Sự thật về điều hoà multi bạn cần phải biết trước khi lắp đặt

    03/04/2024 10:00305 lượt xem

    Ngoài ưu điểm làm tăng khả năng làm đẹp căn nhà, tiết kiệm điện, làm mát đều thì điều hòa multi cũng có rất nhiều nhược điểm mà trước khi lắp đặt người sử dụng cần cân nhắc. Dưới đây là những sự thật về điều điều hòa multi bạn nên biết trước khi lắp đặt. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Điều hòa Multi là gì?

    Điều hòa Multi là sự kết hợp giữa máy lạnh trung tâm và máy lạnh treo tường, tạo ra một giải pháp hiệu quả cho việc làm lạnh không gian. Bằng cách này, người dùng có thể tiết kiệm diện tích lắp đặt và tận dụng hệ số làm lạnh một cách linh hoạt, ưu tiên khả năng làm mát cho căn phòng. 

    Điều hòa multi bao gồm một dàn nóng duy nhất, có nhiệm vụ cung cấp gió làm mát cho từ 2 đến 5 dàn lạnh khác nhau.

    Điều hòa Multi là sự kết hợp giữa máy lạnh trung tâm và máy lạnh treo tường, một giải pháp hiệu quả cho việc làm lạnh không gian

    1. 2. Ưu và nhược điểm của điều hòa multi

    Ưu điểm

    Cụ thể, những bức tường bên ngoài căn hộ của bạn nơi đáng lẽ phải gánh 4-5 dàn nóng, giờ đây chỉ còn duy nhất 1 dàn nóng. Điều này khiến bức tường bạn “nhẹ” đi, và cũng bớt ồn hơn hẳn. Đây được cho là ưu điểm vượt trội của dòng điều hoà multi so với dòng điều hoà đơn 1 mẹ 1 con (1 dàn nóng và 1 dàn lạnh).

    Mặc dù chỉ có 1 dàn nóng, nhưng mỗi dàn lạnh của điều hòa multi hoạt động riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau. Theo đó, ở những phòng khác nhau có thể tự cài đặt chế độ làm mát tùy ý phù hợp với nhu cầu của bản thân.

    Ưu điểm của điều hòa multi

    Một ưu điểm nổi bật mà các nhà sản xuất quảng cáo nữa là khả năng tiết kiệm điện. Điều hòa multi làm lạnh hiệu quả bằng cách sử dụng cơ chế thông minh để tập trung năng lượng vào các phòng chính, như phòng khách hoặc phòng ăn có nhiều người, với hệ số làm lạnh cao nhất. 

    Điều này giúp làm lạnh nhanh chóng và sâu hơn trong các khu vực này, đồng thời giảm tải làm lạnh cho các phòng khác. Kết quả là máy nén hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm điện năng và mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện lợi cho người dùng

    Còn vào ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén có thể phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở các phòng ngủ để các thành viên có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

    Nhược điểm

    Một nhược điểm nữa là người sử dụng có khá ít lựa chọn vì trên thị trường không có nhiều nhãn hàng cho dòng điều hoà này. 

    Đặc biệt, có hãng còn nhập khẩu nguyên chiếc nên trong quá trình sử dụng điều hòa multi không may gặp sự cố hỏng hóc, rất khó tìm linh kiện thay thế. Khi ấy lại phải nhờ chính hãng tìm linh kiện, rất đắt đỏ.

    Nhược điểm của điều hòa multi

    Thêm vào đó, cũng chính vì kết cấu chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh nên trong quá trình sử dụng, nếu dàn nóng gặp vấn đề thì các dàn lạnh ở các phòng phải tạm dừng hoạt động hết. 

    Ngược lại, nếu bất cứ dàn lạnh nào ở các phòng gặp vấn đề hỏng hóc thì dàn lạnh các phòng khác cũng phải tạm dừng trong quá trình chờ sửa chữa.

    1. 3. Có nên dùng điều hòa multi không?

    Khác với các dòng thông thường, điều hòa multi có hiệu suất làm lạnh cao, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, điều hòa multi còn giúp người dùng tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Nên đây là sẽ là một lựa chọn thông minh, đáng tin cậy cho mỗi gia đình.

    3.1 Khả năng làm lạnh hiệu quả, tiết kiệm điện năng

    Theo nguyên lý hoạt động, khi người dùng tắt một số dàn lạnh trong nhà, điều hòa multi sẽ tự động điều chỉnh để tập trung làm lạnh cho các phòng đang sử dụng. 

    Điều này không chỉ cải thiện khả năng làm lạnh mà còn giúp tiết kiệm điện hơn so với các loại máy lạnh thông thường, vì máy chỉ hoạt động tối đa ở các vị trí cần thiết, tránh lãng phí năng lượng.

