Xây nhà cấp 4 không đổ cột có an toàn không?

    13/02/2023 06:107.946 lượt xem

    Xây nhà cấp 4 là sự lựa chọn của nhiều gia chủ Việt, và xây nhà cấp 4 không đổ cột cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để trả lời câu hỏi xây nhà cấp 4 không đổ cột có an toàn không, cùng Happynest tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Các kiểu xây nhà cấp 4

    Trước đây, nhà cấp 4 là mẫu nhà thường được xây dựng phổ biến ở nông thôn hoặc vùng tỉnh lẻ. Nhưng với tốc độ phát triển chóng mặt của đô thị, ngày nay, nhiều gia chủ ở thành phố cũng hướng đến việc xây nhà cấp 4. 

    Xây nhà cấp 4 là phương án xây dựng ngày càng được nhiều gia chủ Việt lựa chọn. Ảnh: Xây nhà cấp 4 một tầng có hiên rộng 

    Có 2 kiểu xây nhà cấp 4 cơ bản như sau:

    • Xây nhà cấp 4 với cột chịu lực

    Kiểu xây nhà cấp 4 này không yêu cầu khắt khe về chiều cao lẫn diện tích. Tuy nhiên, cột nhà cần phải chịu được lực tốt để đảm bảo sự vững chắc cho toàn bộ ngôi nhà. 

    Thông thường, đơn vị thi công sẽ sử dụng bê tông cốt thép để làm cột nhà. Những ngôi nhà được xây theo kiểu này thường đa dạng về kiểu dáng lẫn kích thước. Như vậy, gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn phương án thi công như mong muốn.

    • Xây nhà cấp 4 với tường chịu lực

    Một số công trình xây nhà cấp 4 không xây cột chịu lực mà sẽ sử dụng hệ thống tường để nâng đỡ. 

    Kiểu xây nhà cấp 4 này thường có diện tích nhỏ và được thiết kế đơn giản. Tuy nhiên, nền móng và phần đất phải thật sự chắc chắn để không bị sụt lún. Để đảm bảo sự chắc chắn cho ngôi nhà thì các đơn vị thi công xây nhà cấp 4 cần phải chọn loại gạch đặc, bền chắc để làm tường.

    Thay vì xây cột chịu lực, nhiều gia chủ chọn xây nhà cấp 4 với tường chịu lực để tiết kiệm chi phí xây dựng

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 100 mẫu nhà cấp 4 đẹp năm 2023 kèm ảnh thực tế (Phần 1)  

    1. 2. Xây nhà cấp 4 không đổ cột có được không?

    Xây nhà cấp 4 không đổ cột thực chất là kiểu xây nhà cấp 4 bằng tường chịu lực. 

    Bởi vậy, gia chủ vẫn có thể xây nhà cấp 4 không đổ cột. Tuy nhiên, phải tính toán, cân nhắc nhiều yếu tố để đảm bảo được sự chắc chắn cũng như bền lâu cho ngôi nhà.

    Lưu ý, đối với xây nhà cấp 4 không đổ cột, gia chủ cần tuân thủ những yêu cầu khắt khe như ngôi nhà phải xây dựng trên nền đất tốt. Kết cấu nhà tường xây không có cột không đa dạng được như bê tông cốt thép và giới hạn chiều cao công trình…

    Gia chủ vẫn có thể xây nhà cấp 4 không đổ cột, tuy nhiên cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Ảnh: Nhà cấp 4 nở hậu của gia đình trẻ 

    1. 3. Xây nhà cấp 4 không đổ cột có an toàn không? 

    Nền móng và cột nhà được xem là 2 yếu tố quan trọng nhất trong xây dựng công trình. Tuy nhiên, kiểu xây nhà cấp 4 không đổ cột vẫn được cho là AN TOÀN nếu đảm bảo những yêu cầu sau:

    - Xây nhà cấp 4 không đổ cột với kết cấu 1 tầng.

    - Xây nhà cấp 4 không đổ cột trên nền đất chắc chắn, khí hậu khu vực tốt, không có thiên tai.

    - Xây nhà cấp 4 không đổ cột với diện tích nhà dưới 100m2, độ cao nhà dưới 3m.

    - Xây nhà cấp 4 không đổ cột với hệ thống mái đơn giản.

    - Sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng và thợ xây tay nghề cao khi xây nhà cấp 4 không đổ cột.

    Xây nhà cấp 4 không đổ cột được cho là an toàn nếu đảm bảo những yếu tố khắt khe khi khảo sát khu đất. Ảnh: Xây nhà cấp 4 ở Sóc Sơn cho gia đình 3 thế hệ 

    Nếu xây nhà cấp 4 ở nền đất ao, đất ruộng hay ở khu vực thường xuyên có thiên tai (lụt, bão, ngập nước,…), gia chủ nên chọn phương án xây nhà có cột chịu lực. Bởi hệ thống khung bê tông cốt thép và cột nhà chắc chắn sẽ giúp căn nhà có độ bền tốt hơn, hạn chế những trường hợp lún, nghiêng, nứt tường sau vài năm sử dụng.

