Vách ngăn di động dùng có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

    14/01/2023 07:052.058 lượt xem

    Vách ngăn thiết kế rất hữu dụng trong đời sống hàng ngày. Trong đó, vách ngăn di động là chi tiết được rất nhiều gia chủ Việt quan tâm. Vậy vách ngăn di động là gì? Vách ngăn di động dùng có tốt không? Vách ngăn di động giá bao nhiêu tiền? Cùng tham khảo bài viết để tìm câu trả lời nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Vách ngăn di động là gì?

    Vách ngăn là những tấm vách giúp phân chia không gian trong nhà thành những khu vực độc lập, mang lại sự riêng tư và kín đáo trong khi vẫn tiết kiệm được diện tích.

    Vách ngăn di động là loại vách ngăn có thể gấp lại và di chuyển dễ dàng. Mục đích của vách ngăn di động là giúp phân tách không gian một cách linh hoạt và có thể trả lại diện tích phòng nguyên vẹn như ban đầu. Vách ngăn di động thường được ứng dụng vào cho phòng ngủ, phòng khách, phòng họp, văn phòng, hoặc các trung tâm tiệc cưới…

    Vách ngăn di động giúp tối ưu hóa không gian để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau

    Vách ngăn di động có thể được sử dụng để thay thế tường gạch. Có nhiều chất liệu cấu thành nên vách ngăn di động, nhưng thông thường, vách ngăn di động có cấu tạo từ nhựa PVC, hoặc cốt gỗ bên trong, bên ngoài được phủ laminate, melamine, veneer hoặc nỉ… Ngoài ra, cũng có những loại vách ngăn di động bọc kính cường lực, giấy dán tường, vẽ tranh sơn dầu…

    >>> Xem thêm: 30 ý tưởng vách ngăn cho phòng nhỏ, vừa đảm bảo công năng vừa không làm chật nhà 

    2. Vách ngăn di động dùng có tốt không?

    Bất cứ thiết kế nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và cách sử dụng của gia chủ. Và vách ngăn di động cũng vậy.

    Để biết vách ngăn di động dùng có tốt không, bạn hãy tham khảo những ưu - nhược điểm của vách ngăn di động sau đây:

    Ưu điểm của vách ngăn di động

    Tối ưu không gian: Vách ngăn di động giúp tiết kiệm và phân chia không gian một cách tiện lợi, đơn giản và dễ dàng. So với sử dụng tường gạch, vách ngăn di động là sự lựa chọn linh hoạt hơn cả.

    Dễ dàng lắp đặt: Vách ngăn di động có kiểu dáng gọn nhẹ, ít phụ kiện phức tạp, giúp khâu lắp đặt, thi công vách ngăn di động vô cùng dễ dàng. Nhờ có ưu điểm này mà vách ngăn di động được ưa chuộng trong cả không gian sống và không gian làm việc. Ngoài ra, vách ngăn di động còn được ứng dụng phổ biến trong nhà hàng, shop thời trang, showroom,…

    Tính thẩm mỹ cao: Chất liệu sử dụng để sản xuất vách di động chủ yếu là nhựa PVC, kính, gỗ. Đây đều là những chất liệu có tính ứng dụng cao, mang vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Nhờ đó, vách ngăn di động dễ dàng hài hòa với nội thất xung quanh, tạo nên vẻ đẹp cho tổng thể thiết kế của căn nhà.

    Mẫu mã đa dạng: Nhờ nhu cầu sử dụng lớn từ người dùng, hiện nay, thị trường có rất nhiều vách ngăn di động được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc cực kỳ đa dạng, đẹp mắt. Không chỉ dừng ở công năng phân chia phòng, vách ngăn di động giờ đây còn là chi tiết giúp tô điểm cho không gian sống, mang lại sự thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho thiết kế nhà. 

    Vách ngăn di động sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và rất được người dùng Việt ưa chuộng

    Nhược điểm của vách ngăn di động

    Giá thành cao: Với những loại vách ngăn di động kích thước nhỏ cho hộ gia đình, giá bán có thể ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nếu sử dụng cho văn phòng, nơi làm việc đông người, hoặc hội trường tiệc cưới, đa số sẽ cần vách ngăn di động kích thước lớn. Và mức giá cho kích thước này khá cao. Thêm một điểm nữa là vách ngăn di động chủ yếu sử dụng chất liệu cao cấp để sản xuất, và điều này cũng ảnh hưởng đến giá thành. 

