“Bán nhà đất 4 tầng để mua chung cư tầng 2, gia đình tôi có cuộc sống thoải mái hơn”

    06/05/2024 22:15602 lượt xem

    Nhiều người thường khẳng định rằng không nên chọn căn hộ chung cư tầng 2 vì tiềm ẩn rất nhiều hạn chế. Tuy nhiên, liệu chung cư tầng 2 có thực sự là lựa chọn tồi tệ? Trải nghiệm của chị Nga, một cư dân sống và làm việc tại Hà Nội, sẽ mang đến một cái nhìn mới mẻ về vấn đề này.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Mua nhà là một trong những mục tiêu lớn trong cuộc đời, và việc lựa chọn phương án phù hợp để có trải nghiệm sống lý tưởng luôn là một vấn đề khiến nhiều gia đình băn khoăn.

    Quyết định chọn mua nhà đất hay chung cư, và trong trường hợp chọn chung cư thì việc lựa chọn tầng nào là phù hợp nhất vẫn chưa có lời giải đáp. Đó cũng là nỗi băn khoăn của chị Nga khi quyết định chọn mua căn chung cư tầng 2 ở Quận Hai Bà Trưng sau khi bán ngôi nhà đất 4 tầng ở sâu trong ngõ nhỏ.

    Đi ngược với số đông, gia đình chị Nga bán căn nhà đất 4 tầng để mua căn hộ chung cư ở tầng 2

    >>> Xem thêm: Vợ chồng tôi bán tháo lên chung cư vì quá mệt mỏi khi sống trong ngõ nhỏ

    Chị Nga chia sẻ lý do mua căn hộ chung cư: “Sau một thời gian dài sống ở nhà mặt đất, tôi và gia đình đã quyết định chuyển đến một căn hộ chung cư tầng 2. Lý do khi đó là vì căn nhà cũ diện tích khá hẹp, tuy vẫn đủ cho 5 người thuộc 3 thế hệ ở nhưng việc phải lên xuống cầu thang mỗi ngày không còn phù hợp với bố mẹ tôi.

    Chưa hết, tuy căn nhà nằm ở mặt đường nhưng vỉa hè lại rất nhỏ, nằm ở khu đông dân nên lúc nào đường cũng đông đúc. Với những người trẻ có thể không sao, nhưng bố mẹ tôi đã già, cần 1 nơi để đi dạo mỗi chiều tối quả thực là không có. Vậy nên cả nhà tôi quyết định bán nhà đất đi để mua chung cư.”

    Sau khi xem rất nhiều căn chung cư khác nhau, gia đình chị Nga quyết định chọn 1 căn ở tầng 2

    >>> Xem thêm: Mách bạn 6 vị trí cần tránh khi mua căn hộ chung cư

    Trái với quan điểm mua căn hộ tầng 2 không tốt, chị Nga có cảm nhận khác khi chuyển đến sống tại ngôi nhà mới: “Quyết định này không chỉ đem lại sự thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày mà còn phù hợp với tình trạng sức khỏe của bố mẹ tôi, những người cao tuổi và có sức khoẻ yếu, chân lại đau nên rất khó khăn trong việc đi lại.”

    Theo chị Nga, căn hộ chung cư ở tầng 2 thực tế có nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng thói quen sinh hoạt của gia đình 5 người.

    “Thứ nhất, tầng 2 không quá cao, tạo cảm giác an tâm cho ông bà. Căn nhà ở tầng 2 giúp bố mẹ tôi cảm thấy yên tâm hơn khi sinh sống ở đây.

    Thứ hai, xét về mặt an toàn phòng cháy chữa cháy và các vấn đề bất trắc khác như: Động đất, hoả hoạn,... Tầng 2 khiến chúng tôi cảm thấy yên tâm vì việc đối phó với những căn hộ ở tầng này sẽ dễ dàng hơn so với tầng cao.

    Thứ ba, việc đi lại mỗi ngày cũng rất tiện. Thậm chí gia đình tôi còn không cần đi thang máy. Vậy nên chúng tôi chẳng cần lo lắng vào những hôm chung cư không may bị cắt điện hay bảo trì thang máy.

    Cuối cùng, do nhà tầng 2 rất mát mẻ vì không phải hứng quá nhiều ánh nắng nên chúng tôi còn tiết kiệm được một khoản đáng kể tiền điện trong những ngày hè oi bức.”

    Cả gia đình chị Nga đều rất hài lòng với căn hộ chung cư ở tầng 2

    Về vấn đề tiếng ồn và ánh sáng mà nhiều người lo ngại, chị Nga chia sẻ: “Vì căn hộ của chúng tôi nằm trong khu chung cư có khuôn viên xanh mát, nên có thể đảm bảo không gian sống yên tĩnh, đồng thời tránh xa tiếng ồn từ đường phố.

    Còn về mặt ánh sáng thì nhờ thiết kế của căn hộ đảm bảo các phòng ngủ đều có mặt thoáng, không hề tối mặc dù hướng nhà là hướng Nam nên nhà tôi vẫn đủ sáng.”

    >>> Xem thêm: Mua chung cư mới hay mua chung cư cũ rồi cải tạo? Phương án nào tối ưu hơn?

    Có thể thấy, việc ở nhà đất hay chung cư, lựa chọn tầng mấy còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình. Riêng đối với chị Nga, so với căn nhà cũ trong ngõ nhỏ, việc chuyển đến căn hộ chung cư tầng 2 là quyết định đúng đắn nhất của gia đình.

    Nguồn: Trí Thức Trẻ

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Quân HoàngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0