    Đặc biệt, chi phí cho khung cột bê tông cốt thép không quá cao nhưng chúng tại tăng sự vững chắc và an toàn cho căn nhà lên rất nhiều lần so với xây nhà cấp 4 không đổ cột. Nếu gia chủ muốn sử dụng nhà lâu dài, phương án đổ cột vẫn được xem là tối ưu nhất.

    >>> Xem thêm: Top 100+ mẫu nhà cấp 4 đẹp: Không gian sống xanh lý tưởng nơi những miền quê yên bình (phần 2)  

    1. 4. Lưu ý khi xây nhà cấp 4 không đổ cột

    Để đảm bảo an toàn khi xây nhà cấp 4 không đổ cột, gia chủ cần lưu ý những điểm sau:

    • Khảo sát nền đất kỹ càng trước khi xây nhà cấp 4

    Sự chắc chắn của nền đất sẽ quyết định đến mức độ đầu tư vào nền móng của ngôi nhà. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã khảo sát nền đất kỹ càng trước khi lên kế hoạch xây nhà cấp 4 không đổ cột nhé.

    • Nên có thiết kế chuyên nghiệp nếu muốn xây nhà cấp 4 không đổ cột

    Xây nhà cấp 4 hiện nay không còn gắn liền với hình ảnh “thô sơ” như trước nữa. Kiểu nhà này vẫn hiện đại và sang trọng nếu được thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp. Đặc biệt là khi gia chủ không muốn xây cột nhà cấp 4.

    Bởi vậy, việc đầu tư vào thiết kế và nhờ sự trợ giúp của chuyên gia sẽ đảm bảo phần nào an toàn, thẩm mỹ khi xây nhà cấp 4 không đổ cột. Các gia chủ hãy nghiêm túc cân nhắc nhé. 

    Cần hiểu rõ đặc điểm và lưu ý khi xây nhà cấp 4 không đổ cột để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Ảnh: Xây nhà cấp 4 thiết kế mở ở Bến Tre

    • Đơn giản hóa nội thất khi xây nhà cấp 4

    Xây nhà cấp 4 thường không quá rộng. Bởi vậy, để đảm bảo không gian sống được thoải mái nhất, gia chủ nên đơn giản hóa các món đồ nội thất để giảm bớt sự nặng nề và tạo ra những khoảng trống rộng thoáng.

    Tinh giản nội thất là một phương án hiệu quả mà gia chủ nên cân nhắc khi xây nhà cấp 4 không đổ cột. Ảnh: Totoro

    • Chú ý yếu tố phong thủy khi xây nhà cấp 4 không đổ cột

    Gia chủ cần đảm bảo thiết kế các phòng (khu vực thờ cúng, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh), cửa sổ và các bố trí nội thất hài hòa và hợp phong thủy khi xây nhà cấp 4. 

    Tốt nhất là nhờ đến những chuyên gia có kiến thức về phong thủy để có sự tư vấn chính xác và hợp lý nhất. Đồng thời, nếu diện tích xây nhà cấp 4 quá nhỏ, gia chủ không nên phân chia quá nhiều phòng, làm ngăn cách trường khí, gây tù túng, bí bách cho không gian.

    Bên cạnh phong cách thiết kế, gia chủ cũng nên xem xét đến yếu tố phong thủy khi xây nhà nhà cấp 4 không đổ cột. Ảnh: Collector’s Nook

    • Chọn đơn vị xây nhà cấp 4 không đổ cột uy tín

    Một đơn vị xây dựng uy tín sẽ sở hữu những đặc điểm sau:

    - Có quy trình khảo sát, tư vấn, lên thiết kế và tiến hành thi công xây nhà cấp 4 chuyên nghiệp.

    - Có hợp đồng xây nhà cấp 4 và những cam kết rõ ràng.

    - Báo giá xây nhà cấp 4 không đổ cột trọn gói, hợp lý, không phát sinh.

    - Đảm bảo các yếu tố an toàn – vệ sinh trong quá trình xây nhà cấp 4.

    Vì thế, nếu muốn xây nhà cấp 4 không đổ cột một cách hoàn hảo và hạn chế rủi ro, gia chủ nên chọn những đơn vị xây dựng uy tín và đã có tên tuổi trên thị trường.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 đẹp như tranh và công năng tiện nghi không ngờ (phần 4)

    Trên đây là những thông tin về xây nhà cấp 4 nhằm giải đáp cho câu hỏi xây nhà cấp 4 không đổ cột có an toàn không và giúp quá trình xây dựng, hoàn thiện nhà của gia chủ thuận lợi, suôn sẻ hơn. Theo dõi Happynest để cập nhật những bài viết thú vị và hữu ích khác nhé!

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0