    3.2 Tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian

    Một ngôi nhà thường có 3 - 4 phòng, việc lắp đặt các máy lạnh thông thường sẽ khiến người dùng phải đau đầu về việc lắp đặt các dàn nóng kèm theo. Điều này không chỉ khiến cho không gian của nhà bạn bị hạn chế mà còn làm giảm tính thẩm mỹ.

    Khác với các dòng thông thường, điều hòa multi có hiệu suất làm lạnh cao, thân thiện với môi trường

    Lắp đặt điều hòa multi sẽ là giải pháp hoàn hảo cho các căn hộ nhiều phòng có ban công nhỏ hay các căn hộ chung cư. Bởi điều hòa multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng do đó bạn có thể yên tâm về diện tích không gian và tính thẩm mỹ cho căn nhà bạn.

    3.3 Tiết kiệm chi phí

    Thay vì mỗi máy lạnh đều phải lắp đặt riêng biệt một dàn nóng lạnh riêng thì điều hòa multi chỉ cần lắp đặt duy nhất một dàn nóng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được được khoản chi phí cho vật tư như ống đồng, dây điện.

    3.4 Hoạt động êm ái và độc lập

    Mặc dù cùng hoạt động trên một dàn nóng nhưng các dàn lạnh luôn hoạt động riêng lẻ. Do đó, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách độc lập mà không ảnh hưởng đến các máy lạnh khác trong nhà.

    Với khả năng này, bạn có thể sử dụng máy lạnh riêng lẻ trong các phòng khác nhau, tối ưu hóa điện năng tiêu thụ và tạo sự thoải mái cho người dùng.

    Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa multi hoạt động êm ái giúp đảm bảo không gian học tập và làm việc hiệu quả đồng thời giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon.

    Điều hòa multi giúp tiết kiệm chi phí và diện tích lắp đặt

    3.5 Tính linh hoạt cao

    Bên cạnh đó, việc lắp đặt điều hòa multi có thể linh hoạt thay đổi dàn lạnh theo nhiều kiểu dáng khác như âm trần cassette, áp trần, giấu trần nối ống gió mà không phải thay đổi cục nóng bên ngoài.

    1. 4. Những lưu ý khi chọn mua điều hòa multi

    4.1 Tổng công suất dàn lạnh

    Lắp đặt điều hòa multi đồng nghĩa với việc bạn sẽ lắp nhiều dàn lạnh cho các phòng khác nhau. Chính vì vậy bạn cần lưu ý cân nhắc về diện tích phòng để lựa chọn công suất phù hợp. 

    Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến công năng sử dụng chúng để giúp tận dụng tối đa khả năng hoạt động của máy.

    - Phòng dưới 15m2: công suất 1 HP ~ 9000 BTU

    - Phòng 15 đến 20m2: công suất 1.5 HP ~ 12.000 BTU

    - Phòng 20 đến 30m2: công suất 2HP ~ 18.000 BTU

    - Phòng 30 đến 40m2: công suất 2.5 HP ~ 24.0000 BTU

    - Phòng >40m2: công suất >2.5 HP ~ >36.000 BTU

    Những lưu ý khi chọn mua điều hòa multi

    4.2 Công suất dàn nóng phù hợp

    Sau khi cân nhắc về công suất dàn lạnh, việc tiếp theo bạn cần lưu ý về công suất sử dụng dàn nóng. Vì máy lạnh Multi hoạt động với 1 dàn nóng và 2 - 5 dàn lạnh, do đó công suất hoạt động của máy có thể lên đến 150% công suất dàn lạnh

    4.3 Loại dàn lạnh tương ứng

    Điều hòa multi có lợi thế hơn các dòng máy lạnh thông thường đó chính là sự đa dạng về số lượng dàn lạnh. Tùy thuộc vào nhu cầu và định mức chi tiêu của khách hàng để lựa chọn dàn lạnh phù hợp cho gia đình mình.

    Điều hòa multi có lợi thế hơn các dòng máy lạnh thông thường đó chính là sự đa dạng về số lượng dàn lạnh

    4.4 Lựa chọn thương hiệu uy tín

    Bạn nên lựa chọn điều hòa Multi có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, mức giá cả, thời gian bảo hành. 

    Có thể chọn điều hòa Multi từ những thương hiệu uy tín như Midea, Gree,... với mức giá phù hợp từ 17 - 19 triệu (cập nhật 03/2024, có thể thay đổi theo thời gian).

    Tránh mua điều hòa multi không rõ nguồn gốc sẽ dẫn đến máy dễ hư hỏng, kém chất lượng gây bất tiện cho người dùng.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    >> Xem thêm: Năm tuổi có nên xây nhà, động thổ không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0