến đi du lịch 3 ngày 2 đêm, tùy vào thời gian bạn phải ra sân bay, bến xe mà lựa chọn địa điểm tham quan “chốt sổ” cho phù hợp nhé. 

    Buổi sáng có thể đi đến phố bích họa Phùng Hưng chụp những bức ảnh xịn sò, ghé chợ Đồng Xuân mua quà đặc sản hay lê la ngắm nhìn phố cổ trước khi tạm biệt Hà Nội.

    Phố bích họa Phùng Hưng - Hà Nội

    Chợ Đồng Xuân - Hà Nội

    Nhớ phải dằn bụng thêm chút bún phở hay các món nổi tiếng của Thủ Đô để khi quay về đỡ hối tiếc nha.  

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch tự lái Hà Nội - Lăng Cô 7 ngày cực chi tiết

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0