Mẹo chọn rèm tắm: Chất liệu, Công dụng và Vách ngăn thay thế

    29/05/2024 13:30180 lượt xem

    Bạn đang muốn chọn rèm tắm hoàn hảo cho phòng tắm của mình? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 15 mẹo hữu ích, bao gồm các yếu tố quan trọng như chất liệu, công dụng và các giải pháp vách ngăn thay thế.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Mẹo chọn chất liệu rèm tắm phù hợp

    1.1 Rèm tắm chống nước 

    Rèm tắm chống nước có khả năng ngăn nước hiệu quả, giúp giữ cho phòng tắm luôn khô ráo và sạch sẽ. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc rèm tắm vừa bền đẹp, vừa tiện lợi.

    - Polyester: Đây là chất liệu phổ biến nhất cho rèm tắm chống nước. Polyester có khả năng chống thấm tốt, dễ dàng giặt giũ và nhanh khô.

    - Nylon: Nylon cũng là một lựa chọn tốt cho rèm tắm chống nước. Nylon có độ bền cao, chống nấm mốc và vi khuẩn, thích hợp cho những phòng tắm có độ ẩm cao.

    - Vinyl: Vinyl là chất liệu rẻ nhất trong các loại rèm tắm chống nước. Tuy nhiên, vinyl không bền bằng polyester hay nylon và dễ bị phai màu theo thời gian.

    Với những ưu điểm trên, rèm tắm chống nước là lựa chọn hoàn hảo cho mọi phòng tắm

    1.2 Rèm tắm sợi tổng hợp

    Rèm tắm sợi tổng hợp là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm vừa đẹp mắt, vừa tiện lợi và đảm bảo vệ sinh cho phòng tắm. Rèm tắm sợi tổng hợp là sợi vải được xử lý ngâm hoặc phủ lớp bảo vệ giúp chống thấm nước, chống nấm mốc và vi khuẩn. Chất liệu này có độ bền cao, không bị co rút hay phai màu sau thời gian dài sử dụng.

    Lựa chọn rèm tắm sợi tổng hợp nên chọn kích thước phù hợp với diện tích phòng tắm. Đồng thời chú ý màu sắc và kiểu dáng hài hòa với tổng thể thiết kế phòng tắm. Ưu tiên chất liệu cao cấp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Rèm tắm sợi tổng hợp là lựa chọn thông minh cho phòng tắm hiện đại

    1.3 Rèm tắm sợi cotton

    Rèm tắm sợi cotton mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng và thoáng khí. Chất liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Để đảm bảo khả năng chống thấm nước, rèm cotton cần được xử lý bề mặt hoặc ngâm tẩm sáp đặc biệt. Giá thành của rèm tắm sợi cotton thường cao hơn so với rèm từ sợi tổng hợp. 

    Rèm tắm sợi cotton là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự mềm mại

    Ngoài những loại rèm tắm trên còn có rèm tắm PVC. Rèm tắm PVC được làm từ nhựa tổng hợp, có thể chứa các hóa chất độc hại. Xét về độ bền, rèm tắm PVC dễ bị rách, nứt, phai màu sau một thời gian sử dụng.

    Rèm tắm PVC khó phân hủy, góp phần vào tình trạng ô nhiễm môi trường

    Có một số gia chủ lựa chọn buồng tắm không có rèm che. Việc quyết định có lắp đặt vách ngăn cho vòi sen trong phòng tắm rộng rãi hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân, bố cục phòng tắm và nhu cầu sử dụng. 

    Vách ngăn sẽ giúp ngăn nước bắn ra ngoài, tạo sự riêng tư, giúp giữ ấm cho bạn khi tắm (đặc biệt là vào những tháng lạnh). Tuy nhiên, đối với những không gian phòng tắm hẹp, vách ngăn phòng tắm sẽ khiến phòng tắm cảm thấy nhỏ hơn, đặc biệt là nếu bạn chọn loại vách ngăn kín hoàn toàn. 

    Làm sạch rèm tắm khá đơn giản, có thể được giặt trong máy giặt ở nhiệt độ 30 độ và sử dụng chế độ giặt nhẹ 

    2. Các loại vách ngăn thay thế

    2.1 Vách ngăn cố định

    Bạn đã chán với những chiếc rèm tắm cũ kỹ và mong muốn mang đến một diện mạo mới cho phòng tắm của mình? Thay vì đầu tư vào những món đồ nội thất phức tạp, hãy thử cân nhắc lắp đặt vách ngăn hoặc buồng tắm vòi sen - giải pháp hoàn hảo để nâng tầm thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian tắm rửa.

    Vách ngăn không chỉ giúp ngăn nước hiệu quả, giữ cho sàn nhà luôn khô ráo mà còn góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng tắm. Thiết kế cố định mang đến sự an toàn và chắc chắn, đồng thời dễ dàng vệ sinh lau chùi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

    Vách ngăn/buồng tắm vòi sen dễ dàng hòa hợp với mọi phong cách thiết kế, từ hiện đại, sang trọng đến vintage

    2.2 Vách ngăn kính cường lực

    Vách ngăn gập hoặc cố định lắp đặt bên cạnh vòi sen không chỉ mang lại hiệu quả chống thấm nước tối ưu mà còn góp phần tạo nên nét đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian phòng tắm. Với thiết kế hiện đại và tinh tế, vách ngăn phòng tắm góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. 

    Thiết kế hiện đại và sang trọng của vách ngăn kính góp phần nâng tầm đẳng cấp cho phòng tắm

    Buồng tắm kính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn sở hữu không gian tắm hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Với thiết kế đa dạng, từ kiểu cửa gập, cửa trượt đến không cửa (nếu diện tích cho phép), buồng tắm kính dễ dàng hòa hợp với mọi phong cách nội thất.

    Buồng tắm kính mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với các loại buồng tắm truyền thống

    Với vẻ đẹp sang trọng và độ bền vượt trội, đá tự nhiên như travertine hay đá cẩm thạch sẽ mang đến cho không gian phòng tắm của bạn sự đẳng cấp và tinh tế. Tuy nhiên, để giữ cho vẻ đẹp của đá tự nhiên luôn được duy trì, việc chăm sóc cẩn thận là điều cần thiết. 

    Đá tự nhiên là vật liệu lý tưởng cho nội thất phòng tắm cao cấp

    Tận hưởng bầu không khí thư giãn trong phòng tắm được bao bọc bởi vật liệu tự nhiên tinh tế như đá và vách ngăn kính trong suốt. Thiết kế này mang đến sự gần gũi với thiên nhiên, đồng thời nâng tầm sang trọng cho không gian phòng tắm của bạn. 

    Bồn tắm sen bằng đá tự nhiên và kính mang đến sự tinh tế và hiện đại cho phòng tắm

    Dù bạn sở hữu phong cách hiện đại hay cổ điển, diện tích phòng tắm rộng rãi hay khiêm tốn, những mẹo chọn rèm tắm này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp, đáp ứng cả nhu cầu thẩm mỹ và chức năng cần thiết. Hãy cùng biến không gian tắm rửa trở nên tiện nghi, đẹp mắt ngay nhé.

    >> Xem thêm: Gợi ý thiết kế 22 mẫu phòng tắm “mở”, kết nối với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo riêng tư, kín đáo

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0