Xây 3 bồn tắm mấy chục triệu, anh Quang đành đập bỏ hết vì không sử dụng và tốn diện tích

14/04/2022 05:005.473 lượt xem

“Bỏ thì thương, vương thì tội” là trường hợp của các gia chủ dưới đây khi nói về những chiếc bồn tắm sau một thời gian lắp đặt chỉ muốn đập bỏ đi vì ít khi sử dụng và tốn diện tích.

Trường hợp đầu tiên là ngôi nhà của anh Quang (Gò Vấp, Tp.HCM). Anh xây nhà từ mấy năm trước và lắp tới 3 bồn tắm, nhưng mới đây phải đập bỏ vì hầu như mọi người trong nhà không ai dùng đến. Khi gọi thợ đến lắp hệ thống bình năng lượng mặt trời vào tuần trước, anh đã nhờ họ đập luôn 3 chiếc bồn tắm trong nhà vệ sinh. "Tôi hỏi mấy người thân, bạn bè để cho mà không ai lấy, thuê thêm tiền cho người ta để chở đi mà họ còn không thèm, nên đành đập thôi", anh Quang cho biết. 

Anh Quang cũng chia sẻ thêm, khi xây nhà phố 4 tầng gồm 6 phòng ngủ này vào 8 năm trước, anh quyết định lắp 3 bồn tắm ở 3 phòng vệ sinh các tầng trên. Bồn ở hai tầng dưới là loại thường, tốn 8 triệu đồng/chiếc, riêng phòng vệ sinh ở tầng trên cùng của hai vợ chồng là bồn sục massage, giá khi đó là 24 triệu đồng.

Anh Quang giải thích: "Hồi đó, thỉnh thoảng đi nghỉ dưỡng, ở khách sạn sang, vợ chồng tôi mê ngâm mình trong bồn lắm nên muốn biến nhà mình cũng giống vậy". 

Khi khởi công, đã có người khuyên anh Quang chỉ nên lắp 1-2 bồn cho có, không nên tham. "Tôi thấy thế không được. Bố mẹ già cũng có nhu cầu ngâm nước nóng, chăm sóc sức khỏe. Hai cô con gái lớn lên chắc chúng nó cũng thích thư giãn, nên không thể chỉ có một cái", anh cho biết. 

Vậy nhưng, từ khi có bồn tắm, chẳng mấy ai ngó đến, trừ chiếc bồn trong phòng riêng của vợ chồng anh được sử dụng vài lần. Bố mẹ anh không muốn xả nhiều nước tốn kém, lại cũng không thích nằm ngâm bồn nên chỉ tắm đứng. Hai cô con gái lúc nhỏ luôn bị mẹ giục tắm nhanh vì sợ nghịch lâu nhiễm lạnh, lớn hơn chút thì các con bận chuyện học hành nên gần như không đụng tới bồn. 

Cũng theo lời kể của anh Quang, bồn sục không chỉ chiếm phần diện tích, mà còn phải lắp thêm một chiếc máy bơm. Vì không dùng một thời gian dài nên có lần, khi định sử dụng thì máy bơm đã hỏng từ bao giờ, anh Quang lại mất thêm tiền sửa chữa. 

"Mấy chiếc bồn 3 - 4 năm nay vô dụng. Gỡ bỏ thì tiếc tiền mà để thì vướng. May nhà có người giúp việc lo lau dọn, chứ không riêng việc thỉnh thoảng phải chà trong chà ngoài cũng hết hơi", anh nói. 

Tương tự, nhiều gia đình khác cũng thích đặt bồn tắm trong nhà vệ sinh để thỉnh thoảng ngâm mình thư giãn, nhưng đến khi có thì rất ít dùng, có khi bỏ xó. 

Điển hình là trường hợp của anh Trần Trung ở Tây Hồ, Hà Nội sau khoảng 6 tháng lắp chiếc bồn tắm 10 triệu đồng, anh nhận thấy khoản chi này không đáng. "Đây là một vòng luẩn quẩn. Chúng ta luôn bận rộn, dễ mệt mỏi nên muốn trang bị thứ để thư giãn tại nhà. Nhưng cũng vì nhịp sống quay cuồng nên chẳng thể dành ra cả nửa tiếng để nằm thư thái mà tận hưởng", anh Trung nhận xét. Dù đã lắp bồn tắm từ hơn một năm trước, nhưng tính ra 4 người trong nhà anh Trung mới dùng chưa quá 5 lần. 

"Vợ chồng tôi đúng là có thắp nến, thả hoa lãng mạn được một lần. Sau đó thấy chuẩn bị kích rích quá, lại cũng do công việc cuốn đi, nên hầu như chẳng tắm chung bao giờ mà tắm riêng thì cũng không ai cần", anh Quang kể lại. 

Bàn về vấn đề này, KTS đã đưa ra lý giải kèm theo lời khuyên cho các gia chủ. Xem tư vấn từ KTS tại đây.

Nguồn: batdongsan.com.vn

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0