    Dễ hỏng hóc: Do phải di chuyển và thay đổi vị trí thường xuyên nên vách ngăn di động có khả năng bị hỏng hóc cao hơn so với vách ngăn cố định. Ngoài ra, những phụ kiện như bánh xe, đường ray,… cũng cần phải bảo dưỡng hoặc phải thay thế nhiều do có độ bền không cao. Tuy nhiên, chi phí thay thế những chi tiết này không quá đáng kể.

    Nhược điểm của vách ngăn di động là giá thành cao, cần phải bảo dưỡng thường xuyên nếu không muốn vách ngăn nhanh xuống cấp và hỏng hóc

    >>> Xem thêm: 6 kiểu vách ngăn điển hình gia chủ có thể tự thiết kế cho không gian mở trong nhà 

    3. Có những loại vách ngăn di động nào?

    Hiện nay, thị trường vách ngăn di động chủ yếu phân chia các loại vách theo 2 kiểu chính là hệ vách ngăn (độ dày vách) và kiểu bề mặt hoàn thiện (theo lớp phủ). Nếu bạn ưu tiên khả năng cách âm thì nên chọn theo hệ vách trước. Sau đó chọn kiểu bề mặt hoàn thiện phù hợp với không gian và thẩm mỹ của công trình. 

    Ngoài ra còn nhiều cách phân loại vách ngăn di động khác tùy theo mục đích ứng dụng thực tế của các gia chủ. Cụ thể như sau:

    Theo độ dày của tấm vách: có nhiều độ dày, nhưng cơ bản có 4 loại gồm: vách ngăn hệ 50mm, hệ 65mm, hệ 85mm và hệ 110 mm. 

    Theo kiểu bề mặt: có thể hoàn thiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: màu cơ bản của ván MDF công nghiệp, MDF phủ veneer, melamine hoặc laminate, bọc vải nỉ, bọc kính cường lực, giấy dán tường, vẽ tranh sơn dầu…

    Theo số trục của tấm vách: gồm vách 1 trục và vách 2 trục (tùy thiết kế công năng di chuyển vách theo mỗi công trình).

    Theo chiều cao vách: cao từ 3m đến 18m, chia làm vách ngăn thường và vách ngăn siêu cao.

    Theo chiều rộng vách: 800mm đến 1.200mm.

    Theo nhà cung cấp: gồm vách ngăn sản xuất trong nước (với các thương hiệu như: Vách Ngăn Việt Nam, Nội Thất Đông Nam Á)..., và vách ngăn nhập khẩu (các thương hiệu nước ngoài như Dorma - Đức, Hufcor - Mỹ, Parthos - Thái Lan)...

    Vách ngăn di động được phân chia thành nhiều loại tùy theo công năng và mục đích sử dụng

    Trong đó, vách ngăn di động gỗ là loại được người dùng Việt sử dụng khá nhiều

    4. Vách ngăn di động giá bao nhiêu tiền?

    Tùy theo kích thước, số lượng, chất lượng tấm vách và hiện trạng thi công, lắp đặt mới có thể trả lời chính xác vách ngăn di động giá bao nhiêu tiền.

    Tuy nhiên, các gia chủ có thể tham khảo bảng giá sau:

    Bảng giá vách ngăn di động tham khảo

    Theo đó, vách ngăn di động sẽ được quy ước giá theo đơn vị m2. Tùy theo tình hình thực tế, đơn vị thiết kế và lắp đặt sẽ báo giá cụ thể khi gia chủ quyết định sử dụng vách ngăn di động.

    >>> Xem thêm: 30+ thiết kế vách ngăn phòng tắm nhỏ dưới 10m2, phân chia khu vực khô - ướt sạch sẽ 

    Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản về vách ngăn di động, cũng như trả lời cho câu hỏi vách ngăn di động dùng có tốt không, và vách ngăn di động giá bao nhiêu tiền. Mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích để các gia chủ đưa ra quyết định có nên sử dụng vách ngăn di động cho không gian nhà ở của mình hay không.

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đặt hàng với mức giá ưu đãi nhất, quý khách vui lòng để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0