Tại sao nhiều người phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới?

    30/04/2024 10:00226 lượt xem

    Phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới để làm gì? Tại sao nhiều người phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. Lý do nhiều người nước ngoài phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới

    Thực tế cho thấy, thói quen phơi quần áo có thể khác nhau tùy theo văn hóa và thói quen địa phương. Ở Việt Nam, người ta thường treo quần áo vào móc để phơi theo chiều từ trên xuống dưới, giống với cách mà chúng ta mặc trên người. Trong khi đó, ở một số nước khác, người dân có thể có thói quen treo ngược các món đồ khi phơi, đặc biệt là quần bò, quần kaki, áo thun, phần cạp quần và gấu áo hướng xuống dưới.

    Một số địa phương có thói quen phơi quần lộn ngược cạp xuống dưới

    Phơi quần áo lộn ngược cạp xuống dưới được cho là có nhiều ưu điểm:

    - Quần áo khô nhanh hơn: Khi phơi lộn ngược cạp xuống dưới, phần lớn diện tích của quần áo tiếp xúc trực tiếp với không khí, giúp hút ẩm và thoát hơi nước nhanh chóng hơn. Điều này làm cho quần áo khô nhanh hơn so với phơi theo hướng thông thường.

    - Đều đặn và trải rộng: Bằng cách sử dụng kẹp để kẹp quần áo lên dây phơi, mỗi món đồ được cố định ở một vị trí và không xô vào nhau như khi phơi bằng móc. Điều này giúp tránh hiện tượng các món đồ nén lại và tạo ra không gian thông thoáng, giúp quần áo khô đều và nhanh chóng.

    - Chống bay khi gió lớn: Khi sử dụng kẹp để kẹp quần áo, chúng được cố định chặt chẽ trên dây phơi, giúp tránh tình trạng quần áo bay lên khi có gió lớn. Điều này giúp bảo vệ quần áo khỏi bị rách hoặc bị thất lạc trong quá trình phơi.

    >>> Xem thêm: 25+ thiết kế khu vực phơi quần áo trong nhà, có thể tận dụng làm giá treo khi cần 

    2. Có nên lộn trái quần áo khi phơi không?

    Việc lộn trái quần áo khi phơi thường làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn và bụi bẩn, đặc biệt là vào mùa bọ xít hoặc khi có côn trùng, lông động vật rụng vào mùa. Mặt trái của quần áo thường tiếp xúc trực tiếp với làn da của chúng ta khi mặc, vì vậy việc này có thể gây dị ứng hoặc ngứa ngáy.

    Tuy nhiên, đối với một số loại chất liệu như lụa, cashmere, len, cotton có màu sáng và denim, việc lộn trái khi phơi có thể giúp tránh tình trạng phai màu nhanh chóng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

    Nếu quần áo của bạn làm từ một số chất liệu đặc biệt như lụa, cashmere, len, đồ cotton có màu sáng hơn và denim dễ phai màu thì sau khi giặt, bạn nên lộn mặt trái để phơi

    Để giữ quần áo sạch sẽ và an toàn cho làn da, quan trọng nhất là nên phơi quần áo ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mạnh. Trước khi mang vào nhà, nên giũ qua 1 - 2 lần để loại bỏ bụi bẩn. Điều này sẽ đảm bảo quần áo luôn giữ được vẻ sạch sẽ và thơm tho.

    >>> Xem thêm: Tại sao không nên phơi quần áo ban đêm, đặc biệt là vào tháng 7 âm lịch? 

    3. Cách phơi quần áo nhanh khô

    Để quần áo mau khô một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

    - Trước hết, hãy vắt sạch nước trước khi phơi. Nếu bạn giặt quần áo bằng tay, hãy vắt nước ra thật khô trước khi đem quần áo ra phơi.

    - Tránh phơi quần áo chồng lên nhau hoặc phơi quá dày, vì điều này có thể khiến quần áo không khô đều, dễ ẩm ướt và tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

    - Chọn nơi phơi quần áo ở nơi thoáng mát, khô ráo. Tuy nhiên, tránh phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì điều này có thể làm quần áo phai màu.

    - Hạn chế phơi quần áo trong bếp hoặc phòng tắm, vì môi trường này có thể làm cho quần áo khó khô và tăng nguy cơ mùi hôi.

    Mẹo phơi quần áo nhanh khô

    Những biện pháp trên sẽ giúp cho quần áo của bạn khô nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh, làm cho làn da không bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn và nấm.

    >>> Xem thêm: Ngoài phơi quần áo, ban công có thể cải tạo thành những không gian nào? 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0